News FTX phản bác thông tin cơ quan quản lý Bahamas tịch thu 3,5 tỷ USD tài sản khách hàng

Ủy ban Chứng khoán Bahamas đang tạm giữ một phần tài sản của khách hàng gửi vào sàn giao dịch FTX đã phá sản.

sam-ftt.jpg

Theo một tuyên bố từ cơ quan quản lý vào ngày 29/12, Ủy ban Chứng khoán Bahamas đã tiếp cận và nắm giữ hơn 3,5 tỷ USD tài sản của khách hàng FTX kể từ ngày 11/12.

Số tiền này sẽ tiếp tục được quản lý bởi Ủy ban Chứng khoán Bahamas cho đến khi có quyết định từ Tòa án Tối cao về việc trả lại cho khách hàng và chủ nợ.

Đến sáng nay 31/12, FTX đã cung cấp thêm thông tin. Vào ngày 12/11, sau khi nộp đơn phá sản theo Chương 11, số tiền kia đã được chuyển đi mà không có sự cho phép của FTX cũng như các tổ chức con, bao gồm 195 triệu FTT, 1.938 ETH và các đồng tiền khác có giá trị không đáng kể. Dữ liệu onchain cho thấy số tiền này hiện đang nằm trong một ví tại Fireblocks.


Theo đó, Ủy ban Bahamas đã lệnh cho ông Bankman-Fried và ông Wang chuyển tiền sang ví Fireblocks. Giá trị của số tiền trong ví Fireblocks tính theo giá lúc chuyển nhượng chỉ rơi vào khoảng 296 triệu USD, trên giả thuyết toàn bộ số FTT được bán với giá spot vào thời điểm đó song điều này khó có thể xảy ra.

Con số thực nhỏ hơn gấp 10 lần so với thông tin Ủy ban Bahamas đưa ra trong thông cáo báo chí đầu ngày. FTX đang yêu cầu Ủy ban làm rõ và công bố thông tin chính xác cho công chúng.

FTX đã phá sản từ ngày 11/11 cùng với tuyên bố từ chức của nhà sáng lập Sam Bankman-Fried, cuốn bay hàng tỷ đô tài sản. Hiện FTX đang gồng gánh hơn 3,1 tỷ USD đối với 50 chủ nợ lớn nhất.

Ngay sau đó, sàn còn bị hack, tin tặc đã đánh cắp 372 triệu USD tài sản của sàn. Bộ Tư pháp Mỹ đang điều tra hình sự sự cố bảo mật này.

Hiện cựu CEO 30 tuổi đang được tại ngoại và “thảnh thơi” ở California. Trong khi đó, hai cánh tay đắc lực của Sam là Caroline Ellison – cựu CEO Alameda Research, và Gary Wang – cựu Giám đốc Công nghệ kiêm đồng sáng lập FTX đã ra đầu thú về vai trò của mình trong ván cờ đã ngã đổ.
 

Announcements

Forum statistics

Threads
418,579
Messages
7,073,312
Members
170,674
Latest member
dinhkarate
Back
Top Bottom