Facebook thử nghiệm kiếm tiền trong metaverse

Meta, công ty mẹ của Facebook, bắt đầu tích hợp công cụ mua bán tài sản ảo trong Horizon Worlds, nền tảng cho tham vọng metaverse của công ty.

"Chúng tôi muốn tạo một thế giới với những điều tuyệt vời. Để điều đó diễn ra, cần rất nhiều nhà sáng tạo tham gia, biến nơi đây thành công việc chính của họ", CEO Meta Mark Zuckerberg nói với những người đầu tiên thử nghiệm tính năng kiếm tiền trên Horizon Worlds. Buổi nói chuyện cũng được thực hiện qua nền tảng thế giới ảo này.

SUQFJOVU5FL3FJLLMZSUMAVO3U-4335-1649755549[1].jpg

Meta hiện quyết tâm theo đuổi vũ trụ ảo metaverse. Ảnh: Reuters​

Theo Zuckerberg, các công cụ giao dịch vật phẩm ảo ban đầu sẽ có sẵn cho một nhóm người dùng được lựa chọn cẩn thận. Họ chủ yếu là người đang giảng dạy các lớp học về metaverse, người chơi game NFT, kinh doanh thời trang ảo trong Horizon Worlds. Việc trải nghiệm mua bán vật phẩm ảo sẽ được thực hiện với kính VR Quest của Meta. Ngoài mua bán, những người này có thể cho thuê vật phẩm của họ trong thế giới ảo.

Meta cũng thử nghiệm chương trình thưởng tiền cho người sáng tạo, áp dụng đầu tiên với một nhóm nhỏ người dùng tại Mỹ. Những người này sẽ được công ty trả khoản tiền nhất định mỗi tháng để tạo hoặc dùng các tính năng mới của Horizon Worlds.

00-jpeg-1168-1649755549[1].jpg

Bên trong vũ trụ ảo Horizon Worlds của Meta. Ảnh: Meta​

Horizon Worlds ra mắt tháng 12/2021, là một trong những sản phẩm chính phục vụ cho tham vọng vũ trụ ảo của Meta. Tương tự các nền tảng như Roblox hay Minecraft, Horizon Worlds cho phép xây dựng môi trường ảo tùy chỉnh, sau đó trải nghiệm dưới dạng avatar không chân.

Trong các đợt thử nghiệm năm ngoái, nền tảng nhận được phản hồi tốt và tính đến giữa tháng 2 đã có 300.000 người dùng đầu tiên sau ba tháng có mặt trên thị trường.

Mark Zuckerberg đang quyết tâm tiến vào metaverse sau khi đổi tên Facebook thành Meta cuối năm ngoái. Gần đây, ông gọi nhân viên của mình là Metamate, đồng thời hứa hẹn phát hành một phiên bản Horizon cho thiết bị di động cuối năm nay để mang lại trải nghiệm metaverse sớm cho nhiều người dùng hơn.

Theo vnexpress​
 
Quý ngài Z, còn dự định phá hành đồng tiến số kiểu FB nữa cơ, mong chó Bác ấy thành công thêm để mình theo tí!
 
LuckyMeta’s NFT Public Offering - Whitelist Registration still on going
🚀
First-round whitelist: 4,000.
📌
Start date: May 15th. Each whitelist is priced at 1000 USDT with 10 Mystery boxes and can be issued with 10 NFTs. Second-round whitelist: 6,000.
📌
Start date: June 15th. Each whitelist is priced at 1300 USDT with 10 Mystery boxes and can be issued with 10 NFTs.

⚡️
The whitelist release is expected to end on July 15, and minting will start once the release is complete.

✨
Estimated ordinary NFTs OpenSea Floor price: 150 USDT.

✨
Estimated rare NFTs OpenSea Floor price: 2000 USDT. Hurry!!! Till last!

💥
For more details, check us on Medium: https://bit.ly/3GgAgsS

💥
Visit us on: https://linktr.ee/LuckyMeta #LuckyMeta #Whitelist #NFTPublicOffering #DecentralizedCommercialization #LMT #LMG #NFTs #Metaverse #Blockchain #Cryptocurrency

LuckyMeta’s NFT Public Offering
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,221
Messages
7,068,714
Members
170,368
Latest member
aluvn6
Back
Top Bottom