News Hạ viện Mỹ sẽ mở điều trần về FTX vào ngày 13/12

Hạ viện Mỹ cho biết sẽ mở các phiên điều trần đặc biệt để nghe tường trình về sự kiện sụp đổ của sàn giao dịch tiền mã hóa FTX.

SBF-hearing.png

Theo thông báo từ Hạ viện Hoa Kỳ, Ủy ban Dịch vụ Tài chính của cơ quan này sẽ mở một phiên điều trần vào ngày 13/12 tới (giờ Mỹ) để xem xét vụ phá sản của sàn tiền mã hóa FTX.

Dựa trên tiêu đề của buổi điều trần là “Điều tra sự sụp đổ của FTX, phần 1”, có thể thấy đây sẽ là một chuỗi những cuộc gặp mặt để các nhà lập pháp Mỹ làm rõ những sự kiện dẫn đến một trong những “thảm họa” nghiêm trọng nhất của lĩnh vực tiền mã hóa trong năm 2022.

Như đã được Coin68 tường thuật, FTX là sàn giao dịch tiền mã hóa hàng đầu thế giới, được định giá lên đến 32 tỷ USD vào đầu năm 2022. Tuy nhiên, sau khi bị khui ra là gặp vấn đề về thanh khoản, sàn đã bị người dùng ồ ạt rút tiền và phải tuyên bố phá sản chỉ sau 7 ngày. Sự sụp đổ chóng vánh của FTX đã tạo hiệu ứng liên đới lên nhiều công ty khác như Genesis và BlockFi.

Ủy ban Dịch vụ Tài chính của Hạ viện Mỹ vẫn chưa công bố danh sách những nhân vật sẽ được mời đến buổi điều trần. Mặc dù vậy, Chủ tịch Ủy ban là Nghị sĩ Maxine Waters cùng Chủ tịch tương lai là Nghị sĩ McHenry đều đã bày tỏ ý định triệu tập cựu CEO FTX Sam Bankman-Fried đến để chất vấn. Những khách mời khác được cân nhắc là ban lãnh đạo của quỹ đầu tư Alameda Research cùng sàn giao dịch Binance.

Ông Sam Bankman-Fried trong quá khứ đã nhiều lần tham dự các buổi điều trần tại Washington về vấn đề tiền mã hóa, cũng như hậu thuẫn cho một dự luật quản lý crypto mà đã hứng chịu nhiều chỉ trích từ cộng đồng tiền mã hóa vì đề xuất kiểm soát chặt chẽ mảng DeFi. Người này còn bị cáo buộc đã chi mạnh tay cho những nỗ lực vận động hành lang chính trị cho nhiều đảng phái của Mỹ để tránh bị pháp luật suy xét.

Vị cựu CEO FTX dự kiến sẽ tham dự trực tuyến một hội nghị tổ chức tại New York vào ngày 30/11 (giờ Mỹ) với nhiều khách mời danh giá khác, đánh dấu lần đầu tiên xuất hiện trước dư luận kể từ khi sàn phá sản.

Trong khi đó, Thượng viện Hoa Kỳ cũng sẽ sớm mở các cuộc điều trần về FTX, với phiên thảo luận của Ủy ban Nông nghiệp Thượng viện (đơn vị đang xem xét dự luật quản lý crypto của Sam Bankman-Fried) vào tuần này, và một buổi khác của Ủy ban Ngân hàng Thượng viện đang được xếp lịch.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,555
Messages
7,073,020
Members
170,645
Latest member
csnz
Back
Top Bottom