News Google đồng ý tăng cường tuân thủ pháp luật sau khi thừa nhận để mất dữ liệu sàn BTC-e

Google đã đồng ý cải thiện chương trình tuân thủ pháp luật của mình sau khi mất dữ liệu liên quan đến BTC-e – một sàn giao dịch tiền mã hóa từng bị FBI điều tra và đóng cửa vì cáo buộc rửa tiền vào năm 2017.

Google.jpg

Vào ngày 26/10, Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) và Google đã đệ trình một thỏa thuận chung được quy định để giải quyết tranh chấp đang diễn ra kể từ năm 2016 tại tòa án liên bang California. Thẩm phán Richard Seeborg đã ký nghị quyết này, trong đó Google đã thừa nhận mất dữ liệu theo lệnh khám xét năm 2016 liên quan đến một cuộc điều tra tội phạm đối với sàn giao dịch Bitcoin lừng danh một thời BTC-e.


Sàn giao dịch BTC-e đã ngừng hoạt động kể từ tháng 07/2017, sau vụ bắt giữ các nhân viên chủ chốt bị buộc tội liên quan đến âm mưu rửa tiền với nhân vật chủ mưu là ông Alexander Vinnik – nhà điều hành BTC-e, nay đã được dẫn độ sang Mỹ sau 5 năm kiện tụng.

Theo thỏa thuận, Google phải cải tổ và nâng cấp chương trình tuân thủ để xử lý các phản hồi đối với các yêu cầu pháp lý như trát đòi hầu tòa và lệnh khám xét. Bên cạnh đó, Google được cho là đã chi hơn 90 triệu USD cho các tài nguyên, hệ thống và nhân sự bổ sung để cải thiện chương trình tuân thủ quy trình pháp lý của mình.

Ngoài ra, gã khổng lồ công nghệ cũng sẽ được yêu cầu sử dụng một chuyên gia tuân thủ độc lập, phục vụ như một bên thứ ba bên ngoài, để đánh giá sự tuân thủ từ phía công ty đối với thỏa thuận và xác minh tính chính xác của các báo cáo cập nhật của họ. Các báo cáo này phải được gửi cho chính phủ, Ủy ban chỉ đạo tuân thủ của Google cũng như Ủy ban kiểm tra và tuân thủ của Hội đồng quản trị Alphabet.

Quyết định này được ban hành theo quy chế của Đạo luật Truyền thông Lưu trữ (SCA) yêu cầu các công ty công nghệ như Google tiết lộ thông tin liên lạc của khách hàng nếu có sự cố có thể xảy ra. DOJ tuyên bố rằng Google không thể chuyển dữ liệu được lưu trữ bên ngoài lãnh thổ Mỹ.

Về cơ bản, cuộc chiến pháp lý đầy phức tạp này giữa Google và chính phủ Mỹ bắt đầu trở nên cao trào vào năm 2018, khi Quốc hội làm rõ SCA trên thực tế đã yêu cầu các nhà cung cấp của Mỹ báo cáo bất kỳ dữ liệu nào được lưu trữ ở nước ngoài. Tuy nhiên, thỏa thuận mới nhất giữa đôi bên không bao gồm việc cho phép cho chính phủ Mỹ quyền truy cập vào dữ liệu người dùng của Google.
 

Attachments

  • Google[1].jpg
    Google[1].jpg
    602.6 KB · Views: 9,783

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,418
Messages
7,058,630
Members
169,765
Latest member
duonghuykubet77v

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom