News El Salvador mở Đại sứ quán Bitcoin thứ hai tại Texas

Quốc gia Trung Mỹ El Salvador muốn thành lập một đại sứ quán Bitcoin ở Texas tương tự như văn phòng ở Thụy Sĩ vào năm ngoái.

nayib-bukele.png

Theo thông tin được Đại sứ El Salvador tại Mỹ Milena Mayorga cung cấp sau cuộc họp với Thứ trưởng Ngoại giao bang Texas Joe Esparza, quốc gia Trung Mỹ này có thể mở một “Đại sứ quán Bitcoin” tại Texas.


Theo đó, đại sứ quán được thành lập sẽ hỗ trợ mở rộng các dự án trao đổi kinh tế và thương mại và đặc biệt là thúc đẩy áp dụng rộng rãi Bitcoin.

Song không phải ngẫu nhiên mà El Salvador lựa chọn tiểu bang lớn thứ hai Hoa Kỳ làm nơi đặt trụ sở cho đại sứ quán của mình. Texas được mệnh danh như “thủ đô crypto” toàn cầu, nổi tiếng là một trong những bang thân thiện nhất với ngành tiền mã hóa.

Kể từ sau khi Trung Quốc ban hành lệnh cấm toàn diện, nhiều nhà đầu tư và thợ đào kì cựu tại đây đã di tản ra nước ngoài và Texas là ưu tiên số 1 của họ. Giá điện rẻ và điều kiện khí hậu thuận lợi chính là yếu tố thu hút thêm nhiều thợ đào.

Thống đốc bang Texas – Greg Abbott là một người ủng hộ crypto và tự tin sẽ đưa Texas trở thành bang dẫn đầu trong việc triển khai các vấn đề liên quan đến loại tài sản này.

Trước đó vào tháng 10/2022, El Salvador đã mở một cơ sở tương tự ở Lugano (Thụy Sĩ) với mục đích khuyến khích áp dụng Bitcoin trên khắp châu Âu.

Như Coin68 đã thông tin, El Salvador là quốc gia đầu tiên chấp nhận Bitcoin (BTC) làm tiền tệ hợp pháp vào năm 2021 và gần đây đã thông qua đạo luật phát hành tài sản crypto, mở đường cho trái phiếu Bitcoin, hòng biến giấc mơ “thành phố Bitcoin” thành hiện thực.

Nayib Bukele – Tổng thống El Salvador sẽ tái tranh cử và nhà sáng lập TRON Justin Sun đã tuyên bố sẽ gom thêm 1 BTC mỗi ngày từ tháng 11/2022.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,431
Messages
7,058,773
Members
169,774
Latest member
likebalens

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom