News Doanh số bán hàng NFT trên Solana trong tháng 9 giữ vững “phong độ” bất chấp suy thoái

Doanh số bán hàng của Solana NFT tháng 9 tăng gần gấp đôi so với tháng trước khi thị trường rộng lớn hơn vẫn chưa thoát khỏi khủng hoảng.

Solana-NFT.png

Trong bối cảnh thị trường tiền mã hóa đang suy thoái, khối lượng bán hàng NFT tổng thể vẫn không thay đổi trong tháng 09/2022. Nhưng trong khi mặt bằng chung của lĩnh vực này có vẻ trì trệ thì doanh số bán NFT riêng lẻ lại giữ vững tốc độ, các NFT có giá trị cao trên Ethereum vẫn đang gây được sức hút nhất định và Solana NFT đang tăng lên.

Nói chung, khối lượng giao dịch NFT trị giá 947 triệu USD đã được ghi nhận vào tháng 9, theo dữ liệu từ DappRadar. Con số này tương đối nhỉnh hơn so với 927 triệu USD vào tháng 8 và gần 916 triệu USD vào tháng 7. Tháng 6 là tháng cuối cùng vượt mốc trên 1 tỷ USD ở mức 1,03 tỷ USD.

Điều đáng chú ý trong xu hướng này là sự đột phá của Solana, hoạt động NFT trên mạng đã liên tục tăng trưởng mạnh mẽ kể từ giữa tháng 09/2022 cho đến nay bất chấp thị trường “ngập ngừng” là nguyên chính thúc đẩy doanh số bán NFT của blockchain được giữ vững, đạt gần 133 triệu USD vào tháng 9, gần gấp đôi mức 68,5 triệu USD so với tháng 8.

Thành công trên mặt trận doanh thu của Solana còn là kết quả đến từ sự thành công của các dự án mới nổi, gây ấn tượng mạnh bởi sự cường điệu được xây dựng xung quanh cộng đồng như y00ts, dù dự án có đôi chút sự cố khi trì hoãn quá trình mint NFT đến người dùng do lỗi lập trình xuất phát từ chính đội ngũ phát triển.

Ngoài ra không thể kể đến Magic Eden – NFT Marketplace hàng đầu trên Solana, đã không ngừng nỗ lực “bành trướng” thương hiệu nền tảng thông qua vòng gọi vốn 130 triệu USD và thành lập nhánh đầu tư Magic Ventures, tập trung vào web3 gaming, nhằm mở rộng hơn nữa lĩnh vực NFT đến nhà đầu tư.

Song, dù những con số đang chứng minh NFT Solana dần đi vào đúng quỹ đạo phát triển mà nền tảng đặt ra, nhưng có một sự thật rằng Magic Eden dạo gần đây liên tục vướng vào nhiều chỉ trích “nặng nề” từ phía cộng đồng, đặc biệt là hoạt động kinh doanh mập mờ, liên quan sự kiểm duyệt lỏng lẻo của nền tảng đã dẫn đến hàng loạt dự án NFT rugpull cũng như đưa ra nhiều quyết định trái chiều về vấn đề “kiểm soát” tiền bản quyền NFT.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,445
Messages
7,058,907
Members
169,786
Latest member
Dinhcongtu

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom