News Dogecoin (DOGE) giảm 10% sau khi người dùng Twitter bỏ phiếu yêu cầu Elon Musk từ chức

Dù mất giá trong 24 giờ qua vì Elon Musk, nhưng vốn hóa thị trường của Dogecoin (DOGE) vẫn cao hơn sàn Coinbase.

Elon-Musk-Twitter-DOGE.png

Trong sáng ngày 20/12, giá Dogecoin (DOGE) đã có lúc sụt hơn 10% giá trị so với cách đây 24 giờ, chủ yếu vì việc đa số người dùng Twitter ủng hộ đề xuất Elon Musk nên rời ghế CEO của mạng xã hội này.

Theo đó, vào hôm 19/12, Twitter đã đưa ra một thay đổi mới, không cho phép người dùng để liên kết dẫn ra các mạng xã hội khác trong hồ sơ của mình. Người dùng Twitter đã phản đối dữ dội cập nhật ấy, gọi đó là sự vi phạm rõ ràng quyền tự do ngôn luận của mỗi người, điều mà Elon Musk tuyên bố sẽ đặt lên hàng đầu sau khi tiếp quản Twitter.


Đối mặt với sự chỉ trích, Twitter đã xóa bỏ thay đổi trên, còn ông Musk thì khẳng định sẽ hỏi ý kiến cộng đồng cho những cập nhật quan trọng khác trong tương lai.

Đáng chú ý, CEO tạm quyền của Twitter đã mở một cuộc thăm dò ý kiến, hỏi rằng mình có nên từ chức hay không và cam kết sẽ tuân theo ý muốn của số đông.

Cuộc bỏ phiếu đã kết thúc vào tối ngày 19/12 với hơn 17,5 triệu lượt biểu quyết, 57,5% trong đó nói “Có” với đề nghị từ chức của ông Elon Musk.


Hiện chưa rõ nước đi tiếp theo của ông Elon Musk với Twitter là gì, song như thế đã là quá đủ để tác động lên giá trị của Dogecoin (DOGE), đồng tiền mã hóa thường được Elon Musk nhắc đến trên truyền thông và trong quá khứ có thói quen biến động mạnh sau các phát ngôn hay hành động từ vị CEO Tesla, đặc biệt là với các tin đồn gần đây rằng Elon Musk có thể chấp nhận thanh toán DOGE cho các dịch vụ Twitter.

Sáng ngày 20/12, giá DOGE đã có lúc điều chỉnh là 0.06997 USD, giảm hơn 10% so với cách đây 24 giờ. Nếu so với đỉnh 0.15 USD lập vào ngày 01/11, thời điểm thương vụ Elon Musk tiếp quản Twitter chính thức được xác nhận, Dogecoin hiện đang chia 2 giá trị.

DOGE-20.12.22.jpg

Mặc dù vậy, một thông tin thú vị Dogecoin lúc này vẫn đang duy trì mức vốn hóa thị trường 9,5 tỷ USD, là đồng tiền mã hóa lớn thứ 8 thế giới. Trong khi đó, sàn giao dịch crypto lớn nhất nước Mỹ là Coinbase – công ty tiền mã hóa đầu tiên lên sàn chứng khoán Mỹ – thì kết thúc ngày giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ Giáng sinh – Năm mới ở mức vốn hóa chỉ là 7,98 tỷ USD. Để so sánh thì tại thời điểm lên sàn vào tháng 04/2021, Coinbase có vốn hóa thị trường lên đến 64 tỷ USD, rồi chạm đỉnh 77 tỷ USD vào tháng 11/2021 cùng với toàn thị trường tiền mã hóa.


Nhiều người còn đùa vui là chỉ cần vốn hóa Coinbase chia đôi thêm một lần nữa, những tỷ phú crypto như Changpeng Zhao hay Justin Sun có thể đưa ra đề nghị mua lại toàn bộ nền tảng này.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,514
Messages
7,072,686
Members
170,617
Latest member
handsomeMan

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom