New Điểm tin crypto buổi sáng ngày 14/05/2022 - Do Kwon đề xuất hồi sinh Terra, bao gồm cả kế hoạch phân phối lại Token

dang91173

Banned
Joined
Aug 21, 2021
Messages
120
Solutions
1
Reactions
75
MR
0.583

Do Kwon đề xuất hồi sinh Terra, bao gồm cả kế hoạch phân phối lại Token​

Sau hai ngày im lặng, người sáng lập Terra đã đưa ra một đề xuất quản trị mới để giữ cho cộng đồng tồn tại và bồi thường cho những người sở hữu Token.
Người đồng sáng lập Terraform Labs, Do Kwon, đã đưa ra một đề xuất để bảo tồn hệ sinh thái Terra sau sự phụ thuộc lịch sử của stablecoin thuật toán, UST và kết quả là vòng xoáy tử thần khiến các mã Token Terra ( LUNA ) về 0 thực tế.

Trong một bài đăng hôm thứ Sáu trên diễn đàn nghiên cứu của Terra, Kwon nói , “Cộng đồng Terra phải thiết lập lại chuỗi để bảo tồn cộng đồng và hệ sinh thái của nhà phát triển”. Đề xuất của anh ấy, đáp lại các nhóm xác nhận thảo luận về khả năng phân nhánh chuỗi Terra, liên quan đến việc bồi thường cho những người nắm giữ UST và LUNA, những người không thể hoặc không muốn bán cổ phần của họ trong tuần này.

Kwon đề xuất rằng những người xác thực nên đặt lại quyền sở hữu mạng thành 1 tỷ mã thông báo được phân phối giữa những người nắm giữ LUNA và UST cũng như một nhóm cộng đồng để tài trợ cho sự phát triển trong tương lai. Cụ thể, 40% số mã thông báo mới được phân phối sẽ chuyển đến chủ sở hữu LUNA, những người đã nắm giữ tài sản trước sự kiện phụ thuộc; 40% sẽ hướng tới những người sở hữu UST trên cơ sở tỷ lệ tại thời điểm nâng cấp mạng mới; 10% sẽ được phân bổ cho các chủ sở hữu LUNA ngay trước khi chuỗi tạm dừng hoạt động và 10% còn lại sẽ được chuyển đến nhóm phát triển.

Về việc UST từng được quy đổi thành đô la Mỹ, Kwon cho biết nó có khả năng sẽ không tạo ra sự khác biệt do các sự kiện thanh khoản hàng loạt trên hệ sinh thái Terra trong tuần này. Nói cách khác, niềm tin vào mô hình stablecoin đã bị xói mòn vĩnh viễn. Do Kwon đã giải thích:

"Ngay cả khi giá chốt cuối cùng được khôi phục sau khi những người mua và người bán cận biên cuối cùng đã đầu tư, những người nắm giữ Luna đã bị thanh lý và pha loãng nghiêm trọng đến mức chúng ta sẽ thiếu hệ sinh thái để xây dựng trở lại từ đống tro tàn."
Vào thời điểm đỉnh cao vào đầu tháng 4, vốn hóa thị trường của LUNA là hơn 41 tỷ đô la, theo CoinMarketCap. Giá trị UST của Terra, không còn có thể được gọi là một stablecoin, đạt đỉnh gần 19 tỷ đô la. Sau khi mất giá ngang bằng với đồng đô la, UST đã giảm xuống mức thấp khoảng 0,13 đô la vào thứ Sáu.

Mặc dù không có cách nào để khôi phục hoàn toàn giá trị của blockchain, Kwon cho biết kế hoạch phân phối lại phải bồi thường cho những chủ nợ của mạng lưới và "những người xây dựng và thành viên cộng đồng trung thành".

c4c1d2bd-7fe9-41ba-96d8-c3896ec77c6f.jpg
Từ tiền điện tử top 10 đến giao dịch với giá chưa đến một đồng, biểu đồ giá của LUNA đưa ra một lời nhắc nhở đáng sợ về việc thị trường tiền điện tử có thể thay đổi nhanh chóng như thế nào. Nguồn: CoinMarketCap
Đề xuất của Kwon đã được đề xuất khoảng hai ngày sau khi ông công bố kế hoạch tiết kiệm tỷ giá USD của UST , liên quan đến việc tăng nhóm quyền vẽ đặc biệt và mở rộng khả năng đúc tiền của giao thức.

Giá Bitcoin có thể tăng lên 35 nghìn đô la, nhưng các nhà phân tích nói rằng không mong đợi một 'sự phục hồi hình chữ V​

Nến đóng cửa ngày trên 30.000 đô la có thể là một dấu hiệu cho thấy giá BTC đã sẵn sàng để hồi phục, nhưng các nhà giao dịch cảnh báo về sự phục hồi "generational bottoms" và "hình chữ V".
Altcoin đã chứng kiến sự phục hồi nhẹ vào ngày 13 tháng 5 khi cơn hoảng loạn ban đầu gây ra bởi sự sụp đổ UST của việc bán tháo Bitcoin và nhiều stablecoin mất de peg bằng đồng đô la của nó bắt đầu giảm và các nhà giao dịch yêu thích rủi ro tìm cách mua bán các đồng coin khi giá giảm về mức thấp.

6eb58dd3-dec3-4344-9cf4-1e5883cdc744.jpg
Hiệu suất thị trường tiền điện tử hàng ngày. Nguồn: Coin360
Bất chấp sự điều chỉnh đáng kể đã xảy ra trong tuần qua, Bitcoin đã tìm cách quay trở lại vùng 30.000 đô la, một mức đã được bảo vệ nhiều lần trong thị trường tăng giá năm 2021.

Ủy viên CFTC bổ nhiệm cố vấn chính sách cấp cao có kinh nghiệm trong lĩnh vực quy định tài sản kỹ thuật số​

Keaghan Ames đã làm việc tại Credit Suisse hơn hai năm với tư cách là phó chủ tịch và người đứng đầu chính sách quản lý của Hoa Kỳ, bao gồm việc tư vấn cho các giám đốc điều hành về quy định tài sản kỹ thuật số.
Caroline Pham, hiện đang là ủy viên của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ, hay CFTC, đã thông báo rằng một cựu lãnh đạo chính sách quản lý của Hoa Kỳ tại công ty ngân hàng đầu tư Credit Suisse Securities sẽ tham gia cùng đội ngũ nhân sự của cô.

Trong một thông báo hôm thứ Sáu, Pham cho biết Keaghan Ames sẽ là cố vấn chính sách và cố vấn chính sách cấp cao của cô tại CFTC bắt đầu từ ngày 23 tháng 5. Ames đã làm việc tại Credit Suisse hơn hai năm với tư cách là phó chủ tịch và người đứng đầu chính sách quy định của Hoa Kỳ, bao gồm tư vấn cho các giám đốc điều hành về kỹ thuật số quy chế tài sản. Anh ấy sẽ tham gia CFTC từ Viện Ngân hàng Quốc tế, nơi anh ấy đã giữ chức vụ giám đốc các vấn đề chính phủ kể từ tháng 7 năm 2021.

Tuyên thệ nhậm chức ủy viên vào tháng 4, Phạm là một trong năm người đứng đầu phục vụ tại CFTC dưới sự chủ trì của Rostin Behnam - tất cả đều được bổ nhiệm bởi Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden. Pham là ủy viên mới nhất tham gia CFTC sau sự xác nhận của Christy Goldsmith Romero, Summer Mersinger và Kristin Johnson.

Trong thời gian Ames làm việc tại Credit Suisse, chi nhánh tài sản kỹ thuật số của công ty đã thử nghiệm các giao dịch quỹ đầu cuối bằng công nghệ blockchain, sau đó thí điểm hệ thống thanh toán giữa chính Paxos và Instinet. Vào tháng 2, công ty là nạn nhân của một vụ rò rỉ dữ liệu lớn liên quan đến các chủ tài khoản của nó, bao gồm cả các cá nhân bị trừng phạt và nguyên thủ quốc gia.

Cùng với Cục Dự trữ Liên bang, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch, Bộ Ngân khố và Mạng lưới Thực thi Tội phạm Tài chính, CFTC xử lý chính sách về quy định và thực thi tài sản kỹ thuật số ở Hoa Kỳ. Cointelegraph đã báo cáo vào tháng 3 rằng cơ quan chính phủ đang tìm kiếm ngân sách 365 triệu đô la cho năm tài chính tiếp theo, một phần dựa trên những rủi ro xung quanh những người quản lý tài sản kỹ thuật số.
 
hahaah , bọn tài phiệt nhúng tay vào sâu rồi đấy , giờ chúng kiếm soát hết , tất cả chỉ là chiêu trò , người chơi vẫn chết như 1 canh bạc thôi
 
Luna đang x5 từ đáy rồi các bác. Liệu có hồi phục nổi k nhỉ
Khó nói lắm, giờ phụ thuộc hoàn toàn mấy anh cá mập ( trời tính )
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,318
Messages
7,069,992
Members
170,447
Latest member
longpnc

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom