Giá BTC/RUB lập đỉnh mới tại Nga

Việc đồng RUB mất giá khiến tỷ giá BTC/RUB lập đỉnh mới.

Theo dữ liệu từ sàn giao dịch Binance, cặp giá BTC/RUB bật tăng từ ngày 24/2. Rạng sáng 8/3, tỷ giá giữa Bitcoin và đồng RUB lập đỉnh mới tại mốc 5.300.476 RUB/BTC. Khối lượng giao dịch đạt gần 1,3 tỷ RUB, tương đương hơn 9,4 triệu USD.

Việc đồng RUB giảm mạnh đã khiến BTC/RUB tăng cao, nhằm duy trì tỷ giá hối đoái giữa các cặp BTC/USD và BTC/RUB. Sau khi Ngoại trưởng Mỹ Anthony Blinke và các đồng minh xem xét cấm vận dầu thô từ Nga, tỷ giá hối đoái của RUB so với USD bật lên mức 136,5 RUB/USD.

79906ee8bde972b72bf8[1].jpg

Biểu đồ giá của cặp BTC/RUB trên sàn tiền số Binance.​

Trước khi xung đột Nga-Ukraine diễn ra, tỷ giá này dao động quanh 80 RUB/USD. Theo Arcane Research, dữ liệu giao dịch từ các sàn tiền số cho thấy người dân Ukraine và Nga đang xem crypto là một loại tài sản “trú ẩn”.

Theo Arcane Reasearch, hoạt động trên sàn Binance cho thấy lực mua tiền mã hóa phần lớn đến từ người dân của hai nước. Hôm 28/2, khối lượng giao dịch các cặp tiền của đồng RUB tăng cao. Đồng thời, khối lượng giữa stablecoin Tether (USDT) và đồng RUB đạt mức cao nhất mọi thời đại, dao động quanh mức 35 tỷ USD.

“Khối lượng chuyển đổi từ RUB sang USDT tăng cao cho thấy người dân đang ‘tháo chạy’ khỏi loại tiền tệ của nước Nga trước các lệnh trừng phạt. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch tăng cao cũng có thể do các nhà tạo lập thị trường quyết định”, chuyên gia phân tích từ Arcane Research cho biết.

Trước đó, hôm 24/2, khối lượng giao dịch của cặp BTC/RUB đạt hơn 16 triệu USD. Bên cạnh đó, các nhà phân tích cho biết người dân Ukraine cũng dần tiếp cận với tiền mã hóa. Ngày 24/2, khối lượng giao dịch của cặp BTC/UAH và USDT/UAH tăng đáng kể so với cùng kỳ. Khối lượng giao dịch BTC/UAH đạt khoảng 3 triệu USD trong ngày 24/2.

Một số chuyên gia tin rằng Bitcoin vẫn là công cụ hàng đầu để phòng hộ rủi ro. “Trong giai đoạn hiện tại, các nền kinh tế tại châu Âu có nhiều chênh lệch. Kết hợp với sự kiện tại Ukraine, đây là 2 nhân tố lý giải cho dòng tiền đổ vào BTC. Bitcoin có những đặc tính của vàng nếu nhà đầu tư nắm giữ chúng trong dài hạn”, Stephane Ouellette, CEO tại tổ chức tài chính FRNT chia sẻ.

Thị trường vẫn còn nhiều biến động do tình trạng xung đột tại Ukraine đang căng thẳng. “Rủi ro vẫn có thể xuất hiện, ví dụ như kết quả đàm phán thất bại hoặc Nga tung ra thêm các chiến dịch quân sự lớn. Tương lai vẫn là điều khó đoán trước một cách chính xác”, Yuya Hasegawa, chuyên gia tiền mã hóa tại sàn giao dịch Bitbank nói thêm.

Theo zingnews​
 
1USD = 127.50 Russian Ruble
1646808629632.png


1646808648139.png
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,482
Messages
7,059,280
Members
169,809
Latest member
votpickleballvn

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom