Facebook và Instagram ra thông báo ngưng hỗ trợ tính năng NFT, tắt kết nối với ví điện tử kể từ ngày 11/04.
vào tháng trước, Meta - công ty mẹ của hai nền tảng xã hội Facebook và Instagram quyết định ngưng theo đuổi NFT và “xoay trục” về lại những sản phẩm như Reels hay Meta Pay nhằm nỗ lực tăng tương tác và tạo thêm nguồn thu.
Theo thông báo mới nhất, hai trang xã hội này sẽ chính thức đóng cửa tính năng NFT kể từ ngày 11/04, trong đó dừng hỗ trợ các bộ sưu tập NFT, ví điện tử và dữ liệu blockchain của người dùng.
Cụ thể, người dùng sẽ không thể tạo các bài đăng NFT được nữa, các post cũ sẽ nằm dưới dạng như một bài đăng thông thường mà không có các thông tin blockchain, NFT trong tab bộ sưu tập cũng sẽ được chuyển đến kho lưu trữ.
Hai nền tảng cũng sẽ tắt liên kết với ứng dụng ví thứ ba mà người dùng tích hợp trước đó.
Đối với dữ liệu on-chain, Facebook và Instagram sẽ bắt đầu xoá sổ những dữ liệu liên quan, bao gồm thông tin các bộ sưu tập NFT và địa chỉ ví, nếu người dùng có nhu cầu tải về thì cần gửi yêu cầu trước ngày 11/04.
Meta bắt đầu thử nghiệm tích hợp NFT vào các mạng xã hội của mình từ đầu năm 2022, theo sau nước đi của Twitter. Đến cuối quý 3 và đầu quý 4, công ty của tỷ phú Mark Zuckerberg dần tung ra khả năng chia sẻ NFT và đặt nó làm ảnh đại diện trên Facebook và Instagram, thông qua mối quan hệ hợp tác với Polygon.
Meta trong giai đoạn cuối năm 2022 đã liên tiếp gặp phải nhiều khó khăn vì định hướng phát triển metaverse được đánh giá là sai lầm. Theo báo cáo tài chính 2022, công ty đã lỗ đến 14 tỷ USD chỉ riêng mảng metaverse, đồng thời phải cắt giảm đến 11.000 việc làm trên toàn cầu. Giá cổ phiếu của Meta cũng lao dốc thê thảm trong giai đoạn đầu năm 2022.
Kể từ đó, công ty đã công bố thêm những kế hoạch để vực dậy chính mình trong thời gian tới, bao gồm bán dấu xác minh và phát triển mạng xã hội phi tập trung – đều là những nước đi mà đối thủ Twitter đã và đang làm.
vào tháng trước, Meta - công ty mẹ của hai nền tảng xã hội Facebook và Instagram quyết định ngưng theo đuổi NFT và “xoay trục” về lại những sản phẩm như Reels hay Meta Pay nhằm nỗ lực tăng tương tác và tạo thêm nguồn thu.
Theo thông báo mới nhất, hai trang xã hội này sẽ chính thức đóng cửa tính năng NFT kể từ ngày 11/04, trong đó dừng hỗ trợ các bộ sưu tập NFT, ví điện tử và dữ liệu blockchain của người dùng.
Cụ thể, người dùng sẽ không thể tạo các bài đăng NFT được nữa, các post cũ sẽ nằm dưới dạng như một bài đăng thông thường mà không có các thông tin blockchain, NFT trong tab bộ sưu tập cũng sẽ được chuyển đến kho lưu trữ.
Hai nền tảng cũng sẽ tắt liên kết với ứng dụng ví thứ ba mà người dùng tích hợp trước đó.
Đối với dữ liệu on-chain, Facebook và Instagram sẽ bắt đầu xoá sổ những dữ liệu liên quan, bao gồm thông tin các bộ sưu tập NFT và địa chỉ ví, nếu người dùng có nhu cầu tải về thì cần gửi yêu cầu trước ngày 11/04.
Meta bắt đầu thử nghiệm tích hợp NFT vào các mạng xã hội của mình từ đầu năm 2022, theo sau nước đi của Twitter. Đến cuối quý 3 và đầu quý 4, công ty của tỷ phú Mark Zuckerberg dần tung ra khả năng chia sẻ NFT và đặt nó làm ảnh đại diện trên Facebook và Instagram, thông qua mối quan hệ hợp tác với Polygon.
Meta trong giai đoạn cuối năm 2022 đã liên tiếp gặp phải nhiều khó khăn vì định hướng phát triển metaverse được đánh giá là sai lầm. Theo báo cáo tài chính 2022, công ty đã lỗ đến 14 tỷ USD chỉ riêng mảng metaverse, đồng thời phải cắt giảm đến 11.000 việc làm trên toàn cầu. Giá cổ phiếu của Meta cũng lao dốc thê thảm trong giai đoạn đầu năm 2022.
Kể từ đó, công ty đã công bố thêm những kế hoạch để vực dậy chính mình trong thời gian tới, bao gồm bán dấu xác minh và phát triển mạng xã hội phi tập trung – đều là những nước đi mà đối thủ Twitter đã và đang làm.