News Fed tăng gói cứu trợ ngân hàng, bitcoin có được lợi?

Hiện tại, mọi sự chú ý đều tập trung vào việc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) bơm gần 300 tỷ USD thanh khoản. Cụ thể, sự sụp đổ hàng loạt của Silicon Valley Bank hay Signature Bank đã khiến Fed phải cung cấp 297 tỷ USD khẩn cấp, dẫn đến sự gia tăng bảng cân đối kế toán lần đầu tiên kể từ khi bắt đầu tăng lãi suất.
fed-btc.png.webp

Khoản vay này, đã đạt mức cao mới hơn 150 tỷ USD, thậm chí đã vượt qua cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008. Peter Schiff, một nhà dự báo kinh tế và cố vấn đầu tư nổi tiếng, nói rằng các gói cứu trợ ngân hàng sẽ dẫn đến lạm phát cao hơn, khiến việc tăng lãi suất trở nên không cần thiết.

Tuy nhiên, một số nhà quan sát cho rằng việc mở rộng bảng cân đối kế toán gần đây của Fed không mang tính kích thích như đã thấy sau vụ sụp đổ năm 2020 do coronavirus gây ra. Marc Chandler, chiến lược gia trưởng thị trường tại Bannockburn Global Forex cho biết.

Andy Constan, Giám đốc điều hành của Damped Spring Advisors, bày tỏ quan điểm trên Twitter rằng sự gia tăng trong bảng cân đối kế toán là một phản ứng tạm thời đối với việc rút tiền của một số ngân hàng yếu kém, ngụ ý rằng khoản vay ngân hàng kỷ lục cho thấy nỗi sợ cạn kiệt nhanh chóng. Vấn đề thanh khoản có thể đe dọa sự ổn định của ngành ngân hàng.

Do các cuộc giải cứu ngân hàng gần đây, QCP Capital tin rằng Fed có nhiều khả năng tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản, vì việc tạm dừng tăng lãi suất có thể dẫn đến nhầm lẫn về thông điệp lạm phát.

Trong bối cảnh căng thẳng trong lĩnh vực ngân hàng, các nhà phát hành stablecoin tuyên bố rằng “ngời dùng không phải lo lắng”. Theo Conor Ryder, một nhà phân tích nghiên cứu tại Kaiko, nói rằng Circle đã chứng minh khả năng quản lý rủi ro thanh khoản tốt bằng cách giữ phần lớn dự trữ của mình ở dạng chứng khoán ngắn hạn có thể được bán với tổn thất tối thiểu.

Tether và MakerDAO, hai nhà phát hành stablecoin lớn khác, cũng khẳng định rằng họ có danh mục đầu tư thanh khoản có thể đáp ứng nhu cầu mua lại nếu cần.

Theo một báo cáo từ Matrixport, Bitcoin đang được hưởng lợi từ ba yếu tố: sự bất ổn trong hệ thống tài chính, giảm lạm phát cho phép Fed bớt diều hâu hơn và các vấn đề pháp lý ảnh hưởng đến stablecoin. Markus Thielen, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Matrixport, nói rằng khi những xu hướng này tiếp diễn, giá bitcoin có thể vẫn ở mức cao và tiếp tục tăng.

“Giá bitcoin sẽ còn lập đỉnh mới, khi các nhà đầu tư bán các khoản đầu tư rủi ro cao hơn và chuyển sang các tài sản an toàn hơn. Bitcoin lúc này an toàn nhất”, ông nói.

Trong bối cảnh lo ngại về sự lây lan sụp đổ trong ngành ngân hàng và giảm niềm tin vào các tổ chức tài chính, tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử đã nhận được một dòng tiền trị giá 128 tỷ USD trong bảy ngày qua, tăng 13%.

Tất cả đã xảy ra khi bitcoin tăng 30% kể từ ngày 10 tháng 3 và đang test lại mức cao hàng tuần mới, cũng như đánh dấu hiệu suất tốt nhất của nó kể từ tháng 6 năm 2022. Mức tăng 5,6% của đồng tiền này ngày hôm nay đã khiến nó gần như đạt tới 27.900 USD trước khi quay trở lại khoảng 27.400 USD, làm tăng hy vọng tăng thẳng lên khu vực 28.000 USD.

bieu-do-gia-bitcoin-4578.png
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,231
Messages
7,068,860
Members
170,372
Latest member
0388811472
Back
Top Bottom