'Diễn' nhiều vai trên facebook, 2 sinh viên lĩnh 17 năm tù

Sau khi học được cách làm giàu trên mạng xã hội, Tuấn và Đạt nhanh chóng thực hiện. Chỉ trong thời gian ngắn, 2 thanh niên này "đút túi" hàng trăm triệu đồng thông qua việc "diễn" nhiều vai trên facebook...



Bị cáo Trần Hữu Đạt​
Từ những ngày còn là học sinh, Võ Đình Tuấn (SN 1994, trú tại xã Hải Vĩnh, huyện Hải Lăng, Quảng Trị) đã được bạn bè chơi game “bật mí” thủ đoạn lừa đảo qua mạng.

Nhận thấy việc sử dụng mạng xã hội để chiếm đoạt tiền khá dễ dàng, lại cho món hời khá lớn nên gã thanh niên trẻ quyết định tìm hiểu cách làm rồi học hỏi phương thức kiếm tiền bất chính ấy nhằm phục vụ mục đích ăn chơi của mình.

Để thực hiện được kế sách này, đầu tiên Tuấn lập một tài khoản facebook và kết bạn với rất nhiều người lạ.

Sau đó bằng một vài thủ thuật, Tuấn trộm tài khoản facebook của những người nằm trong danh sách bạn bè với mình, rồi giả danh mời nạn nhân – thường là họ hàng, bạn bè thân thiết của chủ tài khoản facebook để kêu gọi “hợp tác đầu tư” bằng cách mua thẻ cào điện thoại rồi gửi mã thẻ sang cho mình.

Ngày 19/12/2013, bằng cách nhập vai vào một người có tài khoản facebook là Duc Anh (đang sống tại Hàn Quốc) Tuấn nhắn tin trò chuyện với chị Huyền và chị Hương (đều là em họ của chủ facebook, đang sinh sống ở Hà Nội) đặt vấn đề “có mối mua thẻ cào Việt Nam để chơi game, 1 thẻ 100.000 đồng bên này (ở Hàn Quốc) bán lại được 15USD. Anh đang định bàn với em mua để bán, tiền lời sẽ chia đôi”.


Bị cáo Võ Đình Tuấn​
Vì tin tưởng đó là người anh họ nên chị Huyền đồng ý, gửi qua cửa sổ chát seri và mã thẻ cào điện thoại loại mệnh giá 200 ngàn đồng và 500 ngàn đồng. Tổng số thẻ cào mà chị Huyền và chị Hương đã gửi cho Tuấn là 264 thẻ, với tổng trị giá hơn 85 triệu đồng, trong đó chị Hương gần 13 triệu đồng.


Sau khi chiếm đoạt được thẻ cào, Tuấn nhanh chóng thực hiện chuyển số thẻ này vào 8 tài khoản ví điện tử ở trang web Baokim.vn để quy đổi thành tiền và sau đó thực hiện rút tiền về tài khoản ngân hàng.

Bằng thủ đoạn trên, chỉ từ tháng 6/2013 đến tháng 10/2014 đóng giả những vai khác nhau, Tuấn đã chiếm đoạt gần tỉ đồng. Trong số những người bị hại, Tuấn chỉ xác định được hai danh tính, số còn lại không biết là ai, và cũng không nhớ chiếm đoạt ở tài khoản facebook nào.

Cũng giống như cách làm của Võ Đình Tuấn, Trần Hữu Đạt (SN 1996, trú tại xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong, Quảng Trị) đã áp dụng chiêu thức lừa đảo ấy rồi nhắn tin cho các nạn nhân hỏi vay tiền và đề nghị họ chuyển tiền cho mình bằng một trong hai hình thức là mua thẻ cào điện thoại hoặc chuyển tiền mặt qua mạng internet vào tài khoản ngân hàng do y cung cấp. Từ tháng 10/2013 đến tháng 5/2014, Đạt đã thu về số tiền hơn 282 triệu đồng.

Với những thủ đoạn tinh vi, sau nhiều lần lẩn trốn cơ quan chức năng, cuối cùng 2 gã thanh niên trẻ đã lần lượt sa lưới pháp luật. Ngày 9/12/2014, Tuấn bị bắt khi đang là sinh viên năm 2 Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng.

Vừa qua, TAND tỉnh Quảng Trị đã mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt Võ Đình Tuấn 12 năm tù, tịch thu sung công quỹ 859 triệu đồng. Bị cáo Trần Hữu Đạt cũng bị tuyên mức án 5 năm tù, tịch thu sung công quỹ 218 triệu đồng.

(Theo Pháp luật VN)
 
thành công cóc cmnr. Cực khổ nặng óc suy nghĩ ra đến giờ bị xung vào công quỹ. Đời lắm bất công !!
 
Cách này hay nhưng công nhận giờ xã hội dễ kiếm tiền thật!
 
Cách này hay nhưng công nhận giờ xã hội dễ kiếm tiền thật!
phải công nhận là dân VN còn ấu trĩ...!
máy trò bịp quá là.... ảo mà vẫn dễ tin. Thời buổi... sang thế kỷ 21 rồi, VN không còn nạn "mù chữ" nữa, thậm chí nhiều người cũng có bằng nọ bằng kia... nhưng "trình độ văn hoá" thì vẫn là Vỡ Lòng
 
Bọn chú cháu viettel rồi đủ các loại nữa , fb là 1 xã hội ảo nhưng tương tác của nó là thật :)
 
cái tội tham ăn
 

Announcements

Forum statistics

Threads
418,510
Messages
7,072,500
Members
170,600
Latest member
gstexpert

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom