News FTX Nhật Bản lên kế hoạch hoàn trả tiền cho khách hàng

FTX Nhật Bản là một trong 134 công ty con bị cuốn vào vòng xoáy phá sản của FTX, song chi nhánh này đã có kế hoạch hoàn trả tiền cho khách hàng.

FTX-Japan.png

Chi nhánh FTX tại “xứ sở phù tang” đã công bố kế hoạch hoàn tiền cho khách hàng tại đây. Bản kế hoạch đã được gửi lên cơ quan quản lý Nhật Bản vào 01/12 và đang được các bên thảo luận tích cực.

Để làm được điều này, FTX Japan xác nhận tài sản của khách hàng không nằm trong thủ tục phá sản của công ty mẹ FTX, đồng thời tuyên bố tiền của khách hàng được “tách biệt hoàn toàn” với tài sản của FTX Japan. FTX JP hiện đang nắm giữ khoảng 94,5 triệu USD tài sản crypto và 46 triệu USD tiền mặt của khách hàng.

FTX JP cho biết trong thông báo mới nhất:

“Tài sản của khách hàng ‘không nên’ là một phần tài sản của FTX Japan, chính phủ Nhật Bản đã có quy định và yêu cầu các doanh nghiệp tách biệt tiền của khách hàng khỏi tiền của công ty.”

FTX Japan (trước là sàn giao dịch Liquid) chỉ mới ra mắt vào tháng 6 năm nay sau khi được FTX thâu tóm vào 02/02 cho mục đích phục vụ khách hàng tại đây. Trước đó FTX từng “cứu cánh” Liquid khi cho nền tảng vay 120 triệu USD sau tổn thất từ vụ hack 85 triệu USD vào tháng 08/2021.

Vào ngày 08/11, FTX Japan đã phải tạm dừng rút tiền trước động thái tương tự của sàn giao dịch mẹ. Lúc này FTX đang trên đỉnh điểm cuộc khủng hoảng thanh khoản, khách hàng ồ ạt rút tiền tháo chạy khỏi sàn, FTX sau đó đã phải nộp đơn phá sản vào 11/11.

Mặc dù nằm trong danh sách phá sản cùng nhiều nhánh khác trên toàn cầu, FTX Japan vẫn khiến khách hàng yên tâm hơn khi tuyên bố trọng tâm chính của họ là kích hoạt lại “tính năng rút tiền” cho người dùng, dự kiến được xúc tiến vào cuối năm 2022.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,444
Messages
7,058,898
Members
169,783
Latest member
alexandrite

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom