Elon Musk mất dần quyền lực với cộng đồng tiền số

Elon Musk đã ít tác động hơn đến cộng đồng tiền điện tử sau khi các tweet của ông không còn khiến các đồng tiền tăng giá mạnh.

"Hãy thả Doge ra", Elon Musk viết trên Twitter hôm 1/7 kèm hình ảnh của nam diễn viên Marlon Brando trong phim Bố già.

Đoạn tweet của Elon Musk nhắc đến Dogecoin - đồng tiền mà ông tuyên bố yêu thích nhiều năm qua. Tweet của ông chủ Tesla và SpaceX vẫn nhận được sự chú ý như thường lệ. Tuy nhiên, nó không còn khiến Dogecoin tăng phi mã như trước.

doge-hikayesi-devam-ediyor-elo-7723-7858-1625476224[1].jpg

Elon Musk công khai ủng hộ Dogecoin và từng tiết lộ đang sở hữu tiền số này.​

Trong quá khứ, mỗi lần Elon Musk nhắc đến Dogecoin, đồng tiền số với biểu tượng chó Shiba này thường tăng mạnh hoặc giảm mạnh. Dù vậy, lần này mức tăng chỉ là hơn 8%, sau đó giảm về mức ban đầu.

"Bài đăng của Elon Musk không còn tác dụng với Dogecoin nữa rồi", một tài khoản Twitter bình luận. "Có vẻ các nhà đầu tư đã không còn lắng nghe Elon Musk. Cuối cùng, họ đã nhận ra rằng các tweet của người khác không nên là yếu tố để quyết định việc đầu tư tài sản của bản thân", Alexandra Clark, chuyên gia của công ty môi giới tài sản kỹ thuật số GlobalBlock có trụ sở tại Anh, nhận xét.

Vào tháng 5, Elon Musk từng hỏi ý kiến người dùng về việc liệu mọi người có muốn Tesla chấp nhận thanh toán bằng Dogecoin hay không. Đồng tiền số này lập tức tăng mạnh từ 0,5 USD lên gần 0,7 USD. Nhưng kể từ đó đến nay, giá trị Dogecoin đã giảm 65% chỉ còn hơn 0,24 USD, dù Elon Musk nhiều lần nỗ lực "bơm thổi" trên Twitter.

Elon Musk nhiều lần bị chỉ trích khi đăng các tweet gây "bão" cho thị trường tiền số. Thậm chí, ông còn bị cáo buộc thao túng thị trường và gây ra những hậu quả khó lường. "Với hàng triệu người đang đầu tư vào tiền điện tử hiện nay, việc để một cá nhân có quá nhiều quyền lực trong tay là nguy hiểm. Bởi vì, nó có thể khuyến khích các nhà đầu tư đưa ra những quyết định cảm tính", một chuyên gia bình luận.

Theo Business Insider, việc chi phối thị trường tiền ảo thời gian qua của Elon Musk dường như đã đi đến hồi kết. "Cộng đồng tiền điện tử đã trở nên mệt mỏi với các dòng tweet của Musk. Theo thời gian, họ dần nhận ra sức ảnh hưởng của một người không thể là yếu tố quyết định thị trường", trang này bình luận.

Nguồn : vnexpress​
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,282
Messages
7,069,547
Members
170,407
Latest member
8xbett6
Back
Top Bottom