News Đội ngũ Ethereum dự định phát triển testnet Holli

Đội ngũ Ethereum Core Devs đang có kế hoạch phát triển testnet mới với tên gọi Holli. Đây là động thái phần nào xử lý những khó khăn trong việc thử nghiệm sản phẩm trên hai testnet hiện tại của Ethereum.

ethereum-testnets-1200x675-1.webp

Việc triển khai Holli dự kiến sẽ diễn ra vào cuối năm nay, giúp cải thiện môi trường thử nghiệm sản phẩm cho các lập trình viên client node và ứng dụng dApp, song song đó là đội ngũ vận hành node. Giải pháp này sẽ xử lý những khó khăn của nhiều dự án trong việc tích luỹ ETH phiên bản testnet nhằm thử nghiệm sản phẩm trên các testnet Ethereum hiện tại.


Nhà phát triển Tim Beiko chia sẻ là mạng lưới thử nghiệm mới sẽ tối ưu hơn cho các lập trình viên client, ứng dụng và các đơn vị vận hành node.

Ở thời điểm bài viết, Ethereum đang có hai testnet phổ biến là Goerli và Sepolia. Goerli theo đó là mạng lưới thử nghiệm chính, với vai trò là testnet đầu tiên hỗ trợ nhiều phiên bản client khác nhau cho các validator. Tuy nhiên, việc phân bổ đồng native coin Goerli-ETH (GoETH) của mạng lưới này không hiệu quả và rơi vào tay một vài đơn vị validator nhất định. Chỉ có một lượng nhỏ GoETH được phân phối lại cho người dùng thông qua hình thức “faucet” và xác thực trực tiếp bằng Twitter.

Đây là những phương thức gây ảnh hưởng đến vấn đề bảo mật thông tin cá nhân và tốn rất nhiều thời gian cho người dùng.

Mới đây, các lập trình viên của giao thức LayerZero đã triển khai pool thanh khoản nhằm giúp người dùng sở hữu GoETH bằng chính đồng ETH trên mainnet. Dù nhiều lập trình viên ủng hộ bước đi này, song nhiều người dùng khác cũng lên tiếng phản đối vì nó làm sai lệch mục tiêu “miễn phí” ban đầu của các mạng lưới testnet.

Sepolia, một mạng lưới testnet khác, thì đang gặp vấn đề về nguồn cung và những rắc rối trong thiết kế khi các validator có thể thoải mái mint ra Sepolia-ETH (SepETH). Được biết, mạng lưới này vẫn chưa mở cửa cho tất cả validator, đồng nghĩa một lượng lớn nguồn cung sẽ tập hợp vào tay các đơn vị nhất định. Vì vậy, nhà phát triển Tim Beiko và đội ngũ Ethereum đã đi đến quyết định xây dựng Holli.

Để giúp Holli-ETH trở nên thân thuộc hơn với giới lập trình viên, Beiko đề nghị phân bổ ngẫu nhiên nguồn cung coin đến địa chỉ từng deploy smart contract trên các testnet cũng như mainnet của Ethereum.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,488
Messages
7,059,332
Members
169,816
Latest member
cakhiatvmdt

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom