News Giải pháp layer-2 Scroll gọi vốn 50 triệu USD

Dự án đang xây dựng giải pháp layer-2 cho Ethereum là Scroll đạt định giá lên đến 1,8 tỷ USD sau vòng gọi vốn 50 triệu USD mới nhất.

Scroll.jpg

Scroll, giải pháp zk-Rollups cho Ethereum sử dụng công nghệ zero-knowledge proof, đã huy động thành công 50 triệu USD trong vòng gọi vốn mới nhất, theo nguồn tin từ TheBlock.

Các nhà đầu tư tham gia vòng gọi vốn gồm Polychain Capital, Sequoia China, Bain Capital Crypto, Moore Capital Management, Variant Fund, Newman Capital, IOSG Ventures và Qiming Venture Partners. Giá trị của dự án được nâng lên mốc 1,8 tỷ USD.

Vào tháng 04/2022, Scroll từng một lần huy động được 30 triệu USD, song không tiết lộ định giá.

Scroll là dự án xây dựng giải pháp mở rộng layer-2 cho Ethereum theo hướng zk-Rollups, sử dụng công nghệ zero-knowledge proof để đảm bảo độ chính xác của dữ liệu, song vẫn duy trì tính riêng tư cho người sử dụng. Những dự án zk-Rollups có liên kết đến Ethereum thường được gọi chung bằng thuật ngữ zkEVM.

Khác với các đối thủ, vốn xây dựng zkEVM bằng ngôn ngữ lập trình riêng rồi mới “dịch” sang Solidity của Ethereum để tiết kiệm thời gian, Scroll lại chọn hướng đi phức tạp hơn khi lập trình zkEVM của mình cũng bằng Solidity. Đổi lại, giải pháp layer-2 hy vọng các dự án Ethereum sẽ dễ dàng đưa ứng dụng lên Scroll mà không mất thêm thời gian đảm bảo tương thích với ngôn ngữ lập trình.

Vào đầu tháng 03/2023, Scroll thông báo đã triển khai sản phẩm zkEVM của mình lên testnet Goerli của Ethereum. Mặc dù vậy, dự án vẫn chưa thể ước tính thời điểm đưa giải pháp hoàn chỉnh lên mainnet Ethereum, mặc cho trong thời gian qua liên tục nhiều dự án làm về zkEVM như Polygon, ConsenSys, StarkNet và zkSync lục đục thông tin ra sản phẩm hay tiến vào những bước thử nghiệm cuối cùng hay ấn định ngày ra mắt.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,455
Messages
7,059,032
Members
169,789
Latest member
FindingNemo

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom