FED cảnh báo stablecoin có thể phá hỏng nền tài chính toàn cầu

Cục dự trữ Liên bang Mỹ - FED vừa qua đã cảnh báo rằng một cuộc khủng hoảng liên quan đến stablecoin có thể tàn phá kinh tế toàn cầu.

FED tiên lượng rằng sẽ có một cuộc khủng khoảng khi các nhà phát hành cung cấp quá nhiều stablecoin gây hoảng loạn thị trường. Stablecoin là loại tiền điện tử hoạt động dựa trên việc niêm yết với một đồng tiền pháp định, stablecoin có giá trị ổn định, không biết động mạnh như Bitcoin hay Ethereum.


Theo FED, trong trường hợp những người nắm giữ stablecoin không thể thanh khoản đồng stablecoin có thể gây hậu quả nghiêm trọng với hoạt động kinh tế quốc tế. Kể từ khi đồng Libra của Facebook được công bố, thống đốc FED cùng các cơ quan quản lý đã đưa ra hồi chuông cảnh báo.

Cũng trong báo cáo này, FED đã đưa ra các yêu cầu để ngăn chặn vấn đề các stablecoin lừa đảo nhà đầu tư. FED liệt kê các yếu tố như các nhà phát hành cần nếu rõ cơ chế niêm yết của họ, các vấn đề bảo vệ quyền riêng tư dữ liệu của người dùng cùng với đó là việc ngăn chặn rửa tiền. Các nhà phát hành cần phải có điều khoản dịch vụ, phải thông báo cho người dùng biết quyền của họ với tài sản stablecoin.

Cục dự trữ liên bang Hoa Kỳ (FED) gần đây đã tuyển một giám đốc mới cho khối bán lẻ. Yêu cầu công việc là nghiên cứu về các loại tiền điện tử, stablecoin và công nghệ Blockchain. Bên cạnh nhiệm vụ chính này, FED còn yêu cầu giám đốc mới cần thực hiện các nghiên cứu mới liên quan đến hệ thống thanh toán bán lẻ.

Cách đây 1 tháng, hai thành viên của Uỷ ban dịch vụ tài chính Hạ Viện Hoa Kỳ đã hỏi FED rằng liệu có kế hoạch nào về việc tung ra một đồng tiền kỹ thuật số hay không. Hai thành viên này bày tỏ mối quan ngại rằng đồng USD sẽ yếu đi khi các đồng tiền điện tử được giao dịch nhiều hơn.

Việc FED đăng tuyển một giám đốc khối bán lẻ biết về tiền điện tử, stablecoin và công nghệ sổ cái phân tán cho thấy dấu hiệu FED đang nghiên cứu về công nghệ tài chính này.

Nguồn Việt Nam Net
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,447
Messages
7,058,937
Members
169,787
Latest member
ngovanhungload

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom