News Elon Musk tuyên bố sứ mệnh mới của Twitter, người dùng bắt đầu tìm kiếm nền tảng thay thế

Hậu thương vụ chục tỷ đô “hạ màn”, Twitter chính thức về tay Elon Musk, người dùng hiện bắt đầu tìm kiếm nền tảng thay thế vì bất đồng với quan điểm quản lý của Musk. Đơn cử một trang mạng xã hội có tên Mastodon khá tương tự Twitter đang được cộng đồng mạng lăng-xê rầm rộ.

elon-musk-twitter-1.jpg

Mạng xã hội này cho biết lượng người dùng trung bình hàng tháng đã tăng hơn gấp đôi, lên 860.000 người dùng kể từ khi người sáng lập Tesla và SpaceX Elon Musk chính thức tiếp quản Twitter.

Về cơ bản, Mastodon như phiên bản “y đúc” từ Twitter. Với Tweets ở Twitter được gọi là “Toots” tại Mastodon, người dùng có thể post, reply, like, re-post Toots và follow nhau như ở Twitter.

Tuy nhiên, Mastodon khẳng định mình tách biệt hoàn toàn với Twitter và các trang mạng xã hội khác. Mastodon tuyên bố mình là “mạng xã hội server” chính hiệu, không tạo ra vì mục đích thương mại và không có thuật toán quảng cáo hay tính phí tick xanh 8 USD/tháng như điều khoản mới của Musk.

Vào ngày 7/11, Elon Musk đã đăng một loạt các tweet tuyên bố sứ mệnh mới của Twitter là trở thành “nguồn cấp thông tin chính xác nhất trên thế giới”. Theo sếp mới Twitter, ông sẽ “dân chủ hóa truyền thông” và “nâng cao tiếng nói của người dân”. Tuy nhiên, đánh giá theo phản ứng, ông không thuyết phục được cư dân mạng và các nhà truyền thông cho lắm.



Bởi lẽ, trái với tuyên bố của mình, nhiều người cho rằng Musk không thể nào “trao quyền cho tiếng nói người dân” trong khi vẫn đang tính phí nền tảng. Điều này hoàn toàn vô nghĩa và cũng chẳng ngăn chặn được spam/bot như ông muốn. Đã có một số gợi ý cho Musk rằng có thể tính phí theo cấp độ vertify khác nhau, thay vì trộn lẫn hay “bão hoà” các nguồn tin đáng tin cậy và gọi nó là “dân chủ hoá”.

Các lùm xum xoay quanh thương vụ này vẫn chưa dừng lại dù đã chốt kèo mua đứt, dường như đây mới chỉ là “khởi đầu” cho chuỗi ngày hóng chờ những “chiêu bài” khó đỡ của người đàn ông giàu nhất thế giới. Gần đây nhất có thông tin Elon Musk bị kiện vì sa thải hàng loạt nhân viên Twitter khi dự định tạm biệt khoảng 3.700 trên tổng số 7.500 nhân sự để giảm thiểu chi phí vận hành.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,431
Messages
7,058,802
Members
169,777
Latest member
stake123

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom