News Hạ viện Mỹ lập ủy ban mới để vạch ra quy định quản lý tài sản kỹ thuật số

Chủ tịch Ủy ban Tài sản kỹ thuật số của Hạ viện Mỹ French Hill khẳng định quy định quản lý stablecoin sẽ là ưu tiền hàng đầu của ủy ban này.

US-Capitol.jpg

Trả lời phỏng vấn CoinDesk, Hạ nghị sĩ French Hill, Chủ tịch đầu tiên của “Ủy ban Tài sản kỹ thuật số, Công nghệ tài chính và phổ thông” mới được Hạ viện Mỹ thành lập vào tháng 01/2023, nói rằng quy định vế stablecoin sẽ là ưu tiên hàng đầu được các nhà lập pháp mang ra thảo luận. Ủy ban này sẽ là tổ chức con thuộc Ủy ban Dịch vụ Tài chính của Hạ viện Mỹ.

Nghị sĩ bang Arkansas khẳng định dự thảo đang được ủy ban hoàn tất sẽ cho thấy cách giới chức Mỹ nên tiếp cận đến stablecoin, khía cạnh mà đã được mang ra thảo luận rất nhiều trong năm 2022 sau mệnh lệnh hành pháp về quản lý lĩnh vực tài sản số của Tổng thống Biden và đặc biệt là kể từ sự sụp đổ của mô hình LUNA – UST.

Ông Hill còn cho biết thêm là ủy ban dự định theo đuổi các quy định về quyền riêng tư, khía cạnh được vị nghị sĩ cho là vô cùng quan trọng trong kỷ nguyên số và có vai trò lớn trong quá trình chuyển đổi lên nền kinh tế kỹ thuật số.

Ủy ban Tài sản kỹ thuật số còn muốn tổ chức các phiên điều trần với cả cơ quan quản lý tài chính Hoa Kỳ lẫn những sự kiện đã diễn ra trong năm vừa rồi để học hỏi từ đó.

Mặc dù vậy, Chủ tịch Hill tuyên bố vẫn chưa thống nhất về việc Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) hay Ủy ban Giao dịch Tài sản Kỳ hạn (CFTC) sẽ là đơn vị đứng ra giám sát hoạt động giao dịch crypto. Đây cũng sẽ là một trong những chủ đề chính được ủy ban thảo luận trong năm 2023.

Do đó, Ủy ban Tài sản kỹ thuật số sẽ làm việc với Ủy ban Ngân hàng của Thượng viện và Ủy ban Dịch vụ Tài chính của Hạ viện để chọn ra hướng đi tốt nhất, đảm bảo mang lại những tiến bộ có lợi nhất cho nhà phát minh, người tiêu dùng và nhà đầu tư.

Kết thúc cuộc phỏng vấn, nghị sĩ French Hill đã đề cao một yếu tố cốt lõi ảnh hưởng đến sự phát triển chung của thị trường tiền mã hóa là “phải có những thông tin chính xác và kịp thời”, đồng thời dựa vào định nghĩa về tài sản để có thể quyết định cách thức quản lý tài sản kỹ thuật số cho phù hợp.

Mỹ trong thời gian qua đang tăng cường các cuộc điều tra nhắm vào những sai phạm, gian lận và lừa đảo trong lĩnh vực tiền mã hóa như vụ FTX sụp đổ cùng CEO Sam Bankman-Fried, nghi vấn về việc Binance có hành vi rửa tiền, vụ tấn công Mango Markets của Avraham Eisenberg và khủng hoảng của Genesis – DCG.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,480
Messages
7,059,266
Members
169,808
Latest member
downloadgo88

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom