Đối lập với Trung Quốc, Nga không có kế hoạch cấm hoàn toàn tiền mã hóa

Mặc dù việc thanh toán bằng crypto ở Nga đang bị cấm, nhưng người Nga đã được phép mua và giao dịch các tài sản mã hóa như Bitcoin (BTC).

Russia-Crypto[1].jpg

Trong khi Nga tiếp tục thực thi lệnh cấm thanh toán tiền mã hóa như một phần của luật có hiệu lực vào tháng 1, quốc gia này không có kế hoạch cấm hoàn toàn việc giao dịch của công dân vào thời điểm này.

Theo một báo cáo ngày 12 tháng 10, Alexey Moiseev, thứ trưởng tài chính của Liên bang Nga, cho biết ông tin rằng công dân Nga sẽ tiếp tục được phép mua và sử dụng tiền mã hóa bên ngoài đất nước trên các sàn giao dịch nước ngoài mà không bị đe dọa khởi kiện tại nhà.

Công dân Nga có thể mở ví giao dịch ngoài nước, nhưng nếu họ hoạt động trong nước thì sẽ phải chịu các lệnh cấm trong tương lai gần, do chủ quyền tài chính của chúng tôi.

Thứ trưởng tài chính nói thêm rằng các nhà lập pháp vẫn cần xác định đúng các đồng tiền mã hóa và công nghệ blockchain trong mã dân sự của Nga. Chính phủ Nga đã tuyên bố việc chấp nhận Bitcoin như một loại tiền tệ chính thức có thể tác động tiêu cực đến hệ thống kinh tế và tài chính của đất nước.

Động thái của Nga hoàn toàn trái ngược với Trung Quốc, cùng các tuyên bố và chính sách chống tiền mã hóa. Gần đây nhất, Trung Quốc tuyên bố tất cả giao dịch tiền mã hóa đều là “bất hợp pháp”, khiến rất nhiều nền tảng tiền mã hóa đang lần lượt “tháo chạy” khỏi quốc gia này. Để nắm bắt chi tiết hơn về “cuộc chiến” lịch sử giữa Trung Quốc và Bitcoin, mời bạn đọc tham khảo qua video dưới đây.

Tuy nhiên, một số quan chức Nga cho rằng việc sử dụng đồng rúp kỹ thuật số do ngân hàng trung ương của đất nước phát hành (CBDC) sẽ không gây ra rủi ro tài chính tương tự như Bitcoin và các đồng tiền mã hóa khác. Anatoly Aksakov, Chủ tịch Ủy ban Duma Quốc gia Nga về Thị trường Tài chính, khẳng định CBDC của Nga có thể trở thành một phần không thể thiếu của các khu định cư quốc gia vào năm 2024.

Nguồn : coin68​
 
Nga sẽ không bao giờ banned hết đồng tiền kỹ thuật số như China được đâu.
 

Announcements

Forum statistics

Threads
418,506
Messages
7,072,432
Members
170,592
Latest member
baohanhchauanh

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom