Goldman Sachs: "Bitcoin tăng giá không đe dọa đến vị thế của vàng"

3.jpeg

Nhiều quan ngại về việc đồng Bitcoin sẽ đe dọa đến vị thế và giá của vàng. Ảnh: Getty​


Theo nhận định của ngân hàng Mỹ Goldman Sachs, dù Bitcoin đang trên đà tăng giá kỷ lục khiến nhu cầu của vàng bị sụt giảm, song vị thế cũng như giá của kim loại quý này sẽ không bị ảnh hưởng.

Giá trị đồng Bitcoin mới đây đã lập kỷ lục mọi thời đại khi vượt mốc 23.000 USD hôm 17/12, chỉ một ngày sau khi vượt qua mốc 20.000 USD. Kể từ đầu năm đến nay, giá trị đồng Bitcoin đã tăng gấp 3 lần, trong khi giá vàng tăng 24% sau khi lập kỷ lục 2.075 USD/ounce hồi tháng 8..

Theo Bloomberg, đà tăng sốc của đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới đã khiến cho giới đầu tư lo ngại rằng đồng tiền ảo này sẽ đe dọa vị thế như một kênh lưu trữ và đầu tư của vàng.

Theo JPMorgan Chase, sự phổ biến của tiền ảo trong ngành tài chính truyền thông diễn ra trong bối cảnh giá vàng hạ nhiệt. Trên thực tế, các nhà đầu tư tổ chức, quỹ quản lý tài sản lớn đang rút vốn khỏi vàng và đổ xô vào đồng tiền ảo này.

Tuy nhiên, theo các nhà phân tích của ngân hàng Mỹ, vẫn chưa có bằng chứng cụ thể nào có thể chứng minh được sự trỗi dậy của Bitcoin đang đe dọa tới vị thế của vàng. Chính vì vậy, Bitcoin và vàng có thể cùng tồn tại.

Bên cạnh đó, một số nhà phân tích không ủng hộ đồng tiền ảo này cho rằng, những diễn biến giá đồng Bitcoin thời gian qua chỉ là một cơn sốt đầu cơ, có thể đang kìm hãm nhu cầu với tài sản trú ẩn lâu đời nhất, nhưng sau cùng, vị thế của kim loại quý này sẽ vẫn trường tồn.

"Các nhà đầu tư và các tổ chức giàu có tránh dùng tiền điện tử do lo ngại về những vấn đề minh bạch, trong khi việc đầu cơ tích trữ có thể khiến Bitcoin hoạt động như một tài sản rủi ro quá mức", Goldman Sachs nhận định.

"Hiện, chúng tôi vẫn chưa thấy bằng chứng nào cho thấy sự trỗi dậy của Bitcoin đang lấn át tới thị trường vàng và chúng tôi tin rằng hai kênh đầu tư có thể cùng tồn tại", ngân hàng này cho biết.

Theo Dantri
 
Dù sao cũng là đồng tiền ảo mà, sau cái gì thực tế cũng có giá trị hơn thôi
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,340
Messages
7,070,264
Members
170,464
Latest member
congnghevangnet

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom