News FTX đề nghị lên toà án để BitGo giám hộ tài sản còn lại của sàn

FTX đã thông báo cho thẩm phán liên bang rằng họ muốn BitGo bảo vệ các tài sản còn lại của sàn khi thủ tục phá sản diễn ra.

BitGo.jpg

Nền tảng lưu ký tiền mã hoá BitGo đã ký một thoả thuận “trông coi” tài sản còn lại của FTX vào ngày 13/11, khoảng một ngày sau nghi vấn FTX bị hack, bòn rút 372 triệu USD ra khỏi sàn.

Theo thoả thuận, FTX đồng ý trả trước khoản phí 5 triệu USD cho BitGo. Dịch vụ lưu ký sẽ tính phí FTX hàng tháng bằng với giá trị đô la Mỹ trung bình của tài sản đang nắm giữ, nhân với 0,015%. Ví dụ dựa vào lần chuyển tài sản đầu tiên là 740 triệu USD vào 16/11, ước tính FTX sẽ tiêu tốn khoảng 100.000 USD cho mỗi tháng.

Trước khi bàn giao tài sản, FTX được yêu cầu kiểm tra và giám sát hoạt động quản lý dòng tiền. Song, FTX đã rào trước với toà án về tình hình phức tạp của vấn nạn gian lận, tấn công nhắm vào sàn. Trong khi đó FTX sẽ tiếp tục điều tra và cố gắng thu hồi lượng tiền bị đánh cắp, không quên lưu ý rằng điều này có thể làm tăng số lượng tài sản lưu ký.

Phát biểu về cái bắt tay có phần áp lực này, đồng sáng lập BitGo Mike Belshe cho biết:

“Đã đến lúc phải nghiêm túc về việc chấm dứt những thảm họa do con người tạo ra trong ngành tiền mã hoá. Khi phân tách FTX thành các cụm nhỏ hơn, bạn có thể thấy những cụm sử dụng sản phẩm BItGo là vô hại và an toàn, nó không bị dấy bẩn bởi các hoạt động gây ra sự đổ vỡ hiên tại.”
Thoả thuận lưu ký sẽ được toà án xem xét và đưa ra phán quyết vào ngày 07/12. Phiên điều trần tiếp theo sẽ diễn ra tại Tòa án Phá sản Hoa Kỳ Quận Delaware vào ngày 16/12.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,445
Messages
7,058,905
Members
169,786
Latest member
Dinhcongtu

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom