News Ethereum công bố testnet thứ hai cho hard fork Shanghai mở khóa ETH staking

Các nhà phát triển Ethereum đã xây dựng một testnet mới để chuẩn bị cho nâng cấp Shanghai dự kiến vào tháng 03/2023.

ethw-scaled.jpg


Ethereum vào hôm 12/01 đã cho ra testnet thứ hai phục vụ hard fork Shanghai, nâng cấp sẽ mở khóa một lượng lớn ETH đang bị lưu giữ trong hợp đồng staking của Ethereum 2.0.​

Testnet mới được triển khai nhằm thử nghiệm và dò lỗi trong bộ mã của Shanghai. Ngoài ra, đội ngũ ETH dự tính sẽ tiến hành một lần hard fork thử trên testnet này để xem có phát sinh thêm vấn đề gì khác hay không.

Chưa hết, họ không loại trừ khả năng sẽ mở thêm một testnet công khai vào cuối tháng 2 để các dự án staking ETH thử tích hợp và đảm bảo nâng cấp cũng như hoạt động nạp/rút ETH staking sau đó sẽ diễn ra suôn sẻ.

Sở dĩ Shanghai nhận được nhiều sự chú ý như vậy là bởi nó sẽ bao gồm đề xuất EIP-4895, cho phép những người đã tham gia staking ETH vào hợp đồng Ethereum 2.0 được phép rút tiền, cũng như phần thưởng staking. Ethereum đã mở hợp đồng staking ETH 2.0 từ tận tháng 11/2020 để phục vụ cho The Merge. Tính đến thời điểm thực hiện bài viết, số tiền bị khóa lại trong đây là hơn 15,9 triệu ETH, trị giá 24,8 tỷ USD.

ETH-staking-14.1.23.jpg


Shanghai sẽ là nâng cấp lớn đầu tiên của Ethereum hậu The Merge – sự kiện lịch sử thay đổi thuật toán đồng thuận từ Proof-of-Work sang Proof-of-Stake hồi tháng 09/2022.

Ngoài ra, trong mùa thu 2023, Ethereum còn có thể tiến hành thêm một nâng cấp khác có tên để triển khai EIP-4844, giúp kích hoạt cơ chế proto-danksharding để tăng thông lượng xử lý và giảm phí giao dịch trên các giải pháp Layer-2 dạng rollups của Ethereum.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,344
Messages
7,070,310
Members
170,467
Latest member
dailysonexpo

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom