[Event ký sự MMO 2016] – piaggiodaison - Thất nghiệp đẩy tôi đến với MMO

Status
Not open for further replies.

piaggiodaison

Senior
Verified
Pre-verified
Joined
Dec 24, 2013
Messages
730
Reactions
542
MR
2.099
Insuree Balance
65911|100
Service Details
1|tinhban12350|YouTube View|https://mmo4me.com/threads/tang-view-youtube-tang-like-video-tang-subscribe-channel-youtube-va-nhieu-hon-nua.310768/|0||0|5
Facebook
Follow me on Facebook
Nick dùng ở MMO4ME : piggiodaison
Đã và đang hoạt động ở những dự án nào trong giới MMO : bán views youtube.

Skype ( để tiện liên lạc ) : peter.advertgoal

Có thể bạn đến với MMO một cách tự nguyện. Nhưng với tôi thì KHÔNG. Tôi đến với MMO vì bị hoàn cảnh xô đẩy. Nó không giống như việc bạn ham thích một môn thể thao và luyện tập. Tôi đến với MMO không vì ham thích mà vì TIỀN. Tôi đã bị thất nghiệp 3 lần và tôi thấm thía hoàn cảnh đẩy tôi làm MMO.

Tôi sống tại Hà Nội từ năm 2003 đến năm 2013 tôi về Hải Dương. Tôi tự nguyện thất nghiệp lần 1 vào năm 2012. Khi đó tôi muốn thử ra ngoài kinh doanh. Và còn do môi trường làm việc đã không được thuận lợi. Tôi làm IT cho công ty Nhật Bản. Công việc chính là quảng trị mạng. Đi sửa mạng suốt ngày, cài đặt máy, và tự học về các hệ điều hành win server.
Sau khi thất nghiệp tôi buôn bán hàng xách tay. Như vậy đây là lần đầu tiên thực sự tôi kiếm tiền trên mạng. Tôi tự làm website và bắt đầu đăng bài. Lúc này tôi chẳng biết SEO là gì cả, bởi vì mình có tìm hiểu bao giờ đâu. Thấy lượng truy cập website quá ít. Trong khi đầu tư toàn thời gian vào web. Tôi đã tìm hiểu SEO. Nhưng dù có cố làm thử nhưng lượng khách mua cũng không đáng là bao. Mình đã làm liên tục 6 tháng và đã phải bỏ. Vì số lượng hàng bán quá ít. Công thêm mình tự đi mua hàng rồi vận chuyển. Lãi không đủ ăn.
Lúc này mình nghĩ tới. Quê hương là chùm khế ngọt. Cho dù thế nào thì chắc cũng sẽ sống thôi. Biết là về xin việc ở quê còn khó khăn hơn nhưng mà chí đã quyết nên chia tay em Hà Nội.

Năm 2013 mình về quê và đi xin việc. Được nhận vào công ty bán xe máy piaggio, vespa. Nên giờ mới có cái nick name là piaggiodaison. Công việc chính là làm website, làm xong rồi thì quảng cáo cho nó thôi. Đến với mmo4me lúc này để câu backlink thôi chứ chẳng có mong muốn học cách kiếm tiền online làm gì. Song song với đó mình có làm website viết bài nói về marketing và seo. Giờ nó là một website có lượng traffic hơn 1000 mỗi ngày và nó tạo ra cho mình nguồn thu từ internet. Lúc này mới chính thức xác định làm MMO
Vào giữa năm 2013 bị thất nghiệp. Sau khi làm 8 tháng ở công ty bán xe máy. Lý do lúc này là bị đuổi việc. Không phải vì làm không tốt. Mà vì hết việc để làm.

Công việc tạo website hoàn thành 01 tháng. Sau đó mình duy trì viết bài để kéo visit. Nhưng chủ cửa hàng thì họ không quan tâm seo và quảng cáo cái này. Lúc đầu họ chỉ nghĩ tới có website để dễ thể hiện với công ty piaggio việt nam chứ có quan tâm gì tới kéo khách qua kênh web.

Cái cảm giác thất nghiệp lần này cay đắng vô cùng. Lý do là chưa sẵn sàng, chưa biết làm gì ra tiền. Chẳng lẽ đi xin làm công ty tiếp theo. Nhưng chắc xin việc phải mất cả tháng.
Sau khi thất nghiệp mình tậm trung website để kéo khách. Website tiếng việt thôi nhưng được cái lượng traffic ổn. Nguồn thu bắt đầu có khi mình tham gia các chương trình tiếp thị. Mình tham gia vài chương trình tiếp thị và thấy nó có hiệu quả.
Trong đợt này thì có 1 ông anh ở thành phố Hải Dương liên hệ và muốn hợp tác để mình seo cho ông ấy trang website quảng cáo làm CPA. Lúc này mình mới có cơ hội tự tìm hiểu cpa, cps, hay cheat offer.

Qua nói chuyện mới biết ông anh đã từng đi làm cheat offer nhiều năm và có tiền. Nay làm mạng quảng cáo để phát triển lâu bền. Người làm cheat offer giỏi có thể kiếm đến vài chục triệu mỗi tháng. Nhưng phải có đầu tư thuê thêm người. Mình thì không quan tâm cheat offer. Mình tập trung học hỏi về seo website tiếng anh. Mình thử mấy cách black hat seo và kết quả thu lại khá nhanh. Nhưng sau đó lại tụt. Lúc này mình tự bỏ tiền hơn 20 triệu vay của chị họ để chạy quảng cáo. Và cái kết khá cay đắng. Vì mình không biết website đó sẽ đi về đâu và hợp tác ra sao. Do mình nghĩ hợp tác vậy ổn. Nhưng không, ông anh quyết định bỏ website đó để lên Hà Nội làm cùng nhóm khác. Anh gửi mình 5 triệu tiền seo vài tháng. Còn 20 triệu tự chạy quảng cáo thì mình tự nhận phải chi rồi. Vì lúc đầu mình không nghĩ tới rủi ro này. Nên việc ăn chia là dựa vào hứa hẹn đó là sẽ chi tiền trên lợi nhuận website mang lại.
Thật sự mình quá dễ tin. Việc hợp tác luôn ẩn chứa rủi ro nếu bạn không minh bạch cách thức hợp tác và thời gian hợp tác.
Vậy là sau việc này mình âm 15 triệu. Số tiền vay này phải nhờ tới vợ mình trả giúp. Mình thật sự cảm thấy hối tiếc khi làm việc hợp tác kiểu này.

Đến với Youtube vì sự lôi kéo!!!!
Mình có quen một em trai làm Youtube. Em chỉ ra là nay làm Youtube kiếm được tiền lắm. Rồi bảo làm video tự quay này nọ. Mình cũng tin em. Sau khi tìm hiểu biết là làm Youtube ra tiền thật. Youtube đến thật nhanh và ra đi cũng nhanh.
Mình thử reup và vào network. Mình làm đi làm lại và tự mò và tự học. Rồi tự viết lại những bài viết nói về cách làm Youtube. Trong khi lúc này mình đã xin được việc mới ở công ty ở gần nhà. Đó là vào năm 2014. Để rồi cuối năm 2014 là một lần thất nghiệp khác đã đẩy mình phải dấn sâu hơn tới MMO.

Cuối năm 2014 thất nghiệp. Vợ thì mới sinh nên khó khăn kinh khủng. Áp lực về tiền bạc khiến mình chỉ nghĩ làm gì ra tiền. Và chính lúc mò mẫm làm tiếp thị mình đã học hỏi và có chút thành quả. Mình làm tiếp thị trên clickbank, cộng làm Youtube. Cho nên cũng có tiền nhưng thu nhập khá bấp bênh. Đúng là chưa đạt thành PRO thì MMO vẫn là cái gì đó ẩn chứa rủi ro và bất ổn.
Một biến cố đã ảnh hưởng tới bây giờ là mình làm dịch vụ tăng views Youtube vào đầu năm 2015. Nhận ra thị trường bên nước ngoài cũng cần nên mình tham gia vào các trang bán views. Rồi giờ đây mình mở ra website bán views cho người việt nam.
Công việc bán views cũng giống đi câu. Có lúc có khách và có lúc không. Nhưng dù sao nó cũng tạo thêm nguồn thu mới song song với làm Youtube, tiếp thị clickbank.

Đến với MMO thực sự do hoàn cảnh thúc đẩy. Mình phải cố tìm xem kiếm tiền trên internet. Bởi ở quê thì nghề IT của mình chẳng có mấy cơ hội. Tuổi thì đã cao hơn 31 rồi. Cho nên MMO gần như là cánh cửa duy nhất để mình có thể kiếm tiền để nuôi gia đình. Cho dù con đường phía trước còn lắm chông gai. Nhưng mình tin nếu mình chịu khó học hỏi và tìm hiểu thêm thì sẽ gia tăng nguồn thu nhập và đa dạng nó. Để đến lúc mình tự hào nói tôi kiếm tiền trên internet thành công và có thể nuôi được gia đình. Ước mơ xa hơn là mua đất làm nhà.

Chúc các bạn thành công.
 
Last edited:
Đúc kết lại đây cũng là một cái nghề.đã là nghề lúc lên lúc suống
MMO giờ là hy vọng cuối cho cuộc đợi của mình. Giờ không biết làm nghề gì hơn nó.
 
Bài viết hay đó thread?
 
Cũng gian truân nhỉ cố gắng sẽ thành công
 
còn làm cái Perinstall ko bác :D
Đc 1 tháng e bị ban nick svit :))) acc vẫn còn 30 xu chưa rút
 
còn làm cái Perinstall ko bác :D
Đc 1 tháng e bị ban nick svit :))) acc vẫn còn 30 xu chưa rút
Làm bên perinstall này nó khó khăn rồi. Vì đa phần link của nó bị chrome chặn. Nên người dùng có tải về cũng giảm. Mặt khác lúc cài còn bị mấy chương trình diệt virrut xóa file. Cho nên khó quá. Chẳng đẩy được lên.
 
Bác đã biết seo biết affiliate, biết youtube, và có nghề bán view. Trong forum này ko mấy người được như bác. Ngưỡng mộ
 
Làm bên perinstall này nó khó khăn rồi. Vì đa phần link của nó bị chrome chặn. Nên người dùng có tải về cũng giảm. Mặt khác lúc cài còn bị mấy chương trình diệt virrut xóa file. Cho nên khó quá. Chẳng đẩy được lên.
giờ bác còn làm túc tắc ko? hay thôi hẳn rồi? còn rút đc ko bác nhỉ :))
 
giờ bác còn làm túc tắc ko? hay thôi hẳn rồi? còn rút đc ko bác nhỉ :))
Xác định bỏ cái đó rồi. Giờ làm youtube và bán views
 
nghề IT này bạc và lương thấp quá, chỉ có tự làm chứ đi làm thuê thì chỗ nào cũng lương thấp như nhau
 
nghề IT này bạc và lương thấp quá, chỉ có tự làm chứ đi làm thuê thì chỗ nào cũng lương thấp như nhau
Làm thuê vào mấy công ty lớn lương cũng khá mà. Nhưng quan trọng là có theo đuổi hay không thôi.
 
Status
Not open for further replies.

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,447
Messages
7,058,957
Members
169,788
Latest member
789club789app

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom