"Dìm" Bphone: "10 người Việt không bằng 1 người Nhật"

mmovn85

Senior
Verified
Joined
May 23, 2013
Messages
672
Reactions
365
MR
0.104
*Đây là lời nói của những chuyên gia! Nên các bạn tôn trọng họ một tí! Góp tí gió cho bớt cái nóng mang tên "Bphone" !



Bphone – chiếc điện thoại thông minh thương hiệu Việt ra đời, liệu sẽ là phát nổ đầu tiên cho cuộc “cách mạng” công nghệ Việt hay sẽ lại đi vào vết xe đổ?

Bphone - Ngọn lửa hy vọng

Còn nhớ, cách đây 2 năm, công ty VNPT Technology (thành viên của VNPT) chính thức ra mắt chiếc điện thoại thông minh thương hiệu Việt Nam đầu tiên - Vivas Lotus S1.

Vivas được thiết kế, sản xuất và phát triển tại Việt Nam. Thiết bị chạy trên hệ điều hành Android 4.0.4, hỗ trợ 2 SIM 2 sóng online, màn hình “khủng” 5 inch. Sản phẩm này đã từng “làm mưa làm gió” thị trường công nghệ.

Không chỉ VNPT mà cả ông lớn Viettel cũng bắt tay vào cuộc đua này khi tung ra thị trường các mẫu smartphone “Made in Việt Nam” như V8403 2 SIM...

Thế nhưng, chẳng bao lâu, những chiếc smartphone "Made in Việt Nam" bị “chìm xuồng”.

dim-bphone-10-nguoi-viet-khong-bang-1-nguoi-nhat.jpg

Ông Nguyễn Tử Quảng từng đánh giá trên Facebook: “Bphone đẹp, cá tính hơn iPhone 6”.

Và rồi ngày 26/5 vừa qua, làng di động Việt lại thêm một phen “rúng động” khi Tập đoàn công nghệ Bkav tung ra "siêu phẩm smartphone – Bphone".

Ông Nguyễn Tử Quảng, người đứng đầu của hãng công nghiệ này khẳng định: “Chúng tôi có một sản phẩm với thiết kế tối giản, mạnh mẽ, cá tính nhưng vẫn rất mềm mại.

Chúng tôi gọi đó là thiết kế kiểu dáng phẳng. Bphone là sản phẩm có thiết kế phẳng về kiểu dáng đầu tiên trên thế giới”.

Thế nhưng, ngay sau buổi ra mắt, Bkav đã nhận được không ít chỉ trích từ dư luận khi sử dụng một hình ảnh được đăng tải trên mạng internet từ năm 2013 nhằm quảng cáo máy ảnh camera 13MPs của chiếc điện thoại này.

Một diễn đàn công nghệ bình phẩm: "Việc 1 đơn vị phải đầu tư 4 năm trời để có một sản phẩm tương đương thế giới cũng không phải là kỳ tích hấp dẫn lắm".

Thế nhưng, khoan chưa nói đến chất lượng của sản phẩm và cha đẻ của Bphone đã “nổ’ to như thế nào, nhiều chuyên gia kinh tế trong nước nhận định rằng, Bphone hoàn toàn có cơ hội để cạnh tranh trên thị trường, vươn ra bản đồ công nghệ thế giới.

Đặc biệt, trong bối cảnh đất nước có gần 20 ngàn doanh nghiệp gặp khó khăn buộc ngưng hoạt động thì chiếc điện thoại thông minh mang thương hiệu Việt đã phần nào nhóm lên ngọn lửa hy vọng cho các doanh nghiệp đang có nguy cơ giải thể.

Chuyên gia kinh tế Đỗ Thiên Anh Tuấn, giảng viên chương trình giảng dạy Kinh tế Fulbright khẳng định: “Bản thân Bkav đã có sự chuẩn bị chu đáo suốt gần 5 năm. Điều này không đồng nghĩa là sản phẩm của họ phải hoàn mỹ.

Sự hoàn mỹ này chỉ đến với một số người chuyên bới lông tìm vết, vạch áo tìm sâu.

Chưa nói đến sản phẩm của Bkav có sức sống đến đâu nhưng ít nhất nó thể hiện khao khát của một số người, khao khát được khẳng định thương hiệu Việt, được chứng minh với thế giới rằng Việt Nam có khả năng cạnh tranh, có thể làm được sản phẩm không kém họ...”.

Văn hóa "dìm hàng" giết chết thương hiệu Việt?

Trong khi nhiều người bình luận về việc Bphone không có gì nhiều thuộc về “trí tuệ Việt” hay “công nghệ Việt”, chuyên gia Đỗ Thiên Anh Tuấn lại cho rằng: “Gần 30 năm nay thực hiện chính sách công nghiệp đến nay chúng ta có sản phẩm nào gọi là trí tuệ Việt không?

Nếu không có thì đừng bao giờ đòi hỏi cái gì thuộc trí tuệ Việt. Mọi người đều đi vay mượn thì chỉ cần làm được như Bphone là tốt lắm rồi”.

dim-bphone-10-nguoi-viet-khong-bang-1-nguoi-nhat.jpg

Chuyên gia Đỗ Thiên Anh Tuấn cho rằng thói chê bai của người Việt sẽ giết chết Bphone

Bàn về khát vọng Việt, thương hiệu Việt, vị chuyên gia này bày tỏ quan điểm: “Trên các trang mạng xã hội, các phương tiện truyền thông, diễn đàn rất nhiều bình luận, tranh cãi, chê bai về sản phẩm Bphone.

Tôi nói một câu vui thế này, 1 người Việt hơn 1 người Nhật nhưng 10 người Việt sẽ không bằng 1 người Nhật. Bởi vì 10 người Việt đấu đá nhau, đánh chết nhau rồi thì không cần 10 người Nhật mà 1 người Nhật cũng thắng.

Đây là một văn hóa chê bai, dìm hàng đáng sợ của người Việt. Sự hẹp hòi, ích kỷ, ganh tỵ nằm sẵn trong máu. Khi thấy người khác nổi trội hơn mình, giỏi hơn mình, lòng đố kỵ trỗi dậy.

Như vậy là người Việt tự giết chết nhau. Thương hiệu Việt bị chính người Việt dìm chết.

Mặc dù Bphone còn khoảng cách lớn so với sự mong đợi nhưng chúng ta đòi hỏi gì hơn?

Phải đi từ bước đi đầu, người Việt phải trân trọng, tiếp sức cho nó bằng cách này hay cách khác. Khi chúng ta khẳng định được vị trí và thương hiệu dù nhỏ mới thì có đông lực làm tiếp, làm những cái tốt hơn.

Về sự cố buổi ra mắt đầu tiên, Bkav đã thừa nhận.

Người tiêu dùng, tất nhiên họ được quyền đòi hỏi khắt khe, họ có thể không mua sản phẩm của Bphone nhưng không nhất thiết phải chê bai, dè bỉu chiếc điện thoại thông minh đầu tiên mang thương hiệu Việt.

Người tiêu dùng cũng có nhiều cách thức góp ý khác nhau chứ không nên phơi bày bằng ngôn ngữ cay cú, đao to búa lớn, như thế không hợp lý.

Bởi vì không ai bắt người tiêu dùng phải mua sản phẩm, họ có quyền lựa chọn các sản phẩm khác như iPhone, Samsung, HTC...

Dù sao Bphone cũng là nỗ lực lớn của Bkav, là khát khao gây dựng thương hiệu Việt, chúng ta nên ủng hộ chứ đừng tự tay giết chết thương hiệu Việt”, ông khẳng định.

Trước đó, trả lời báo chí, ông Nguyễn Mạnh Quân, Viện Trưởng Viện nghiên cứu và phát triển doanh nghiệp, cho hay smartphone của Bkav rất cần thiết để trả lời câu hỏi là Việt Nam có làm được những sản phẩm công nghệ cao hay không.

"Bkav đã đi theo hướng khác biệt là sử dụng công nghệ cao, có sự đầu tư mạnh và đúng đắn, khôn ngoan khai thác nguồn tài chính theo chiều sâu, do đó không có lý do gì chúng ta không khuyến khích, ủng hộ những sản phẩm của họ như Smart Home hay smartphone.

Tôi đánh giá cao điện thoại của Bkav về mặt kỹ thuật, tiềm năng thị trường cũng như khả năng mở rộng về phần cứng, phần mềm", ông Quân cho biết.

Tuy nhiên, vị Viện trưởng này cũng cho rằng, Bkav đang đầu tư lớn nhưng nếu không khai thác rộng thì sẽ có nguy cơ lãng phí.

"Bkav không thể một mình làm tất cả, nhất là trong bối cảnh các đối thủ quốc tế đã có nhiều kinh nghiệm cạnh tranh.

Họ nên phối hợp thêm với các doanh nghiệp khác trong nước để chia sẻ công nghệ, tạo ra chuỗi cung ứng nhằm khai thác hiệu quả, xây dựng thương hiệu mạnh cho quốc gia", vị này nhận định.

Ông Tô Chính Nghĩa, Phó Tổng Giám đốc chiến lược phát triển & Marketing, siêu thị điện máy HC cho hay: Về mặt tinh thần chúng tôi ủng hộ Bphone của Bkav.

Tuy nhiên, chúng tôi chưa biết công tác kinh doanh, định hướng chiến lược của Bphone, các chính sách marketing nên chưa thể nói sẽ phân phối sản phẩm này hay không.

Bkav có bốn yếu tố cần trả lời: sản phẩm như thế nào, định hướng chiến lược muốn phân phối bán lẻ hay qua các đầu mối, các chính sách marketing hỗ trợ, đặc biệt chính sách liên quan trực tiếp đến quyền lợi của người bán hàng hay người tiêu dùng.

Bộ phận tiếp thị Bphone cần có buổi họp để giải đáp thắc mắc, làm thỏa mãn câu hỏi của người kinh doanh điện thoại chuyên nghiệp hiểu và tiếp cận sản phẩm.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
dim-bphone-10-nguoi-viet-khong-bang-1-nguoi-nhat.jpg

CHỦ TỊCH FPT SOFTWARE
HOÀNG NAM TIẾN
Nếu Bkav có giới thiệu sản phẩm Bphone thì nên nhìn thị trường toàn cầu, đừng chỉ nhìn 90 triệu người ở Việt Nam. Lần tới ra mắt sản phẩm thì nên chọn Las Vegas, Shanghai...
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
theo Trí Thức Trẻ

Nguồn: http://soha.vn/kinh-doanh/dim-bphone-10-nguoi-viet-khong-bang-1-nguoi-nhat-20150528002731309.htm
 
Last edited:

anhdiec1289

Senior
Joined
Dec 11, 2013
Messages
363
Reactions
173
MR
0.000
*Đây là lời nói của những chuyên gia! Nên các bạn tôn trọng họ một tí! Góp tí gió cho bớt cái nóng mang tên "Bphone" !



Bphone – chiếc điện thoại thông minh thương hiệu Việt ra đời, liệu sẽ là phát nổ đầu tiên cho cuộc “cách mạng” công nghệ Việt hay sẽ lại đi vào vết xe đổ?

Bphone - Ngọn lửa hy vọng

Còn nhớ, cách đây 2 năm, công ty VNPT Technology (thành viên của VNPT) chính thức ra mắt chiếc điện thoại thông minh thương hiệu Việt Nam đầu tiên - Vivas Lotus S1.

Vivas được thiết kế, sản xuất và phát triển tại Việt Nam. Thiết bị chạy trên hệ điều hành Android 4.0.4, hỗ trợ 2 SIM 2 sóng online, màn hình “khủng” 5 inch. Sản phẩm này đã từng “làm mưa làm gió” thị trường công nghệ.

Không chỉ VNPT mà cả ông lớn Viettel cũng bắt tay vào cuộc đua này khi tung ra thị trường các mẫu smartphone “Made in Việt Nam” như V8403 2 SIM...

Thế nhưng, chẳng bao lâu, những chiếc smartphone "Made in Việt Nam" bị “chìm xuồng”.

dim-bphone-10-nguoi-viet-khong-bang-1-nguoi-nhat.jpg

Ông Nguyễn Tử Quảng từng đánh giá trên Facebook: “Bphone đẹp, cá tính hơn iPhone 6”.

Và rồi ngày 26/5 vừa qua, làng di động Việt lại thêm một phen “rúng động” khi Tập đoàn công nghệ Bkav tung ra "siêu phẩm smartphone – Bphone".

Ông Nguyễn Tử Quảng, người đứng đầu của hãng công nghiệ này khẳng định: “Chúng tôi có một sản phẩm với thiết kế tối giản, mạnh mẽ, cá tính nhưng vẫn rất mềm mại.

Chúng tôi gọi đó là thiết kế kiểu dáng phẳng. Bphone là sản phẩm có thiết kế phẳng về kiểu dáng đầu tiên trên thế giới”.

Thế nhưng, ngay sau buổi ra mắt, Bkav đã nhận được không ít chỉ trích từ dư luận khi sử dụng một hình ảnh được đăng tải trên mạng internet từ năm 2013 nhằm quảng cáo máy ảnh camera 13MPs của chiếc điện thoại này.

Một diễn đàn công nghệ bình phẩm: "Việc 1 đơn vị phải đầu tư 4 năm trời để có một sản phẩm tương đương thế giới cũng không phải là kỳ tích hấp dẫn lắm".

Thế nhưng, khoan chưa nói đến chất lượng của sản phẩm và cha đẻ của Bphone đã “nổ’ to như thế nào, nhiều chuyên gia kinh tế trong nước nhận định rằng, Bphone hoàn toàn có cơ hội để cạnh tranh trên thị trường, vươn ra bản đồ công nghệ thế giới.

Đặc biệt, trong bối cảnh đất nước có gần 20 ngàn doanh nghiệp gặp khó khăn buộc ngưng hoạt động thì chiếc điện thoại thông minh mang thương hiệu Việt đã phần nào nhóm lên ngọn lửa hy vọng cho các doanh nghiệp đang có nguy cơ giải thể.

Chuyên gia kinh tế Đỗ Thiên Anh Tuấn, giảng viên chương trình giảng dạy Kinh tế Fulbright khẳng định: “Bản thân Bkav đã có sự chuẩn bị chu đáo suốt gần 5 năm. Điều này không đồng nghĩa là sản phẩm của họ phải hoàn mỹ.

Sự hoàn mỹ này chỉ đến với một số người chuyên bới lông tìm vết, vạch áo tìm sâu.

Chưa nói đến sản phẩm của Bkav có sức sống đến đâu nhưng ít nhất nó thể hiện khao khát của một số người, khao khát được khẳng định thương hiệu Việt, được chứng minh với thế giới rằng Việt Nam có khả năng cạnh tranh, có thể làm được sản phẩm không kém họ...”.

Văn hóa "dìm hàng" giết chết thương hiệu Việt?

Trong khi nhiều người bình luận về việc Bphone không có gì nhiều thuộc về “trí tuệ Việt” hay “công nghệ Việt”, chuyên gia Đỗ Thiên Anh Tuấn lại cho rằng: “Gần 30 năm nay thực hiện chính sách công nghiệp đến nay chúng ta có sản phẩm nào gọi là trí tuệ Việt không?

Nếu không có thì đừng bao giờ đòi hỏi cái gì thuộc trí tuệ Việt. Mọi người đều đi vay mượn thì chỉ cần làm được như Bphone là tốt lắm rồi”.

dim-bphone-10-nguoi-viet-khong-bang-1-nguoi-nhat.jpg

Chuyên gia Đỗ Thiên Anh Tuấn cho rằng thói chê bai của người Việt sẽ giết chết Bphone

Bàn về khát vọng Việt, thương hiệu Việt, vị chuyên gia này bày tỏ quan điểm: “Trên các trang mạng xã hội, các phương tiện truyền thông, diễn đàn rất nhiều bình luận, tranh cãi, chê bai về sản phẩm Bphone.

Tôi nói một câu vui thế này, 1 người Việt hơn 1 người Nhật nhưng 10 người Việt sẽ không bằng 1 người Nhật. Bởi vì 10 người Việt đấu đá nhau, đánh chết nhau rồi thì không cần 10 người Nhật mà 1 người Nhật cũng thắng.

Đây là một văn hóa chê bai, dìm hàng đáng sợ của người Việt. Sự hẹp hòi, ích kỷ, ganh tỵ nằm sẵn trong máu. Khi thấy người khác nổi trội hơn mình, giỏi hơn mình, lòng đố kỵ trỗi dậy.

Như vậy là người Việt tự giết chết nhau. Thương hiệu Việt bị chính người Việt dìm chết.

Mặc dù Bphone còn khoảng cách lớn so với sự mong đợi nhưng chúng ta đòi hỏi gì hơn?

Phải đi từ bước đi đầu, người Việt phải trân trọng, tiếp sức cho nó bằng cách này hay cách khác. Khi chúng ta khẳng định được vị trí và thương hiệu dù nhỏ mới thì có đông lực làm tiếp, làm những cái tốt hơn.

Về sự cố buổi ra mắt đầu tiên, Bkav đã thừa nhận.

Người tiêu dùng, tất nhiên họ được quyền đòi hỏi khắt khe, họ có thể không mua sản phẩm của Bphone nhưng không nhất thiết phải chê bai, dè bỉu chiếc điện thoại thông minh đầu tiên mang thương hiệu Việt.

Người tiêu dùng cũng có nhiều cách thức góp ý khác nhau chứ không nên phơi bày bằng ngôn ngữ cay cú, đao to búa lớn, như thế không hợp lý.

Bởi vì không ai bắt người tiêu dùng phải mua sản phẩm, họ có quyền lựa chọn các sản phẩm khác như iPhone, Samsung, HTC...

Dù sao Bphone cũng là nỗ lực lớn của Bkav, là khát khao gây dựng thương hiệu Việt, chúng ta nên ủng hộ chứ đừng tự tay giết chết thương hiệu Việt”, ông khẳng định.

Trước đó, trả lời báo chí, ông Nguyễn Mạnh Quân, Viện Trưởng Viện nghiên cứu và phát triển doanh nghiệp, cho hay smartphone của Bkav rất cần thiết để trả lời câu hỏi là Việt Nam có làm được những sản phẩm công nghệ cao hay không.

"Bkav đã đi theo hướng khác biệt là sử dụng công nghệ cao, có sự đầu tư mạnh và đúng đắn, khôn ngoan khai thác nguồn tài chính theo chiều sâu, do đó không có lý do gì chúng ta không khuyến khích, ủng hộ những sản phẩm của họ như Smart Home hay smartphone.

Tôi đánh giá cao điện thoại của Bkav về mặt kỹ thuật, tiềm năng thị trường cũng như khả năng mở rộng về phần cứng, phần mềm", ông Quân cho biết.

Tuy nhiên, vị Viện trưởng này cũng cho rằng, Bkav đang đầu tư lớn nhưng nếu không khai thác rộng thì sẽ có nguy cơ lãng phí.

"Bkav không thể một mình làm tất cả, nhất là trong bối cảnh các đối thủ quốc tế đã có nhiều kinh nghiệm cạnh tranh.

Họ nên phối hợp thêm với các doanh nghiệp khác trong nước để chia sẻ công nghệ, tạo ra chuỗi cung ứng nhằm khai thác hiệu quả, xây dựng thương hiệu mạnh cho quốc gia", vị này nhận định.

Ông Tô Chính Nghĩa, Phó Tổng Giám đốc chiến lược phát triển & Marketing, siêu thị điện máy HC cho hay: Về mặt tinh thần chúng tôi ủng hộ Bphone của Bkav.

Tuy nhiên, chúng tôi chưa biết công tác kinh doanh, định hướng chiến lược của Bphone, các chính sách marketing nên chưa thể nói sẽ phân phối sản phẩm này hay không.

Bkav có bốn yếu tố cần trả lời: sản phẩm như thế nào, định hướng chiến lược muốn phân phối bán lẻ hay qua các đầu mối, các chính sách marketing hỗ trợ, đặc biệt chính sách liên quan trực tiếp đến quyền lợi của người bán hàng hay người tiêu dùng.

Bộ phận tiếp thị Bphone cần có buổi họp để giải đáp thắc mắc, làm thỏa mãn câu hỏi của người kinh doanh điện thoại chuyên nghiệp hiểu và tiếp cận sản phẩm.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
dim-bphone-10-nguoi-viet-khong-bang-1-nguoi-nhat.jpg

CHỦ TỊCH FPT SOFTWARE
HOÀNG NAM TIẾN
Nếu Bkav có giới thiệu sản phẩm Bphone thì nên nhìn thị trường toàn cầu, đừng chỉ nhìn 90 triệu người ở Việt Nam. Lần tới ra mắt sản phẩm thì nên chọn Las Vegas, Shanghai...
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
theo Trí Thức Trẻ

Nguồn: http://soha.vn/kinh-doanh/dim-bphone-10-nguoi-viet-khong-bang-1-nguoi-nhat-20150528002731309.htm
% 100 nhân viên bkav suốt ngày pr nó mẹ nó tốt thì nngười ta đánh giá đưng đem con người ra mà so sánh.mẹ tao có tiền cũng éo muốn bỏ ra 10 t ra thử đâu thử bkav là biết rồi
 

ducpmn

Hero
Joined
Jun 12, 2013
Messages
1,054
Reactions
443
MR
0.011
Toàn dân BKAV tự nổ với nhau...chưa chắc nhân viên nội bộ được xài con bôom phone đó nữa là...toàn đi nổ nên chúng càng ghét.
 
% 100 nhân viên bkav suốt ngày pr nó mẹ nó tốt thì nngười ta đánh giá đưng đem con người ra mà so sánh.mẹ tao có tiền cũng éo muốn bỏ ra 10 t ra thử đâu thử bkav là biết rồi
Toàn dân BKAV tự nổ với nhau...chưa chắc nhân viên nội bộ được xài con bôom phone đó nữa là...toàn đi nổ nên chúng càng ghét.
Mình dám đảm bảo bạn chưa đọc hết nội dung ở trên !
 

DavidEvanto

Junior
Joined
Mar 4, 2015
Messages
42
Reactions
26
MR
0.057
Chat with me via Skype
mãi mới có 1 người chịu đứng ra nói tí , dù sao thì Bphone lần này nguyễn tử quảng pr hơi quá đáng , nhưng cũng ko đến nỗi bị chê bai , dìm hàng như vậy , người việt có thói quen , nhìn = tai , cái gì cũng chửi , ko thèm nhìn vào mặt tích cực , cái gì cũng thế , 1 thằng chửi là cả lũ ở đâu lao ra chê bai xong chửi theo mà đ** cần biết nó ra sao
 

vipphuong

Banned
Verified
Scammer
Joined
Apr 30, 2013
Messages
651
Reactions
431
MR
0.421
Call me! Call me! Chat with me via Yahoo Messenger Chat with me via Skype
*Đây là lời nói của những chuyên gia! Nên các bạn tôn trọng họ một tí! Góp tí gió cho bớt cái nóng mang tên "Bphone" !



Bphone – chiếc điện thoại thông minh thương hiệu Việt ra đời, liệu sẽ là phát nổ đầu tiên cho cuộc “cách mạng” công nghệ Việt hay sẽ lại đi vào vết xe đổ?

Bphone - Ngọn lửa hy vọng

Còn nhớ, cách đây 2 năm, công ty VNPT Technology (thành viên của VNPT) chính thức ra mắt chiếc điện thoại thông minh thương hiệu Việt Nam đầu tiên - Vivas Lotus S1.

Vivas được thiết kế, sản xuất và phát triển tại Việt Nam. Thiết bị chạy trên hệ điều hành Android 4.0.4, hỗ trợ 2 SIM 2 sóng online, màn hình “khủng” 5 inch. Sản phẩm này đã từng “làm mưa làm gió” thị trường công nghệ.

Không chỉ VNPT mà cả ông lớn Viettel cũng bắt tay vào cuộc đua này khi tung ra thị trường các mẫu smartphone “Made in Việt Nam” như V8403 2 SIM...

Thế nhưng, chẳng bao lâu, những chiếc smartphone "Made in Việt Nam" bị “chìm xuồng”.

dim-bphone-10-nguoi-viet-khong-bang-1-nguoi-nhat.jpg

Ông Nguyễn Tử Quảng từng đánh giá trên Facebook: “Bphone đẹp, cá tính hơn iPhone 6”.

Và rồi ngày 26/5 vừa qua, làng di động Việt lại thêm một phen “rúng động” khi Tập đoàn công nghệ Bkav tung ra "siêu phẩm smartphone – Bphone".

Ông Nguyễn Tử Quảng, người đứng đầu của hãng công nghiệ này khẳng định: “Chúng tôi có một sản phẩm với thiết kế tối giản, mạnh mẽ, cá tính nhưng vẫn rất mềm mại.

Chúng tôi gọi đó là thiết kế kiểu dáng phẳng. Bphone là sản phẩm có thiết kế phẳng về kiểu dáng đầu tiên trên thế giới”.

Thế nhưng, ngay sau buổi ra mắt, Bkav đã nhận được không ít chỉ trích từ dư luận khi sử dụng một hình ảnh được đăng tải trên mạng internet từ năm 2013 nhằm quảng cáo máy ảnh camera 13MPs của chiếc điện thoại này.

Một diễn đàn công nghệ bình phẩm: "Việc 1 đơn vị phải đầu tư 4 năm trời để có một sản phẩm tương đương thế giới cũng không phải là kỳ tích hấp dẫn lắm".

Thế nhưng, khoan chưa nói đến chất lượng của sản phẩm và cha đẻ của Bphone đã “nổ’ to như thế nào, nhiều chuyên gia kinh tế trong nước nhận định rằng, Bphone hoàn toàn có cơ hội để cạnh tranh trên thị trường, vươn ra bản đồ công nghệ thế giới.

Đặc biệt, trong bối cảnh đất nước có gần 20 ngàn doanh nghiệp gặp khó khăn buộc ngưng hoạt động thì chiếc điện thoại thông minh mang thương hiệu Việt đã phần nào nhóm lên ngọn lửa hy vọng cho các doanh nghiệp đang có nguy cơ giải thể.

Chuyên gia kinh tế Đỗ Thiên Anh Tuấn, giảng viên chương trình giảng dạy Kinh tế Fulbright khẳng định: “Bản thân Bkav đã có sự chuẩn bị chu đáo suốt gần 5 năm. Điều này không đồng nghĩa là sản phẩm của họ phải hoàn mỹ.

Sự hoàn mỹ này chỉ đến với một số người chuyên bới lông tìm vết, vạch áo tìm sâu.

Chưa nói đến sản phẩm của Bkav có sức sống đến đâu nhưng ít nhất nó thể hiện khao khát của một số người, khao khát được khẳng định thương hiệu Việt, được chứng minh với thế giới rằng Việt Nam có khả năng cạnh tranh, có thể làm được sản phẩm không kém họ...”.

Văn hóa "dìm hàng" giết chết thương hiệu Việt?

Trong khi nhiều người bình luận về việc Bphone không có gì nhiều thuộc về “trí tuệ Việt” hay “công nghệ Việt”, chuyên gia Đỗ Thiên Anh Tuấn lại cho rằng: “Gần 30 năm nay thực hiện chính sách công nghiệp đến nay chúng ta có sản phẩm nào gọi là trí tuệ Việt không?

Nếu không có thì đừng bao giờ đòi hỏi cái gì thuộc trí tuệ Việt. Mọi người đều đi vay mượn thì chỉ cần làm được như Bphone là tốt lắm rồi”.

dim-bphone-10-nguoi-viet-khong-bang-1-nguoi-nhat.jpg

Chuyên gia Đỗ Thiên Anh Tuấn cho rằng thói chê bai của người Việt sẽ giết chết Bphone

Bàn về khát vọng Việt, thương hiệu Việt, vị chuyên gia này bày tỏ quan điểm: “Trên các trang mạng xã hội, các phương tiện truyền thông, diễn đàn rất nhiều bình luận, tranh cãi, chê bai về sản phẩm Bphone.

Tôi nói một câu vui thế này, 1 người Việt hơn 1 người Nhật nhưng 10 người Việt sẽ không bằng 1 người Nhật. Bởi vì 10 người Việt đấu đá nhau, đánh chết nhau rồi thì không cần 10 người Nhật mà 1 người Nhật cũng thắng.

Đây là một văn hóa chê bai, dìm hàng đáng sợ của người Việt. Sự hẹp hòi, ích kỷ, ganh tỵ nằm sẵn trong máu. Khi thấy người khác nổi trội hơn mình, giỏi hơn mình, lòng đố kỵ trỗi dậy.

Như vậy là người Việt tự giết chết nhau. Thương hiệu Việt bị chính người Việt dìm chết.

Mặc dù Bphone còn khoảng cách lớn so với sự mong đợi nhưng chúng ta đòi hỏi gì hơn?

Phải đi từ bước đi đầu, người Việt phải trân trọng, tiếp sức cho nó bằng cách này hay cách khác. Khi chúng ta khẳng định được vị trí và thương hiệu dù nhỏ mới thì có đông lực làm tiếp, làm những cái tốt hơn.

Về sự cố buổi ra mắt đầu tiên, Bkav đã thừa nhận.

Người tiêu dùng, tất nhiên họ được quyền đòi hỏi khắt khe, họ có thể không mua sản phẩm của Bphone nhưng không nhất thiết phải chê bai, dè bỉu chiếc điện thoại thông minh đầu tiên mang thương hiệu Việt.

Người tiêu dùng cũng có nhiều cách thức góp ý khác nhau chứ không nên phơi bày bằng ngôn ngữ cay cú, đao to búa lớn, như thế không hợp lý.

Bởi vì không ai bắt người tiêu dùng phải mua sản phẩm, họ có quyền lựa chọn các sản phẩm khác như iPhone, Samsung, HTC...

Dù sao Bphone cũng là nỗ lực lớn của Bkav, là khát khao gây dựng thương hiệu Việt, chúng ta nên ủng hộ chứ đừng tự tay giết chết thương hiệu Việt”, ông khẳng định.

Trước đó, trả lời báo chí, ông Nguyễn Mạnh Quân, Viện Trưởng Viện nghiên cứu và phát triển doanh nghiệp, cho hay smartphone của Bkav rất cần thiết để trả lời câu hỏi là Việt Nam có làm được những sản phẩm công nghệ cao hay không.

"Bkav đã đi theo hướng khác biệt là sử dụng công nghệ cao, có sự đầu tư mạnh và đúng đắn, khôn ngoan khai thác nguồn tài chính theo chiều sâu, do đó không có lý do gì chúng ta không khuyến khích, ủng hộ những sản phẩm của họ như Smart Home hay smartphone.

Tôi đánh giá cao điện thoại của Bkav về mặt kỹ thuật, tiềm năng thị trường cũng như khả năng mở rộng về phần cứng, phần mềm", ông Quân cho biết.

Tuy nhiên, vị Viện trưởng này cũng cho rằng, Bkav đang đầu tư lớn nhưng nếu không khai thác rộng thì sẽ có nguy cơ lãng phí.

"Bkav không thể một mình làm tất cả, nhất là trong bối cảnh các đối thủ quốc tế đã có nhiều kinh nghiệm cạnh tranh.

Họ nên phối hợp thêm với các doanh nghiệp khác trong nước để chia sẻ công nghệ, tạo ra chuỗi cung ứng nhằm khai thác hiệu quả, xây dựng thương hiệu mạnh cho quốc gia", vị này nhận định.

Ông Tô Chính Nghĩa, Phó Tổng Giám đốc chiến lược phát triển & Marketing, siêu thị điện máy HC cho hay: Về mặt tinh thần chúng tôi ủng hộ Bphone của Bkav.

Tuy nhiên, chúng tôi chưa biết công tác kinh doanh, định hướng chiến lược của Bphone, các chính sách marketing nên chưa thể nói sẽ phân phối sản phẩm này hay không.

Bkav có bốn yếu tố cần trả lời: sản phẩm như thế nào, định hướng chiến lược muốn phân phối bán lẻ hay qua các đầu mối, các chính sách marketing hỗ trợ, đặc biệt chính sách liên quan trực tiếp đến quyền lợi của người bán hàng hay người tiêu dùng.

Bộ phận tiếp thị Bphone cần có buổi họp để giải đáp thắc mắc, làm thỏa mãn câu hỏi của người kinh doanh điện thoại chuyên nghiệp hiểu và tiếp cận sản phẩm.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
dim-bphone-10-nguoi-viet-khong-bang-1-nguoi-nhat.jpg

CHỦ TỊCH FPT SOFTWARE
HOÀNG NAM TIẾN
Nếu Bkav có giới thiệu sản phẩm Bphone thì nên nhìn thị trường toàn cầu, đừng chỉ nhìn 90 triệu người ở Việt Nam. Lần tới ra mắt sản phẩm thì nên chọn Las Vegas, Shanghai...
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
theo Trí Thức Trẻ

Nguồn: http://soha.vn/kinh-doanh/dim-bphone-10-nguoi-viet-khong-bang-1-nguoi-nhat-20150528002731309.htm
CÁi này la do BKav tự làm khổ họ thôi. Ai biểu lấy ảnh của người ta làm chi. Sao ko tự chụp. bây giờ trách ai.
 
Chúng ta không đao to bứa lớn nhưng chúng ta cần được cầm, sờ, nắn sản phẩm...Mảrketing tốt là 1 chuyện nhưng đầu phân phối không có lấy gì mà bán hàng...bán mà không cho người dùng sử dụng thử thì có biết ưng ý không mà mua?

10tr chứ đâu phải 1tr mà có thể nói mua về để sơ cua hay dùng chơi game. nên nhìn nhận 1 điều bữa là BÓS của Quảng nổ chưa ai biết nó thế nào mặc dù nó dùng android để xây lên.

Chưa ai dám khẳng định chất lượng sản phẩm, phần mềm, phần cứng, sự tiện dụng. và các ứng dụng trong BOS có đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng hay không? Hay chỉ là tháo logo và icon...private và 1 số thứ trong phần mềm rồi dán BKAV vào?

Bán 1 sản phẩm cho người tiêu dùng mà họ chưa có gì chắc chắn trong tay liệu họ có bỏ 10tr ra để mua???

Mình dám đảm bảo bạn chưa đọc hết nội dung ở trên !
 

vietlove

Junior
Joined
Dec 23, 2012
Messages
267
Reactions
926
MR
0.307
Chat with me via Yahoo Messenger
"Nổ" cũng là 1 cách PR lôi kéo dư luận. Cách đó có thể làm bạn khó chịu, nhưng bạn không có quyền kêu gọi tẩy chay người ta. Như ngay cả cái forum này, vẫn có vô vàng dịch vụ "nổ", nhưng bạn vẫn dùng đấy thôi.
 
Chúng ta không đao to bứa lớn nhưng chúng ta cần được cầm, sờ, nắn sản phẩm...Mảrketing tốt là 1 chuyện nhưng đầu phân phối không có lấy gì mà bán hàng...bán mà không cho người dùng sử dụng thử thì có biết ưng ý không mà mua?

10tr chứ đâu phải 1tr mà có thể nói mua về để sơ cua hay dùng chơi game. nên nhìn nhận 1 điều bữa là BÓS của Quảng nổ chưa ai biết nó thế nào mặc dù nó dùng android để xây lên.

Chưa ai dám khẳng định chất lượng sản phẩm, phần mềm, phần cứng, sự tiện dụng. và các ứng dụng trong BOS có đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng hay không? Hay chỉ là tháo logo và icon...private và 1 số thứ trong phần mềm rồi dán BKAV vào?

Bán 1 sản phẩm cho người tiêu dùng mà họ chưa có gì chắc chắn trong tay liệu họ có bỏ 10tr ra để mua???

Mình lại dám đảm bảo bạn chưa theo dỏi đúng những thông tin về "Bphone" rồi, thử qua thegioididong.com, xem họ đang làm gì đi !

Link : https://www.thegioididong.com/dtdd/bkav-bphone .

Và mình đã đăng ký từ ngày hôm qua nhé !

Capture.PNG
 

ff8_khang

Junior
Joined
Apr 15, 2010
Messages
199
Reactions
35
MR
0.000
Follow me on Facebook X.com
vậy vì sao BKAV ko đặt câu hỏi tại sao bị ném đá và tẩy chay nhiều đến thế hay ko, tiên trách kỷ hậu trách nhân. ko phải tự nhiên mà bị ném đá tẩy chay thế đâu
 

trangthu16

Junior
Joined
Jun 16, 2014
Messages
123
Reactions
9
MR
0.000
có 2 thread về vụ này rồi, nổi tiếng gớm, nhưng toàn đâu đâu, ai thích thì mua, nếu mà nó rẻ tầm 2-3 triệu chắc đã chẳng bị gạch đá thế này, nổ gì thì nổ, cứ để những người sử dụng cảm nhận, nếu nó tốt, nó sẽ sống không cần ai "phải" ủng hộ, nếu nó không tốt, nó sẽ tự đào thải nó, thời đại kinh tế, không mấy ai thừa tiền để thử và thất vọng
 

cnd

Kindness
Pre-verified
Joined
Aug 22, 2014
Messages
258
Reactions
454
MR
0.568
Call me! Call me! Follow me on Facebook Chat with me via Skype
Đến cái hình cũng đi lấy trên mạng về thì em chịu. Không gì là giải thích được cái lỗi này cả, mặc dù em cũng rất muốn có 1 em Bphone về trải nghiệm.
Nó là cái lỗi mà không ai chấp nhận được, 1 tấm hình chụp nó nhanh hơn cả ngàn lần khi đem đi pts. Thất vọng mỗi điểm này thôi, còn xưa nay em chả nghe pr thuyết trình gì cả, cứ chất lượng cấ hình và trải nghiệm mà phang.
 
có 2 thread về vụ này rồi, nổi tiếng gớm, nhưng toàn đâu đâu, ai thích thì mua, nếu mà nó rẻ tầm 2-3 triệu chắc đã chẳng bị gạch đá thế này, nổ gì thì nổ, cứ để những người sử dụng cảm nhận, nếu nó tốt, nó sẽ sống không cần ai "phải" ủng hộ, nếu nó không tốt, nó sẽ tự đào thải nó, thời đại kinh tế, không mấy ai thừa tiền để thử và thất vọng
Đến cái hình cũng đi lấy trên mạng về thì em chịu. Không gì là giải thích được cái lỗi này cả, mặc dù em cũng rất muốn có 1 em Bphone về trải nghiệm
Chúng ta có thể hy vọng, mình cũng hy vọng giá của nó sẽ rẻ lại sau 1 tháng ! Thật sự rất muốn cảm nhận Em nó như thế nào !
 
Nói chung là anh có quyền nổ, giá có quyền cao. Nhưng chất lượng đừng gây thất vọng quá mức, vì đây chỉ là v1
 
Chúng ta có thể hy vọng, mình cũng hy vọng giá của nó sẽ rẻ lại sau 1 tháng ! Thật sự rất muốn cảm nhận Em nó như thế nào !
uh, hy vọng là BKAV có thể làm nên chuyện, nó tốt thật thì ai chê làm gì, nhỉ? Nếu nó đểu mà lại còn nổ to thì khó có thể ưa được
 

Announcements

Forum statistics

Threads
426,441
Messages
7,177,086
Members
178,879
Latest member
Reversed
Back
Top Bottom