News Giá KNC dump hơn 30% chỉ trong vài phút – Chuyện gì đã xảy ra với Kyber Network?

Dù liên tục giữ mức giá ổn định bất chấp thị trường chung đang vô cùng “chao đảo” xuyên suốt một tháng qua, Kyber Network (KNC) đã bất ngờ có cú lao dốc nặng nề khiến cộng đồng không khỏi lo lắng.

KNCcard.png

Giữa lúc Bitcoin đang trong “tâm bão” bắt đầu lao dốc về 19.300 USD rạng sáng ngày 19/09 thì trong tối 18/09, dự án Kyber Network cũng gặp sự cố bất ngờ về phản ứng giá của KNC trên thị trường giao dịch, đột ngột sụt giảm đến hơn 30% chỉ trong vài phút từ khoảng gần 1,9 USD về tận 1,25 USD.

Vào thời điểm thực hiện bài viết, mặc dù KNC đã bắt đầu có dấu hiệu hồi phục nhẹ nhưng vẫn đang giao dịch ở mức thấp 1,375 USD.

Screenshot-2022-09-19-082336.png

Ngay lúc xảy ra sự cố, cộng đồng đa số đều cho rằng Kyber Network đã bị tấn công như các trường hợp tương tự thường thấy trên thị trường nhưng thực tế lại không như vậy. Theo ông Victor Tran – đồng sáng lập và CEO dự án thì cú lao dốc của KNC chỉ đơn giản là hành động “xả hàng” từ một cá voi.


Ví cá voi này đã chuyển 5,5 triệu token KNC lên sàn giao dịch FTX để chốt lời. Vì áp lực bán quá lớn kết hợp với điều kiện ngành crypto đang khá tiêu cực đã dẫn đến tâm lý hoang mang cho những nhà giao dịch nắm giữ KNC, từ đó kích hoạt quá trình bán tháo liên tục (panic sell), đẩy giá KNC xuống sâu hơn.

Mặt khác, KyberSwap cũng vừa bị tấn công khoảng hai tuần trước, dù thiệt hại chỉ vỏn vẹn 265.000 USD và đội ngũ nền tảng đã nhanh chóng giải quyết ổn thỏa nhưng sự lo lắng đâu đó vẫn còn ở lại với nhà đầu tư.

Ngoài ra, một chi tiết lý giải tại sao ví cá voi được đề cập lại thực hiện pha bán tháo bất ngờ đến thế khả năng cao đến từ việc KyberSwap là DEX hiếm hoi hỗ trợ người dùng truy cập và swap các tài sản liên quan đến ETHW – phiên bản tách chain của Ethereum Proof-of-Work sau The Merge trong 30 ngày. Trong khi đó những DEX phổ biến khác trên Ether như Uniswap, Sushi hay Curve Finance đều không hỗ trợ ETHW.


Trên thực tế thì EthereumPoW (ETHW) cùng một loạt bản fork ETH mới ra mắt đã không đạt được “sự tín nhiệm” nhất định trong cộng đồng, ETHW “đứng hình” chỉ sau một ngày ra mắt. Nếu Ethereum đang ghi nhận mức giảm gần 15% so với thời điểm thực hiện The Merge thì ETHW lại dump hơn 70% so với mức ban đầu. Song, có thể do “chướng mắt” với sự hỗ trợ nhiệt tình của Kyber Network với ETHW, cá voi trên đã ra tay.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,447
Messages
7,058,924
Members
169,786
Latest member
Dinhcongtu

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom