News FTX cung cấp thông tin cụ thể về 5,5 tỷ USD tài sản đã được khôi phục

Đơn vị phá sản tiếp quản sàn FTX đã cung cấp thêm chi tiết về lượng tài sản 5,5 tỷ USD đã được khôi phục trong 1 tháng trở lại đây.

FTX-Sam-scaled.jpg

Sàn giao dịch FTX đã định vị và khôi phục 5,5 tỷ USD tài sản, điều mà được tân CEO John J. Ray III gọi là một “nỗ lực phi thường”, theo tài liệu gửi lên tòa án. Số tiền này tăng thêm chút đỉnh so với thông báo thu hồi 5 tỷ USD được luật sư của FTX đưa ra cách đây 1 tuần. Sàn được tuyên bố là nợ 50 chủ nợ lớn nhất 3,1 tỷ USD.

Cụ thể, đơn vị phá sản tiếp quản FTX đã nắm được trong tay 1,7 tỷ USD tiền mặt, 3,5 tỷ USD tiền mã hóa thanh khoản cao và 300 triệu USD chứng khoán.

Danh sách tiền mã hóa mà FTX sở hữu gồm 685 triệu USD SOL, 529 triệu USD FTT, 268 triệu USD BTC, 90 triệu USD ETH, 245 triệu USD stablecoin cùng hơn 1,3 tỷ USD các tài sản các đồng crypto khác. Trong đây thì có FTT là không thể được xem là “thanh khoản cao” được, vì nó là token gắn liền với FTX và gần như không có nhu cầu giao dịch trên thị trường.

FTX-crypto-assets-18.1.23.jpg
Ngoài ra, sàn còn nhận diện một lượng lớn token crypto thanh khoản kém như hình bên dưới, với giá trị theo giá thị trường là không đáng kể.

FTX-illiquid-crypto-assets-18.1.23.jpg

Đội ngũ quản lý FTX và cố vấn cũng đã có cuộc gặp mặt với đại diện chủ nợ sàn để trình bày về lượng tài sản đã thu hồi. Theo đó, cả FTX.com (nền tảng cho người dùng quốc tế) và FTX.US (nền tảng cho người dùng Mỹ) đều bị phát hiện là thiếu hụt tài sản.

Tài sản được xác định thuộc về FTX.com là 1,6 tỷ USD, với 742 triệu USD đang nằm trong ví lạnh do đơn vị phá sản quản lý cùng 121 triệu USD khác đang chờ chuyển giao. Ngoài ra, sàn bị thâm hụt 323 triệu USD bị một bên thứ ba chưa rõ danh tính lấy đi trong vụ tấn công FTX sau khi sàn thông báo phá sản, còn 426 triệu USD khác thì bị chính quyền Bahamas thu giữ.

FTX.US thì được tuyên bố có 181 triệu USD tài sản tiền mã hóa, với 88 triệu USD đang nằm trong tầm kiểm soát của đơn vị phá sản, 3 triệu USD chờ chuyển giao và 90 triệu USD bị lấy đi trong vụ tấn công.

CEO John J. Ray III của FTX phát biểu:

“Chúng tôi đang đạt được nhiều bước tiến quan trọng trong việc tối đa hóa lượng tài sản thu hồi, và đội ngũ chúng tôi đã có sự nỗ lực phi thường để mang lại kết quả này. Chúng tôi xin lưu ý với các chủ nợ rằng thông tin này chỉ mới là tạm thời ở thời điểm hiện tại và có thể thay đổi.”
Trong thời gian tới, phía FTX sẽ tiếp tục tìm cách thu hồi thêm tài sản cho sàn qua các phương thức gồm:

– Bán bốn công ty con của FTX là LedgerX, Embed, FTX Europe và FTX Japan.

– Bán các khoản đầu tư của FTX với giá trị trên sổ sách là 4,6 tỷ USD.

– Bán các bất động sản của FTX tại Bahamas, với giá trị ước tính là 253 triệu USD.

– Điều tra các giao dịch khác trong lịch sử để truy thu thêm tiền.

FTX-investments-18.1.23.jpg


FTX-bahamas-real-estates-18.1.23.jpg

Tài liệu của FTX còn đưa ra bằng chứng cho thấy sàn có cơ chế gian lận để cho phép Alameda Research vay 65 tỷ USD tiền của người dùng, cũng như để nhiều market maker duy trì tài khoản “âm tiền” trên sàn mà không bị thanh lý.

FTX-Alameda-backdoor-18.1.23.jpg
Cựu CEO FTX Sam Bankman-Fried thì đưa ra phát ngôn trên Twitter rằng đơn vị thanh lý đã thống kê sai tài sản của FTX.US, cụ thể không bao gồm lượng 428 triệu USD tiền mặt nằm trong tài khoản ngân hàng. Ông vẫn giữ nguyên quan điểm từ trước đến nay của mình rằng FTX.US vẫn còn đủ tiền để trả cho khách hàng.

 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,447
Messages
7,058,966
Members
169,789
Latest member
webnhacaifabet

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom