[Event ký sự MMO 2016] – crazyviyou- ký sự thằng hacker

Status
Not open for further replies.

crazyviyou

Junior
Joined
Jul 25, 2014
Messages
92
Reactions
71
MR
0.000
Nick dùng ở MMO4ME : crazyviyou
Đã và đang hoạt động ở những dự án nào trong giới MMO : captcha, hyip, youtube
Hiện đang làm gì ( học gì ) : thất nghiệp
Số điện thoại :
FB, Gmail or Skype ( để tiện liên lạc ) : [email protected]


Nội dung bài viết

Tôi thì văn không hay, nhưng lại mắc bệnh viết dài, nên ông nào thật rảnh thì hãng đọc. Sơ qua thì nội dung gồm mấy ý chính như thế này

1. Tản mạn cơ duyên đến với Captcha

2. Ký sự hack tài khoản PM kiếm $1000

3. Hơn 1 năm chơi HYIP

4. Hành trình Youtube

E hèm…

Tôi sinh ra và lớn lên ở cao nguyên đầy nắng và gió, giờ thì định canh định cư tại vùng đất thủ đô đầy bon chen. Cũng như mọi người thôi, đến với mmo là vì tiền – mà thú thật, tôi viết bài viết này cũng là vì hi vọng ẵm được cái giải thưởng kia thôi. Tính tôi nó thẳng thắn thế.

Tôi biết đến mmo từ lâu rồi, chắc cũng phải 6-7 năm không ít, nhưng biết đến diễn đàn mmo4me.com thì từ vài năm trở lại đây thôi. Ngày đó là sinh viên, mà sinh viên thì các ông biết đấy, bình thường có học hành gì đâu, chỉ tới lúc thi thì mới học ngày học đêm thôi, tiền bố mẹ gửi cho đầu tháng, trả các khoản nợ từ tháng trước, rồi cả tháng trước nữa, mà cũng chả biết là mình nợ từ khi nào, chỉ biết là đang nợ thế thôi. Thế nên còn tiền đâu nữa mà tiêu. Bần cùng sinh đạo tặc, ý lộn bần cùng sinh google.

Thấy toàn topic mấy thằng tuyển cái tin mà tiêu đề nghe rõ là mỹ miều, “nhập liệu” hay “data entry work”, gõ captcha thì nói gõ captcha toẹt đi. Xong rồi các anh các chị quảng cáo là chăm chỉ thì thu nhập mỗi ngày 200k, mỗi tháng 6 đến 7 triệu. Ôi chao nó béo bở làm sao. Thế là tôi đây cũng ham hố buzz Yahoo, và được vứt cho 5 cái id kolo, kèm cái soft xaoxi gì đó, cái soft đó free nhen. Mấy ngày đầu khí thế lắm, gõ từ lúc gà gáy cho tới lúc gà lên chuồng, thậm chí nhiều hôm thằng trọ cùng phòng, nó còn làu bàu:

“Mày làm cái gì mà cứ lạch cạch thế, để yên cho bố ngủ” -_-

Thiệt là ai từng gõ captcha rồi mới hiểu nỗi khổ này! Gõ được 1 tuần, nhẩm tính trung bình thì mỗi tiếng cũng được 6-7k vnđ, tới khổ. Có mấy hôm đi chơi khuya, về muộn, nhà trọ đóng cửa, đành ra quán nét ngồi, ngồi gõ lạch cạch, thì sáng hôm sau tiền net trừ hòa vốn.

Lại nói về cái thằng quản lý hồi đó của tôi, nó đưa cho 1 cái file hướng dẫn cách gõ captcha, xong có cái đoạn ghi là cái cột $ trên soft là 1 kiểu đơn vị đo số lượng gõ thôi, chứ không phải là Đô La đâu, thế nên đừng thắc mắc là tại sao 1$ mà nó trả cho có 17k vnđ. Tôi thì hiền lành, nên tin sái cổ. Sếp luôn đúng mà, chăm ngoan vài bữa nữa, lại được cân nhắc lên làm quản lý, dưới chướng cả trăm thằng gõ captcha thì sao. Cả một tương lai rộng mở phía trước ấy chứ.

Gõ chán được vài tuần, tôi bắt đầu tìm hiểu, và biết được là mấy thằng quản lý nó chỉ là trung gian thôi, chứ nó cũng không phải ông chủ, thế nên là tôi vào thẳng mấy website trang chủ mấy dự án mega, qlink đăng ký panel luôn. Mà hồi đó paid qua Liberty Reserve cơ.

Một thời gian sau tôi bỏ, đơn giản vì thấy công việc gõ nó vất vả quá.

Thời gian thấm thoắt thoi đưa, và rồi 1 ngày đẹp trời, tôi bị 1 thằng trộm khốn nạn leo qua ban công tầng 2, lấy đi cái laptop, ví tiền, điện thoại…nói chung là toàn bộ gia sản. Tôi gần như trắng tay lúc đó, nếu hồi đó mà tôi mua xe máy, xong bị mất luôn cái xe, chắc tôi ra cầu Vĩnh Tuy nhảy thật. Có khi giờ các ông cũng chả có may mắn mà đọc văn tôi đâu. Tôi cũng chả dám nói với gia đình, may sao hồi đó đứa con bên nhà dì đi xuất khẩu, nên để lại cái laptop ở nhà. Thủ thỉ với chú dì xong thì cũng vác được cái laptop về tiếp tục sự nghiệp mmo dang dở mấy năm trước.

Cũng từ đó tôi biết đến diễn đàn mmo4me.com này, tìm hiểu lâu la thì biết thằng LR chết, có 1 loại tiền ảo khác thay thế là Perfect Money, hồi đó còn rất nhiều ông chưa biết cách verfield tài khoản, phải chịu phí chuyển tiền rất cao. Sẵn biết chút photoshop, tôi fake hết mấy cái giấy tờ hóa đơn, chứng minh nhân dân, rồi gửi lên xin cái xác minh tài khoản. Thấy mọi thứ thật dễ ẹc à.

Có số lượng tài khoản PM đã ver nhiều, tôi đem rao bán cho mấy con gà, kiếm vài $ lẻ. Xong quen được ông kia, một hôm ổng pm bảo là ông mua hộ 1 tài khoản, cho 1 thằng nước ngoài, nó là admin hyip hyip gì đấy. Hồi đó tôi cũng chả biết hyip là gì đâu, nên cũng chả quan tâm. Ông ấy hỏi giá bao nhiêu?

Tôi thấy bảo là mua cho người nước ngoài, nên tôi hét 15$ cho cao, ai dè 15$ chuyển luôn vào ví sau 15s =))

Vài ngày sau, tôi bắt đầu nghĩ ngợi, và bắt đầu tìm cách hack cái tài khoản đã bán, nhằm chiếm đoạt số tiền trong đó. Ai đọc tới đoạn này có chửi tôi, thì tôi cũng xin nhận, tôi biết tôi sai, nhưng vẫn làm, căn bản là vì tiền các ông ạ. Rồi tự lấp liếm cho bản thân là hack của người nước ngoài là đem ngoại tệ về cho nước nhà. Giờ kể ra đây, thôi thì có ai chưa biết thì còn đề cao cảnh giác. Mà tôi thề đó là lần hack duy nhất trong đời nhé!


Hành động tội lỗi

Tôi bắt đầu tìm hiểu cơ chế lấy lại tài khoản của Perfect Money, sau 1 ngày tìm hiểu, và tự thử nghiệm các tình huống trong vai người hack lẫn người bị hack, tôi biết được cơ chế của nó là như thế này (không biết bây giờ đã đổi chưa)

1. Bấm nút quên mật khẩu

2. Nếu không có email tài khoản thì thực hiện yêu cầu cấp lại thông tin bằng giấy tờ verfied

3. PM trả về 1 form, yêu cầu nhập account id, và up các file Hóa đơn, CMND, của tài khoản. Và nhập địa chỉ email mới cho tài khoản.

4. Yêu cầu sẽ được xử lý nhanh thì vài tiếng, lâu thì vài ngày.


Rất đơn giản phải không ạ? Tôi là thằng verified tài khoản đó, tất nhiên tôi giữ các file hóa đơn, CMND gốc, nên việc lấy lại tài khoản là rất dễ đúng không?

Nhưng éo le thay là sau bước 3, sẽ có 1 email của PM gửi về cho email hiện tại của tài khoản đó với nội dung là “nếu bạn không phải là người gửi yêu cầu này thì bấm vào link sau đây, yêu cầu sẽ bị hủy”. Nghĩa là sau khi tôi thực hiện thao tác 3. Thằng nước ngoài kia check mail, click link, là công sức tôi đổ bể, và nó sẽ cảnh giác hơn.

Và cái éo le thứ 2 là sau bước 4. Tôi sẽ không có cách nào biết được yêu cầu của mình đã được thực hiện chưa, trừ khi thực hiện chức năng “Quên tài khoản sẽ có đoạn mã PIN gửi về email mới” xác thực.

Đứng trước 2 vấn đề đó, tôi nhận định và đưa ra giải pháp là

1. Tìm hiểu giờ giấc sinh hoạt của thằng nước ngoài, khi nào nó đi ngủ, thì mình hack.

2. Thằng Perfect Money nó support nhanh trong khung thời gian nào?

Để giải bài toán 1, tôi thử dùng ví U trong PM, search lên google, may mắn sao thằng nước ngoài lại dùng số U mặc định, chứ không khởi tạo số U mới. Kết quả trả về là 1 website hyip. (hồi đó tôi chưa biết hyip là gì, chỉ biết là website đó là website đầu tư lấy lãi). Tôi theo dõi mục Paid Out trên website đó, và liệt kê ra thời gian mà Paid Out thay đổi -> suy ra thời gian thằng nước ngoài đang thức. Sau khi thống kê thì tôi cũng biết được khung giờ đi ngủ của nó.

Để giải bài toán 2, đơn giản thôi, tôi gửi các yêu cầu support liên tục trong vài ngày liền là rõ.

May mắn lần nữa lại đến với tôi các ông ạ, khung giờ 1 và khung giờ 2 có 1 khoảng trùng nhau.

Sau vài ngày tập trận thành công, ngày định mệnh đó đã đến, tôi đi ngủ sớm hơn thường ngày, và hẹn báo thức lúc 3h sáng.

Mọi thao tác thuần thục được thực hiện, 1->2->3. Sau đó tôi đắp chăn ngủ tiếp.

Reng reng reng, tiếng chuông báo thức 5h sáng, tôi bật dậy, thực hiện chức năng “Quên tài khoản, xin mã PIN gửi về email”

Tôi thề là lúc tôi sắp đăng nhập vào email (cái email mới tôi dùng để nhập vào lúc 3h sáng) tim tôi đập to hơn trống.

Thình thịch thình thịch…

Yeah, thành công các ông ạ!

Giờ thì dễ thôi, dùng đoạn mã Pin mà PM gửi về để đổi mật khẩu mới, xong rồi vào tài khoản tắt các chức năng bảo mật khác đi, rồi chuyển toàn bộ số tiền cho 1 tài khoản PM khác.

Vui sướng chưa được bao lâu, thì vui sướng khác lại đến, trong tài khoản PM của thằng nước ngoài có gần 1000$

Tôi rút sạch! Sau đó tôi dùng số PM đấy, exchange sang tiền việt, mua một chiếc laptop mới, điện thoại mới…lấy lại những gì mình đã mất từ 1 nạn nhân không liên quan



Hơn 1 năm chơi HYIP

Dư ra ít vốn, tôi bắt đầu dấn thân vào HYIP.

Biết bao quy tắc được rút ra, nào là không dep ngày thứ 6, ngày đó là ngày bọn nước ngoài nghỉ ngơi, chúng nó ko đầu tư, site dễ sập.

Rồi còn cả cái huyền thoại dân HYIP đồn nhau là Black December, nghĩa là không chơi tháng 12, đó là tháng Noel và Năm mới, tháng này fastscam ra lia lịa.

Chơi hyip thì đúng chất lên voi xuống chó luôn, không khác gì đánh bài, tư duy + may mắn, ăn scam liên tục, nhưng mà tổng kết hàng tháng có lãi là được.

Chơi được hơn năm, tôi chán, 1 phần là vì mật độ các site ngon ngày càng ít, thu nhập tôi giảm đi, 1 phần là vì dân HYIP việt nam suốt ngày chửi nhau, chia bè cánh, có nhiều cái kiểu như đa cấp ấy, dụ dỗ người khác đầu tư vào theo mình. Có mấy thằng chơi với tôi, hùn vốn đầu tư với tôi để chơi các plan lợi nhuận cao, lúc lãi thì ko sao, lúc dính scam, thì nghi ngờ nhau, thằng này quen admin, dụ thằng kia dep vào rồi scam.

Thế là tôi bỏ…


Hành trình Youtube

Theo trào lưu thôi, cách đây 2 năm tôi cũng tập tành chơi youtube, nói chung thì cách chơi thế nào tôi không dám thể hiện, tôi chỉ dám chia sẻ ý kiến cá nhân cho newbie thế này, đừng có chơi mấy cái chủ đề nhạc nhẽo, film ảnh, game show làm cái gì, mấy cái đó rất dễ dính bản quyền, các ông có pro dùng tút này tút kia để lách luật đi chăng nữa, thì vài bữa google nó cập nhật thuật toán, lại phải đau đầu nghĩ cách ah. Cứ chơi chủ đề thể thao ấy, vì cái người chủ clip, họ không quan tâm cái bản quyền, họ quan tâm tới tinh thần thể thao, thể hiện bản thân thôi…càng nhiều người biết họ càng tốt, nên ít khi dính bản quyền. Chứ gì đâu mà… nghe nhạc thì lâu lâu có tiếng chó sủa văng vẳng, xem film thì cái khung hình có lại bé lại như con muỗi, tôi xem tôi chỉ muốn đấm vào mặt cái thằng up thôi.

Chơi youtube theo kiểu công ty, hay nhóm, tôi cũng làm rồi. Nhưng mà tôi không thích, đến với MMO là vì nó tự do, giờ tự nhiên lại đi mua xích tự trói chân lại. Rồi ăn chia không công bằng, tị nạnh nhau…vvv… mệt lắm, solo cho nó khỏe…

Mà cái giống chơi Youtube tôi thấy nó cũng bấp bênh lắm, có tháng kiếm vài k$, nhưng vài tháng sau mất trắng là chuyện bình thường. vài k$ chia trung bình cho mấy tháng không thu nhập, thì cũng được vài trăm $, ăn chơi qua ngày…

Mà thôi tôi xin kết thúc bài thi tại đây!

Cảm ơn ông nào đã chịu khó ngồi đọc nhiều nhiều…
 
Bài dài quá ông ạ
Thằng nào lại chịu khó ngồi đọc từ đầu đến cuối thế không biết
:D
 
COn đg của thím đi thấy bằng phẳng quá ta :D
 
ko liên quan nhưng chơi chủ đề thể thao ngon ko bác, đang định tìm hiểu :D
 
Status
Not open for further replies.

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,451
Messages
7,058,980
Members
169,790
Latest member
FindingNemo

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom