GameFi đưa NFT lên tầm cao mới với ý tưởng từ Pokemon GO

Sorrell

Newbie
Joined
Feb 10, 2022
Messages
27
Reactions
5
MR
0.669
Hôm nay trên Kickstarter trên MEXC có một dự án với ý tưởng cực kỳ hay khi áp dụng phương thức chơi game từ Pokemon GO đưa vào NFT, nâng các trường hợp sử dụng NFT lên một tầm cao mới. Mọi người nên để ý qua chương trình Kickstarter trên sàn MEXC để có thể tìm được những dự án ít phổ biến nhưng rất độc đáo và có thể là hidden gem trong thời gian sắp tới. Hôm nay mình sẽ review về dự án Lost Worlds - Pokemon GO phiên bản Blockchain.

Dự án Lost Worlds

spaces%2F-MYvFWlQzqYPL14xL_OV%2Fuploads%2FU3z28JTyRSZG6f9vThzG%2FGroup%206149.png


Lost Worlds là một trải nghiệm nền tảng NFT đầu tiên thuộc loại này, nơi các NFT được ràng buộc về mặt địa lý với các vị trí trong thế giới thực để các nhà sưu tập khám phá và đúc kết. Nền tảng này mang đến cho người sáng tạo và thương hiệu khả năng sử dụng vị trí địa lý làm phương tiện, hợp nhất thế giới vật lý và Web3, cung cấp sự khan hiếm và tiện ích mới trong cách đánh giá trải nghiệm của mọi người với NFT. Nói tóm lại, Lost Worlds đưa NFT vào thế giới thực. Tiện ích này cũng tạo ra "công việc" trong hệ sinh thái, nơi một người phải đi du lịch hoặc ở trong một khu vực cụ thể để tạo ra một NFT mong muốn. Hạn chế này mở ra cơ hội xếp lớp trên các thành phần và khuyến khích DeFi để thưởng cho năng lượng tạo, đúc và mua / bán các NFT dựa trên vị trí.

Cơ hội sáng tạo cho nghệ sĩ và người sáng tạo trên Lost Worlds chỉ bị hạn chế bởi trí tưởng tượng của họ vì án có thể hỗ trợ bất kỳ ERC-721 nào, có nghĩa là người sáng tạo có thể gửi bất kỳ hình thức NFT nào từ 1 trong 1 giây, vé sự kiện, săn lùng boss dựa trên vị trí, trò chơi hoặc những ý tưởng vẫn chưa trở thành cảnh trong không gian của Lost Worlds.

Điều tách biệt Thế giới đã mất với các nền tảng NFT khác là trọng tâm của nó vào NFT dựa trên vị trí. Một trong những tham vọng lớn của dự án là đưa Lost Worlds trở thành một khối lego của bối cảnh NFT, cung cấp một lớp dịch vụ và tiện ích khác biệt để người dùng tương tác với các trang web gốc khác của Web3. Để đạt được mục tiêu đó, dự án đang xây dựng vì khả năng sáng tác và luôn cởi mở trong quá trình với cộng đồng.

Ý tưởng xác định vị trí dựa trên NFT

Lost World đang mở rộng cách NFT có thể được trải nghiệm, đồng thời thưởng cho những người sáng tạo, nhà thám hiểm và nhà sưu tập vì đã sử dụng nền tảng này. Để kiếm NFT từ các vị trí trong thế giới thực, bạn sẽ cần một thiết bị di động và stake token LOST. Bạn càng stake nhiều thì bạn càng mở khóa được nhiều kinh nghiệm và phần thưởng.
Khi bạn đúc một NFT từ một địa điểm nhất định, bạn có quyền bán hoặc giao dịch NFT đó trên thị trường. NFT trên thị trường có thể truy cập được cho tất cả mọi người bất kể vị trí; tuy nhiên, siêu dữ liệu của NFT sẽ luôn nêu rõ vị trí mà NFT ban đầu được đúc trên chuỗi, biểu thị bằng chứng rằng ai đó đã đến vị trí thực đó để đúc.

spaces%2F-MYvFWlQzqYPL14xL_OV%2Fuploads%2Ft3omR8RGKsU7PpABvbmE%2FGroup%206484.png


Làm thế nào để chứng minh được vị trí của bạn và chống giả mạo

Việc xác minh vị trí của người dùng dù trong hay ngoài chuỗi đi kèm với nhiều thách thức khác nhau khiến nhiều dự án gặp khó khăn. Mặc dù dự án đặt mục tiêu trở thành Bằng chứng giả mạo 100%, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là Lost Worlds là một nền tảng trải nghiệm dựa trên vị trí. Nền tảng không cố gắng giải quyết bằng chứng xác định vị trí trên chuỗi. Trọng tâm của Lost Worlds là cung cấp trải nghiệm khai thác vị trí tốt nhất cho cả người sáng tạo và người dùng của, thử nghiệm các công nghệ dựa trên vị trí mới để đưa NFT vào thế giới thực. Cách mà dự án giải quyết theo dõi vị trí và chống giả mạo vị trí là mới lạ cũng như không công khai, cách Lost Worlds theo dõi vị trí thực của người dùng như sau:
  • thu thập và gửi một tập hợp dữ liệu vị trí từ giao diện người dùng của ứng dụng của chúng tôi
  • Thông tin đó được gửi off-chain tới Lost Worlds Validator chạy cơ chế chống giả mạo
  • Nếu dữ liệu được biên dịch, một chữ ký ngoài chuỗi sẽ được tạo
  • Vào cuối năm, vĩ độ / thời gian của vị trí người dùng được đẩy trên chuỗi trong siêu dữ liệu của NFT
Triển khai theo dõi vị trí trong tương lai
  • Bảo vệ chống gian lận của bên thứ 3 chống lại các cơ chế giả mạo đã biết
  • Thực hiện kiểm tra phần cứng và hệ thống hơn nữa để đảm bảo tính hợp lệ của vị trí
  • Cảnh báo / trừng phạt người dùng bị bắt đang cố giả mạo vị trí của họ
  • Triển khai công nghệ báo hiệu và gắn thẻ cho các vị trí nhất định
  • Ad infinitum
spaces%2F-MYvFWlQzqYPL14xL_OV%2Fuploads%2FPD5MG94mnEe9pcV1Jrwr%2FGroup%206170.png


Chúng ta thấy một thế giới nơi có một mạng lưới những người xác thực với những kiểm tra của riêng họ, nơi x% những người xác nhận phải đồng ý, chẳng hạn như nhiều dấu hiệu, rằng vị trí không bị giả mạo. Cả kiểm tra mạng xác thực và kiểm tra chống giả mạo đều đang được triển khai trong quá trình sản xuất cho Lost Worlds. Có thể một nút xác nhận đơn lẻ chạy nhiều lần kiểm tra là đủ tốt để đảm bảo bằng chứng rằng người dùng đang đúc tiền ở nơi họ nói rằng họ đang đúc tiền.

Các trường hợp sử dụng Lost Worlds

spaces%2F-MYvFWlQzqYPL14xL_OV%2Fuploads%2FUblQdIvvx5a7MW3RKWxw%2Fimage.png


Lost Worlds là nơi dành cho những người sáng tạo. Một nơi để khám phá và tương tác với thế giới theo những cách chưa từng thấy trước đây. Dưới đây là ví dụ về các cách mà người sáng tạo thuộc mọi loại có thể sử dụng nền tảng Lost Worlds.

Sê-ri & 1 của 1

Cho dù đó là một trong một hoặc một trong nhiều, nghệ sĩ giờ đây có thể sử dụng vị trí như một hình thức biểu hiện nghệ thuật và khan hiếm mới. Ví dụ: nghệ sĩ có những sáng tạo trong thế giới thực, có thể cung cấp cho khán giả của họ NFT để trực tiếp xem tác phẩm nghệ thuật của họ.
Trò chơi

Cho dù các vị trí được xác định trước hay được tạo ngẫu nhiên, người tạo trò chơi giờ đây có thể sử dụng NFT dựa trên vị trí để đưa các nhiệm vụ vào thế giới thực. Lost Worlds cũng cung cấp mức độ tùy chỉnh cao cho mỗi dự án, cho phép tạo ra các động lực thú vị như địa điểm có thể mở khóa, NFT có thể mở khóa, địa điểm dựa trên thời gian, v.v.

Sự kiện & Kích hoạt Thương hiệu

Nền tảng Lost Worlds cho phép các thương hiệu, nhà bán lẻ, doanh nhân và sự kiện tận dụng lợi nhuận dựa trên vị trí như một “Mặt tiền cửa hàng kỹ thuật số”. Điều này tạo ra một cơ hội duy nhất để tận dụng NFT để giảm giá độc quyền, tiếp cận quần áo hiếm, vé, hàng hóa trong sự kiện và các ý tưởng khác có thể tồn tại trên các cửa hàng thực, sự kiện và các địa điểm khác.

Music
Tiền bản quyền và phân phối của nghệ sĩ đã là một vấn đề gây tranh cãi trong ngành công nghiệp âm nhạc trong hơn một thập kỷ qua. Công nghệ chuỗi khối đã hứa hẹn với nghệ sĩ một cách để loại bỏ người trung gian. Lost Worlds được xây dựng dựa trên điều này, cho phép các nghệ sĩ thả nhạc và hàng hóa kỹ thuật số của họ ở bất cứ đâu họ thích trên thế giới - với tiền bản quyền được tích lũy. Một số nghệ sĩ cũng sử dụng nền tảng này để kể một câu chuyện bằng nội dung của họ. Ví dụ: thả các bản nhạc riêng lẻ hoặc hàng hóa tại các địa điểm cụ thể truyền đạt các khía cạnh nhất định về album hoặc dự án. Hoặc bạn có thể truy cập vào các bản nhạc đặc biệt, nếu bạn tham dự một chương trình trực tiếp.

Các dự án NFT tạo ra vị trí

Các dự án như Crypto Punks, Cool Cats và Bored Apes Yacht Club đã thiết lập một thị trường cho các dự án NFT mang tính tổng hợp nhằm gán các đặc điểm khác nhau cho một mô hình sáng tạo cơ sở, nơi các đặc điểm khan hiếm và sự kết hợp độc đáo tương đương với giá trị của NFT. Lost Worlds đang giới thiệu một dạng dự án NFT tổng hợp mới - Location Generative - nơi các NFT ngẫu nhiên có thể được thả ở các vị trí ngẫu nhiên để người dùng khám phá và đúc. Khái niệm này có nghĩa là các trò chơi và các dự án PFP hiện có thể tận dụng vị trí như một thành phần cơ bản của dự án của họ. * Điều này sẽ không trực tiếp để khởi chạy.

DAO dựa trên vị trí

Từ các thành phố trực thuộc trung ương đến các tổ chức tình nguyện, giờ đây bạn có thể sử dụng NFT bị ràng buộc về mặt địa lý như một công cụ để quản trị trong Metaverse và thế giới thực. NFT dựa trên vị trí trên Lost Worlds mang lại tiện ích cho cộng đồng địa phương.

Tương lai của Lost Worlds

spaces%2F-MYvFWlQzqYPL14xL_OV%2Fuploads%2FbMsVfxHgtRlIg3NXRZ6K%2FGroup%206908%20(1).png


Lost Worlds đề xuất một nền kinh tế vòng khép kín thưởng cho cả người sáng tạo và người khám phá vì họ đã cam kết phát triển và phát triển Hệ sinh thái đã mất.
  • DAO / Kho bạc là hệ thống quản trị trung tâm của Hệ sinh thái đã mất. DAO có quyền biểu quyết đối với các dự án được triển khai trên nền tảng, cũng như quyền sở hữu kho bạc, có thể được sử dụng để tăng phần thưởng trên nền tảng và các dự án khác nhau của nó.
  • Người khám phá phải đặt cược LOST để có được quyền truy cập theo cấp độ vào nền tảng. Tùy thuộc vào số tiền LOST đặt cược, Người khám phá có thể tham gia vào các dự án và khía cạnh khác nhau của nền tảng, bao gồm cả quyền biểu quyết đối với DAO.
  • Người sáng tạo có thể sử dụng Giao thức Thế giới đã mất để xây dựng trải nghiệm GameFi, DeFi và NFT dựa trên vị trí của riêng họ. Để gửi một dự án, những người sáng tạo này phải trả một khoản phí bằng LOST, khoản phí này được gửi vào Kho bạc DAO.
Phía trên là các thông tin về dự án Lost Worlds, mọi người có thể tìm hiểu thêm về dự án tại https://lostworlds.io/.
Ngoài ra, có thể tìm kiếm các dự án hidden gem khác trên https://www.mexc.com/vi-VN/sun/assessment, tham gia chương trình Kickstarter để có thêm nguồn thu nhập thụ động cho mình khi đầu tư vào thị trường tiền điện tử.
 

Announcements

Forum statistics

Threads
418,601
Messages
7,073,593
Members
170,700
Latest member
vuduy779
Back
Top Bottom