Elon Musk bán gần 7 tỷ USD cổ phiếu Tesla trong một tuần

Theo Reuters, tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk đã bán thêm 1,2 triệu cổ phiếu Tesla với giá hơn 1,2 tỷ USD. Như vậy, chỉ trong tuần này, CEO Tesla đã bán tổng cộng 6,9 tỷ USD cổ phiếu của tập đoàn xe điện.

Elon-Musk-Bitcoin[1].jpg


Cuối tuần trước, CEO Tesla viết trên Twitter rằng ông sẽ bán 10% cổ phần tại tập đoàn xe điện Mỹ - tương đương 17 triệu cổ phiếu - nếu được người dùng mạng xã hội này ủng hộ. Như vậy, Musk sẽ phải bán thêm hơn 10 triệu cổ phiếu nữa để thực hiện đầy đủ cam kết.

Cuộc thăm dò của ông Musk trên Twitter gây ra nhiều tranh cãi. Theo nhiều ý kiến phân tích, một số giao dịch bán cổ phiếu của ông Musk được sắp xếp sẵn vào tháng 9/2021, trước khi ông tham khảo ý kiến những người theo dõi mình trên mạng xã hội.

Vì vậy, dù kết quả cuộc thăm dò thế nào, ông vẫn thực hiện các giao dịch bán cổ phiếu Tesla. Hiện những người quan tâm đang chờ xem liệu tỷ phú này có tiếp tục bán cổ phiếu Tesla đến khi đạt ngưỡng 10% cổ phần của ông tại hãng xe điện này hay không. Để đạt được ngưỡng này, ông Musk phải bán khoảng 17 triệu cổ phiếu.

Trong tuần này, giá cổ phiếu Tesla giảm 15,4%, thổi bay 187 tỷ USD giá trị vốn hóa. Con số này cao hơn tổng định giá của Ford Motor và General Motor cộng lại. Dù vậy, tổng giá trị vốn hóa của công ty vẫn ở trên mốc 1.000 tỷ USD. Tesla vẫn vững vàng ở vị trí tập đoàn ôtô có giá trị cao nhất thế giới.

Nguồn : vtv24​
 
cổ phiếu lên đỉnh thì ko bay luôn đi chờ hỏi ý kiến khán giả cho mấy th thao túng tiền nó biết nó k mua nữa chờ hạ -_- cho chừa
 
thằng cha này lắm trò thật. loàng ngoàng không biết sao mà lần.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,352
Messages
7,070,411
Members
170,475
Latest member
game33win

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom