News Do Kwon tính đường “tái xuất” với loạt dự án mới trên Terra 2.0

Do Kwon, nhà sáng lập Terra (LUNA) và stablecoin UST, được cho là đang phát triển những sản phẩm mới nhằm trở lại thị trường tiền mã hóa.

Do-Kwon-returns.jpg

Do Kwon trở lại

Theo nguồn tin trong cuộc từ chính Terraform Labs, đơn vị phát triển hai đồng tiền mã hóa đã sụp đổ hồi tháng 05/2022 là LUNA và stablecoin UST, CEO Do Kwon đang chuẩn bị trở lại với thị trường tiền mã hóa, dù đang bị chính quyền Hàn Quốc truy nã.

Cụ thể, Zion Schum, Giám đốc Truyền thông của Terraform Labs, xác nhận với DL News rằng ông Do Kwon vẫn tham gia vào tất cả hoạt động thường ngày của Terraform Labs, bao gồm cả lên chiến lược lẫn chỉ đạo phát triển sản phẩm.

Tuy nhiên, Schum từ chối tiết lộ vị trí hiện tại của Do Kwon, mặc cho các cáo buộc rằng người này đã bỏ trốn từ Singapore sang Serbia.

Những sản phẩm mới được Do Kwon ấp ủ sẽ dành cho Terra 2.0, blockchain mới được tái khởi động chỉ ít tuần sau khi chuỗi domino của LUNA-UST diễn ra. Kể từ đó, blockchain Terra cũ thì đã được đổi tên thành Terra Classic, LUNA đổi tên thành LUNC, còn UST là USTC, để lại những cái tên gốc cho blockchain mới.

Để làm điều này, Terraform Labs trong thời gian qua đã đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng cho hơn một chục vị trí, từ lập trình viên đa nhiệm cho đến nhà phát triển hợp đồng thông minh. Một trong những ứng viên tiết lộ với DL News rằng Kwon đã đích thân tham gia cuộc phỏng vấn mình và nói rằng “đây là cơ hội để làm việc với người tài năng nhất trong ngành DeFi”.

Lần gần nhất Do Kwon xuất hiện trước truyền thông là cuộc trả lời phỏng vấn với Coinage vào tháng 08/2022, và một lần ra mặt “không chính thức” khác nhân sự kiện FTX bị Binance “mua lại”.

Các dự án mới đang được Terraform Labs phát triển

Terraform Labs được biết đang thay đổi định hướng của Terra 2.0 trở thành một layer-1 multichain, tức là có thể liên kết được với nhiều blockchain khác. Công ty đang làm việc với nhiều dự án khác để đưa ý tưởng tiến xa hơn.

Hồi tháng 01/2022, Terraform Labs đã ra mắt Station, một ví tiền mã hóa có thể hỗ trợ hàng chục các blockchain chạy trên nền tảng Cosmos, tương tự như Terra 2.0. Trong tương lai gần, công ty sẽ sớm hỗ trợ các blockchain tương thích với EVM. Đây là bản nâng cấp cho TerraStation, ví tiền mã hóa gốc của mạng Terra cũ.


Còn vào tháng 11 năm ngoái, Terraform Labs đã giới thiệu Alliance, một giải pháp cho phép người nắm giữ token trên các blockchain thuộc nhóm Alliance có thể staking token của họ trên chain khác. Người dùng sẽ có cơ hội nhận thêm lãi suất từ hoạt động staking, còn blockchain thì được hưởng chung sự gia tăng độ bảo mật. Alliance được cho là sẽ ra mắt vào tháng 2 này, với 5 dự án tham gia. Các dự án còn được quyền bỏ phiếu chọn những token được hỗ trợ.


Dự án thứ 3 được tiết lộ là Feather, giao thức để tạo lập các blockchain mới. Những blockchain này sẽ được validator trên mạng Terra 2.0 xác thực giao dịch, có sẵn những công cụ cơ bản như block explorer và dùng ví Station.


Mặc cho sự phục hồi của thị trường tiền mã hóa trong tháng 01/2023, giá token LUNA mới vẫn quanh quẩn trong vùng 2-3 USD kể từ tháng 9 năm ngoái đến nay, không có tín hiệu khởi sắc.

LUNA-2.2.23.jpg

Ngoài Do Kwon, hai nhân vật gây tranh cãi khác của ngành tiền mã hóa năm 2022 là Zhu Su và Kyle Davies, nhà sáng lập quỹ Three Arrows Capital mà đã phá sản vì chịu ảnh hưởng từ chính cú sập LUNA-UST, hồi tháng 1 cũng công bố ý định trở lại thị trường khi gọi vốn một sàn giao dịch tiền mã hóa cho phép mua bán quyền đòi tài sản ở các công ty crypto đã phá sản trong thời gian qua.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,289
Messages
7,069,614
Members
170,416
Latest member
suanhasaigon
Back
Top Bottom