Giá Bitcoin lại giảm đột biến, nhiều cụ vẫn lời khủng, nhiều cụ lại lỗ to

ko biết kịch bản có lặp lại giống hồi giữa tháng 11 ko nhỉ, BCH lại tụt cho BTC từ đáy vọt lên đỉnh
Thì mục đích cũng là vậy mà. Tuần này sẽ là tuần nguy hiểm, Vì nếu BTC qua 21k lên tiếp thì alcoin sẽ về đáy rất sâu. Đó cũng là mục địch của cá lóc.
 
lại bảo toàn khối lượng hả mấy bác
 
nếu chăm lội xí thread này thì thực ra xvg ko có j mới, nó được gọi tên trong đây từ hồi có vài satoshi (4-7sat j đó) và người nêu tên nó ra nói ko phải khoe là ..me (có khoe xí :D), ko lâu sau nó pump lên 200-245sat, nhìu cụ ăn theo no mà ko bonus cho mình. ~0~
ai biết đâu, lạ hoắc à, giờ coin nhiều quá, thông tin có lợi khôg phải mọi người đều biết, giờ thích em nào thì nhắm em đó thôi
 
3k8 r kìa, nó nhảy kìa
 
cuộc đảo chính để lật đổ một ông VUA :p
Không lật được đâu, BTC vẫn là ông vua, nếu BTC bị mất ngôi thì tất cả anh em nhà BTC,BCH,BTG sẽ chết cùng 1 lúc.
 
ghét nhất mấy sàn nạp vào bị hold, giờ thị trường biến động chả làm đc gì
 
Chào buổi sáng, ace trader yêu quý. Thị trường thay đổi nhanh quá, đặc biệt là số phận của altcoin. Những dự đoán trước đó đều không chính xác, ngoại trừ 2 thời điểm BTC biến động mạnh là sáng sớm 18/12 (lúc CME niêm yết HĐTL) và 19h tối 18/12 (mở cửa ngày làm việc đầu tiên với HĐTL). Nhìn ace lướt altcoin mà thèm, tôi thì lại đọng vốn với thằng BTC này, cả ngày chỉ lướt 2 nháy: 17k8-19k2, sau đó đến tối lại ôm lại 18k1, mình đúng là ko có duyên với BTC =.=!
==============================================
Đầu tiên, hãy cùng bàn về giá của BTC. Còn nhớ sau ngày 11/12 (tức ngày 10/12 theo giờ Mĩ), BTC đã có pha tăng giá khá mạnh sau khi CBOE niêm yết và bán HĐTL của BTC. Tuy nhiên, ngày hôm qua 18/12, khi HĐTL của BTC lên sàn CME (sàn lớn hơn CBOE nhiều) thì tình trạng lại diễn ra ngược lại, BTC giảm sâu, sau đó có hồi nhưng lại ko pump mạnh mà chỉ duy trì ở mức dưới 19k.

Hiện target ngắn hạn của BTC theo Fibo:
- Pump: 19k5-20k, cao nhất cũng chỉ đến mức 20k5;
- Dump: 18k1, sâu nhất có thể đến 17k7-17k5-17k;

Nhiều người, trong đó có cả tôi, vẫn kì vọng vào sự tăng giá mạnh của BTC, lên mức trên 22k, thậm chí là gần 25k (theo Fibo khung 1D). Tuy nhiên, vấn đề này hiện nay đã không còn phán đoán được như trước nữa, lí do là bởi sự xuất hiện của HĐTL của BTC và đàn cá voi/cá mập đằng sau nó. Nếu như trước đây CM luôn có xu hướng không muốn cho BTC tụt giá, thì nay chúng có thể kiếm được lợi nhuận từ việc dump giá BTC ngay trước ngày HĐTL đáo hạn nếu CM bid giá BTC sẽ thấp hơn giá Cty phát hành đề xuất tại thời điểm đó. Hiện nay thì CBOE có HĐTL đáo hạn gần nhất vào 17/1/2018 và CME là 26/1/2018 => đó sẽ là những thời điểm “nhạy cảm” của BTC trong tháng sau, và nó sẽ có giá trị tham khảo lớn cho cả năm 2018 về cách mà HĐTL ảnh hưởng đến giá BTC.
==============================================
Về phía altcoin, câu hỏi lớn nhất chính là "Liệu ngày phán quyết có xảy ra nữa không?" => Trước đây tôi cũng tin ngày này sẽ diễn ra vào cuối tháng 12 theo chu kì vỗ béo 1 năm, rơi vào giai đoạn 18-20/12 khi mà nhiều mục tiêu lớn của BTC trong tháng cuối năm 2017 đã qua hết. Nhưng tình hình diễn biến trong mấy ngày vừa qua khiến tôi phải thay đổi đánh giá. Thay vì cứ cố gắng đoán mốc thời điểm này, chúng ta hãy nhìn nhận vấn đề từ gốc:
- Chúng ta luôn nghĩ Ngày phán quyết là ngày CM chốt lãi, rút vốn, để lại một bãi chiến trường ngổn ngang và thị trường ảm đạm dài ngày. Tuy nhiên, tôi nghĩ chúng ta phải hiểu thoáng vấn đề này ra. CM có thể chốt lãi, rút vốn, nhưng ngay sau đó vốn mới từ NĐT khác sẽ lại bơm thêm vào do sức hút của coin market hiện tại là rất lớn. CM sẽ không muốn hút khô con mồi béo bở này mà phải luôn tìm cách cân bằng giữa hút máu và nuôi béo. Do vậy, khái niệm Ngày phán quyết này cần phải được loại bỏ, ít nhất là cho đến khi coin market phải đối mặt với vấn đề bong bóng thị trường thật sự.
- CM coi BTC là công cụ dẫn dắt thị trường, còn altcoin mới là nơi chốt lãi kiếm lời. Do đó, kịch bản chính vẫn sẽ là pump altcoin lên cao rồi xả bán chốt lãi. Rồi lại dùng BTC dump để kéo tất cả altcoin xuống thấp, lại gom vào một mớ lớn, chờ vòng quay tiếp theo.
- Như vậy, kịch bản thảm họa Ngày phán quyết sẽ không xảy ra, mà thay vào đó là những vòng quay “Gom đáy – Pump mạnh – Xả dần - Dump mạnh – Gom đáy” cứ lặp đi lặp lại. Do đó, trong những tình huống có lũ quét thì các trader cũng đừng quá lo lắng, mà hãy coi đó là cơ hội để bơi theo đàn CM.
==============================================
Chốt lại bài hôm nay, cá nhân tôi cho rằng altcoin đang ở những mức đỉnh cao “đầy nguy hiểm”. Nếu BTC có thể cán những mốc giá cao (24-25k) trong những ngày tới thì thị trường sẽ phải đối mặt với nguy cơ BTC sẽ dump mạnh nhằm kéo altcoin xuống đáy để CM vơ vét cho vòng quay sau.
Cá nhân tôi thì vẫn sẽ theo phong cách trade sóng ngày để luôn giữ thế chủ động trước những biến động mạnh của thị trường: không mắc cạn khi nước rút, và luôn sẵn sàng để bắt đáy.

Nguồn: Vũ Phong FB
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,482
Messages
7,059,286
Members
169,810
Latest member
hognguyen99013

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom