News Dự đoán các xu hướng NFT mới vào năm 2023

Vào năm 2021, NFT lần đầu tiên thu hút sự chú ý với mức giá kinh ngạc; vào năm 2022, nhiều dự án và trường hợp sử dụng NFT mới đã xuất hiện và khi danh mục NFT trưởng thành, các phân khúc của nó ngày càng trở nên linh hoạt.

Theo NFTScan, tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2022, tổng số giao dịch NFT trên Ethereum đạt 29,104,735, với khoảng 33,997,579 ví đang hoạt động. Cả hai con số đều cho thấy tốc độ tăng trưởng trên 200% YoY.
1676738368746.png

Sự phát triển không ngừng của lĩnh vực NFT đã kích hoạt sự xuất hiện của các ứng dụng mới, bao gồm việc sử dụng rộng rãi các tác phẩm nghệ thuật NFT để quảng bá thương hiệu và dự án. Tuy nhiên, cũng có những cuộc tranh luận đang diễn ra xung quanh tiền bản quyền NFT do người sáng tạo tính phí. Giữa sự biến động của thị trường vào năm ngoái, NFT đã phải đối mặt với những thách thức và cũng cố gắng gây ấn tượng bằng những điểm nổi bật.

Vào năm 2022, cộng đồng NFT đã đưa ra một loạt giải pháp tài chính dựa trên cơ chế khám phá giá và tính thanh khoản của NFT để giải quyết tình trạng thiếu thanh khoản, tính không đồng nhất và các trường hợp sử dụng hạn chế của NFT.

Các giải pháp cụ thể bao gồm:
  • Các giao thức phân mảnh NFT: Người dùng nhận được các mã thông báo đồng nhất, có thể giao dịch bằng cách staking NFT.
  • Giao thức NFT lending: Người dùng có thể sử dụng NFT làm tài sản thế chấp để vay mã thông báo đồng nhất từ người cho vay.
  • Giao thức pool thanh khoản NFT: Các giao thức này cung cấp pool thanh khoản gồm NFT/mã thông báo đồng nhất và người dùng có thể gửi NFT của họ vào các pool đó để nhận mã thông báo đồng nhất được mint theo tỷ lệ tương tự.
  • Giá sàn hợp đồng: Giải pháp cung cấp cho người dùng một công cụ để phòng ngừa các biến động giá sàn của NFT và tham gia vào giao dịch đòn bẩy.
1676738395129.png

Vào năm 2022, các dự án cơ sở hạ tầng NFT như hợp đồng quyền chọn NFT, NFT lending, phân mảnh NFT và định giá NFT đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các trường hợp sử dụng mới cho NFT. Đồng thời, sự phát triển nhanh chóng của NFT vào năm ngoái cũng đã chuẩn bị cho danh mục này cho nhiều kịch bản ứng dụng và chuyển đổi hơn vào năm 2023.

Để bắt đầu, khi ngày càng có nhiều tập đoàn lớn dấn thân vào lĩnh vực này, NFT có khả năng biến đổi ngành bán vé và thành viên truyền thống. Việc chuyển từ vé truyền thống sang NFT sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn cho cả nhà phát hành và người tham gia, vì NFTS cung cấp cho chủ sở hữu nhiều đặc quyền hơn, chẳng hạn như vé sự kiện độc quyền hoặc tư cách thành viên, đã được các câu lạc bộ thể thao áp dụng rộng rãi từ năm ngoái. Ngoài ra, nhờ các đặc điểm độc đáo của NFT, vé NFT cũng được thiết lập để trở thành một giải pháp nhận dạng chống làm giả tiên tiến, từ đó thúc đẩy quá trình số hóa ngành bán vé truyền thống.

Hơn nữa, không còn bị giới hạn trong lĩnh vực tác phẩm nghệ thuật và nội dung trò chơi, NFT có thể cách mạng hóa thị trường nội dung. Chẳng hạn, chúng ta đã chứng kiến nhiều NFT hơn trong phim ảnh và âm nhạc. Từ các bộ phim thông qua các chương trình truyền hình đến âm nhạc, nhiều thị trường nội dung có thể ghi nhận doanh thu lớn hơn với sự trợ giúp của NFT. Chúng ta có thể nói rằng NFT đã phá vỡ nền kinh tế nghệ thuật truyền thống, đây là một tin tuyệt vời cho những người sáng tạo.

Cuối cùng, khi Web3 và metaverse được áp dụng rộng rãi hơn, NFT có thể đạt đến đỉnh cao. Không còn nghi ngờ gì nữa, NFT đã xây dựng cầu nối giữa người dùng và thế giới Web3, giúp họ hiểu và tham gia Web3. Vào năm 2023, danh mục NFT được thiết lập để thúc đẩy việc áp dụng chính thống công nghệ chuỗi khối thông qua các trường hợp sử dụng sáng tạo, từ đó xúc tác cho quá trình chuyển đổi của Web3.
1676738416489.png

Năm ngoái, CoinEx Smart Chain (CSC) đã xác định được nhiều dự án NFT đầy triển vọng thông qua kế hoạch hỗ trợ trị giá hàng triệu USD và MetaFi the CoinEx Smart Chain Hackathon. Năm nay, CSC đã giới thiệu NFTMage trên chuỗi để cho phép phát triển ứng dụng NFT dễ dàng, nhanh chóng, giúp các nhà phát triển NFT mở khóa giá trị mới, đảm bảo rằng các sản phẩm NFT có thể được phân phối và giao dịch trong thời gian ngắn nhất có thể.

Mặc dù danh mục NFT có thể vẫn còn hỗn loạn trong tương lai, nhưng nó sẽ cung cấp nhiều trường hợp sử dụng hơn để thu hút người dùng và cho phép áp dụng rộng rãi tiền điện tử, cũng như sự phát triển của toàn bộ nền kinh tế tiền điện tử.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,229
Messages
7,068,842
Members
170,372
Latest member
0388811472
Back
Top Bottom