News Elon Musk Kiếm Được 7 Tỷ USD Tiền Tài Trợ Từ Sequoia, Binance Và Các Nhà Đầu Tư Khác Để Hỗ Trợ Giá Thầu Trên Twitter

Một nhóm các nhà đầu tư, bao gồm Sequoia Capital, Andreessen Horowitz, Binance và Fidelity 89 đã đầu tư hơn 7 tỷ USD để hỗ trợ 44 tỷ USD tiếp quản Twitter của Elon Musk.

elon.jpg

Thỏa thuận trị giá 44 tỷ đô la sẽ đưa Twitter trở thành một thực thể thuộc sở hữu tư nhân do pháp nhân kinh doanh của Elon Musk quản lý đã được công bố vào ngày 25 tháng 4 và Musk đã chia sẻ một tweet sau thông báo, nói về tự do ngôn luận và cách điều này hình thành nền tảng của một “nền dân chủ hoạt động ”.

Trong khi nhiều người ban đầu tin rằng tin tức này chỉ là một trò đùa cá tháng Tư, với thời điểm Elon Musk thông báo ban đầu rằng ông sẽ mua Twitter, thì thương vụ này hiện đã được xác nhận.

Việc mua lại Twitter của Giám đốc Tesla sẽ được hoàn tất vào cuối năm 2022, sau sự chấp thuận của các cổ đông và các cơ quan quản lý của Twitter giám sát vấn đề.

Một hồ sơ hôm thứ Năm đã tiết lộ rằng Elon Musk đã nhận được 7,1 tỷ đô la tài trợ bên ngoài, sau khi khoản vay ký quỹ của Musk giảm xuống 6,25 tỷ đô la từ 12,5 tỷ đô la. Tổng cam kết vốn chủ sở hữu của Musk đã được nâng lên 27,25 tỷ USD.

Nhà đầu tư Ả Rập Saudi, Hoàng tử Alwaleed bin Talal, người ban đầu phản đối việc mua lại trên Twitter, đã xác nhận rằng ông cũng sẽ tiếp tục đầu tư 1,89 tỷ USD cổ phần của mình vào thương vụ thay vì rút tiền mặt.

Ben Horowitz, đồng sáng lập và đối tác chung tại Andreessen Horowitz đã bình luận về quyết định đầu tư, lưu ý:

“Elon là người duy nhất mà chúng tôi biết và có lẽ là người duy nhất trên thế giới có lòng can đảm, sự thông minh và kỹ năng để sửa chữa tất cả những điều này và xây dựng quảng trường công cộng mà tất cả chúng tôi đều hy vọng và xứng đáng.”

Horowitz bổ sung thêm:

“Chúng tôi đầu tư vì chúng tôi tin vào tầm nhìn của Ev và Jack để kết nối thế giới và chúng tôi tin vào sự sáng chói của Elon để cuối cùng biến nó thành như ý muốn. Mặc dù Twitter có nhiều hứa hẹn như một nơi công cộng, nhưng nó lại gặp phải vô số vấn đề khó khăn, từ bot đến lạm dụng cho đến kiểm duyệt. Việc trở thành một công ty đại chúng chỉ dựa vào mô hình kinh doanh quảng cáo làm trầm trọng thêm tất cả những điều này ”.

Changpeng Zhao, người sáng lập và giám đốc điều hành của Binance cũng đã bình luận về quyết định đầu tư, lưu ý rằng sàn giao dịch tiền điện tử hy vọng có thể “đóng một vai trò nào đó trong việc kết hợp phương tiện truyền thông xã hội và web3, đồng thời mở rộng việc sử dụng và chấp nhận tiền điện tử và công nghệ blockchain. ”
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,437
Messages
7,058,839
Members
169,778
Latest member
0966203838

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom