Elon Musk dự định bán 10% cổ phiếu Tesla của mình - Có phải để mua thêm Bitcoin?

Tỷ phú Elon Musk nổi tiếng với những suy nghĩ độc đáo và gần đây nhất, ông đã hỏi trên Twitter rằng liệu mình có nên bán 10% cổ phiếu Tesla của mình hay không và hứa “sẽ theo dõi kết quả của cuộc thăm dò này, cho dù nó diễn ra theo cách nào”. Anh ấy đã tweet:

“Gần đây, phần lớn lợi nhuận chưa thực hiện được là một biện pháp tránh thuế, vì vậy tôi đề xuất bán 10% cổ phiếu Tesla của mình”.

Đây không phải là lần đầu tiên Musk nhắm tới các đề xuất đánh thuế giá trị tài sản ròng của các tỷ phú ở Washington. Theo luật thuế hiện hành của Hoa Kỳ, các tài sản như cổ phiếu chỉ bị đánh thuế khi chúng được bán - được gọi là lãi vốn. Nhưng những người giàu nhất trong số những người giàu ở Mỹ có lẽ không bán bớt danh mục đầu tư cổ phiếu khổng lồ của họ; thay vào đó, hình thức thu nhập chính của họ là giá trị mà các tài sản đó đã tích lũy hoặc chưa thực hiện.

Tháng trước, Musk đã chỉ ra một đề xuất của đảng Dân chủ về việc đánh thuế các tỷ phú, nói rằng nó đại diện cho sự khởi đầu của một chiến dịch mới từ cánh tả nhằm phân phối lại tài sản từ những người giàu nhất Hoa Kỳ.

Giá trị tài sản ròng của Musk trong năm nay đạt mốc 335 tỷ USD khi cổ phiếu Tesla tăng vọt lên hơn 1.000 USD / chiếc. Cho đến nay, ông là người giàu nhất thế giới, theo chỉ số theo dõi của Bloomberg.

Khi thu nhập chưa thực hiện được tính là thu nhập, các tỷ phú phải trả mức thuế thu nhập trung bình là 8,2%, thấp hơn nhiều so với mức trung bình của người Mỹ.

Trong khi đó, một phân tích mới do nhà kinh tế Gabriel Zucman thực hiện cho thấy Musk có thể phải đối mặt với khoản thuế lên tới 50 tỷ USD trong khoảng thời gian 5 năm đầu tiên nếu thuế tỷ phú được thông qua.

elon-musk-bitcoin-Tesla-sẽ-chấp-nhận-cho-mua-xe-điện-bằng-Bitcoin[1].jpg


Musk sẽ mua thêm Bitcoin?

Tweet mới nhất của Musk đã nhận được hơn 1 triệu phiếu bầu, với 54,2% người tham gia bỏ phiếu Có cho đề xuất.

Các nhà đầu tư bitcoin và tiền điện tử cũng rất quan tâm đến đề xuất này của tỷ phú.
Một số yêu cầu Musk khôi phục các khoản thanh toán BTC cho các sản phẩm của công ty, những người khác vui mừng vì tin tức này có thể là một dấu hiệu "tăng giá" cho thị trường tiền điện tử.

Nhà phân tích tài chính Kevin Paffrath chỉ ra 4 yếu tố cần xem xét để xác định xem Musk có muốn mua thêm Bitcoin hay không.

  • Thứ nhất, Musk sẽ có xu hướng chuyển tiền từ tiền mặt sang các tài sản khác do “lo ngại về lạm phát”.
  • Thứ hai, Bitcoin có thể là một trong những khoản đầu tư lớn nhất của anh ấy ngay bây giờ.
  • Thứ ba, vì Musk đã bán toàn bộ bất động sản của mình, nên dường như không có khả năng ông sẽ đổ tiền vào đó nữa.
  • Cuối cùng, “Chúng tôi hy vọng Tesla sẽ quay lại chấp nhận BTC. Tôi nghĩ rằng 12-13 tỷ đô la đang đi vào tiền điện tử. Tôi thấy Musk đang thận trọng hơn một chút với đồng đô la nên tôi đang đặt cược vào BTC ”.
Giám đốc điều hành của MicroStrategy, Michael Saylor đã nhận xét về tweet của Musk:

“Nếu mục tiêu là đa dạng hóa, một chiến lược thay thế cần xem xét là chuyển đổi bảng cân đối TSLA sang Tiêu chuẩn Bitcoin và mua 25 tỷ đô la BTC. Điều đó sẽ mang lại sự đa dạng hóa, bảo vệ lạm phát và nhiều lợi ích hơn cho tất cả các nhà đầu tư theo cách hiệu quả về thuế. ”

Bitcoin đang giao dịch ở mức 61,974 USD và tăng gần 2% trong 24 giờ qua.

Z9cV5qgT[1].png


Nguồn : azcoinnews​
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,514
Messages
7,072,655
Members
170,615
Latest member
dmvipads

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom