Tutorial Đi bộ kiếm tiền. Vẫn ngon để xuống kèo

vboyhiho

Junior
Joined
Nov 2, 2015
Messages
177
Reactions
59
MR
0.307
Phone Number
Call me! Call me!
Facebook
Follow me on Facebook
Skype
Chat with me via Skype
Mình cũng biết được Stepn qua post này trên mmo4me
https://mmo4me.com/threads/chay-bo-kiem-tien-ma-hoa.441171/
Tuy nhiên thời gian đó chưa hiểu rõ lắm nên chỉ mua GMT hold thôi. Đến khi GMT tăng phi mã quá trời (từ 0.01$ đến bây giờ là 2.25$ ở thời điểm hiện tại) mình mới tò mò tìm hiểu, tuy chậm chút nhưng cảm thấy thời điểm này mới là đầu giai đoạn bùng nổ vẫn vào được nên mình vẫn xuống kèo (vừa vào được 3 hôm).
Giông dài thế thôi. Giới thiệu cụ thể về game NFT này cho ae nhé.

Tổng quan về STEPN​

STEPN là dự án được mở bán trên Binance vào 09 tháng 3. AE sẽ mua giày NFT trên ứng dụng STEPN, sử dụng để đi bộ, chạy bộ, ứng dụng sẽ trả thưởng cho ae đồng coin GST. Đây là đồng coin được sử dụng chính trong ứng dụng, dùng để nâng cấp, sửa chữa giày hay một số hoạt động khác trên ứng dụng.

website stepn


Trang chủ của STEPN: www.stepn.com/

Cần chuẩn bị những gì trước khi chơi STEPN

Để bắt đầu sử dụng ứng dụng STEPN, các bạn cần phải có:
  • Điện thoại Android hoặc IOS, có chức năng GPS và kết nối 4G.
  • 11-12 Solana để sở hữu 1 đôi giày NFT(giá giày NFT thấp nhất tại thời điểm viết bài khoảng 10 SOL) và khoảng 0.05 làm phí mạng lưới Solana khi thao tác lâu dài(mỗi thao tác xử lý trên mạng Solana tốn khoảng 0.000005 Sol) (Giá Sol hiện nay là ~103$ cũng rất thích hợp để vào, vài hôm trước là 135$).

Hướng dẫn đăng ký tài khoản và gửi tiền vào ví STEPN

Bước 1: Đăng ký tài khoản trên STEPN

Truy cập trang chủ https://stepn.com để tải ứng dụng( có hỗ trợ IOS và Android).

Sau khi cài đặt, mở ứng dụng,nhập địa chỉ email muốn đăng ký, bấm vào “Send Code” để nhận mã xác nhận qua email. Chọn nút “Login“.

log in stepn

Lần đầu đăng ký sẽ cần mã active code. Trang get code của ứng dụng bây giờ lúc nào cũng trong tình trạng thiếu code nên ae lên cộng đồng facebook và telegram để xin code nhé. (Code của NPH giới hạn số lượng mỗi ngày, code của người dùng thì được tạo ra và gửi về ứng dụng của người đó mỗi khi tiêu hao 10 năng lượng)

Bước 2: Tạo ví SOL

1: Chọn menu hình token bên trên góc phải.

stepn wallet

2: Chọn tab Wallet bên cạnh tab Spending bên trên để tạo ví hoặc khôi phục ví cá nhân Solana.

chọn wallet stepn

Bước 3: Chọn “Create New Wallet” để tạo ví mới hoặc “Import a Wallet…” để khôi phục ví Solana nếu đã có sẵn.

Các bước tạo ví hoặc khôi phục Solana khá giống các thao tác trên các ví khác như Metamask, Trust Wallet bằng cách lưu giữ và nhập lại 12 từ bí mật của bạn.

tạo khôi phục ví sol


Bước 3: Cài đặt thông tin cá nhân trên STEPN

Sau khi tạo ví hoặc khôi phục ví Solana thành công, chọn biểu tượng hình Avata cá nhân góc trái trên cùng để tiến hành các cài đặt cơ bản như: Mật khẩu, giới tính, biệt danh,…

Bước 4: Gửi SOL vào ví

Sau khi đã cài đặt cơ bản xong, các bạn tiến hành chuyển Solana đã mua trước đó vào đúng địa chỉ ví hiển thị(thường là mua ở sàn Binance). Thực hiện như sau:

Bước 1: Vào menu “Wallet”, chọn “Receive“.

chuyển sol vào ví

Bước 2: Nhấn nút “Copy Address” hoặc scan QR code để có được địa chỉ ví SOL trên STEPN. Dùng địa chỉ đó để gửi SOL.

copy địa chỉ ví sol trên stepn


Giới thiệu giao diện ứng dụng STEPN

giao diện stepn

  • Menu trang chủ
  • Inventory: kệ giày cá nhân đang sở hữu, có được từ việc mua bán hoặc chuyển từ ví Wallet vào.
  • Bảng xếp hạng(đang xây dựng)
  • Chợ: giao dịch giày, ngọc,…
  • Ví, chia thành 2 loại: Ví chi tiêu, giao dịch nội bộ (Spending) và Ví kết nối giao dịch với bên ngoài (Wallet). Có thể di chuyển qua lại giữa 2 ví. Lưu ý, giao dịch tại ví Wallet luôn tiêu hao 0.000005 SOL mỗi giao dịch.
  • Mỗi đôi giày NFT có các thuộc tính cơ bản và 4 khe ép ngọc nâng thêm chỉ số.
giao diện stepn 01

Hướng dẫn từng bước kiếm tiền với STEPN

Sau khi hoàn thành các thao tác như tạo tài khoản, chuyển SOL vào ví thì bây giờ chúng ta bắt đầu kiếm tiền với ứng dụng STEPN nhé.

Từng bước thực hiện như sau:

Bước 1: Mua giày NFT

Bước 1: Chuyển Solana từ ví Wallet vào ví Spending

wallet spending

Bước 2: Vào Menu lựa chọn hộp ShoeBox mở giày ngẫu nhiên hoặc giày NFT muốn mua, bấm nút “Buy“. Giày có chữ Mint 3 nghĩa là bạn còn 4 lần đúc.(Tối đa được 7/7 lần đúc).Nên chọn giày có số Mint càng thấp càng tốt.Lưu ý: Tham khảo kỹ các loại giày bên dưới bài viết.
Lưu ý khi mua giày: Chỉ số của giày (tham khảo hình bên trên) sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận nhận được của bạn hằng ngày nên phải cân nhắc kỹ nhé. Trên chợ sẽ có rất nhiều giày, tùy theo số vốn bỏ ra mà ae sẽ lựa giày chỉ số khác nhau. Ở mức giá thấp nhất thì chỉ số dòng 1+4 phải có tổng trên 10 thì mới coi là tạm ổn. (nhấn vào base để xem chỉ số gốc, có một số đôi người bán cộng sẵn điểm sẽ hiện màu xanh lá cây)
Loại giày cũng cần cân nhắc, nhiều ae ham mua giày runner sau đó đuối sức không chạy được phải bán đi để mua giày walker và jogger.

chọn giày nft


Bước 2: Sau khi quyết định chọn đôi giày bạn muốn mua thì nhấn “Confirm“.

confirm giày muốn mua trên stepn


Lưu ý:
  • Hoàn thành xác nhận, giày NFT sẽ hiện trên Menu trang chủ và Inventory. Sau khi tạo tài khoản và mua giày, cần chờ để thanh năng lượng hồi. Mỗi 6 giờ cập nhật 1 lần 25%. Một đôi giày sẽ có 2 năng lượng 1 ngày.
  • Nếu giày được chuyển từ ví Wallet vào Inventory sẽ bị đóng băng 24h(cooldown).
  • Nếu sở hữu 2 đôi giày, cần chờ 48 giờ để có thể đúc ra giày mới. Tối đa được 7 lần và cần phải có số dư GST cần thiết.

Bước 2: Bắt đầu kiếm tiền với STEPN

Để bắt đầu, có 1 vài lưu ý:
  • Tham khảo vài lưu ý trên ứng dụng Stepn, biểu tượng dấu “?” cạnh chữ Set a Goal.Tham khảo luật chơi.
  • Điện thoại bật chức năng GPS, kết nối 4G và cần phải vận động ngoài trời, không bị che khuất bởi cây cối, tòa nhà, không được trên các phương tiện xe 2 bánh, xe hơi, máy chạy bộ.
  • Thanh năng lượng 2 Energy ban đầu, cho phép đi bộ trong khoảng 20 phút. Khi thanh năng lượng cạn về 0, bạn nên nhấn nút tạm dừng, rồi nhấn nút Stop để kết thúc buổi tập đi bộ. Sở hữu thêm giày để có thêm năng lượng.
  • Mỗi đôi giày NFT có thanh độ bền là 100/100. Kết thúc mỗi buổi tập, độ bền sẽ giảm 5. Có thể dùng điểm GST để sửa chữa, khôi phục lại độ bền của giày.
Có 4 loại giày: Walker, Jogger, Runner và Trainer. Chi tiết về từng loại như sau:

giày nft stepn


  • Giày Walker, khi tiêu hao 1 năng lượng sẽ kiếm được 4 điểm phần thưởng GST. Yêu cầu tốc độ di chuyển để kiếm được phần thưởng là 1-6km/h.
  • Giày Jogger, khi tiêu hao 1 năng lượng sẽ kiếm được 5 điểm phần thưởng GST. Yêu cầu tốc độ di chuyển để kiếm được phần thưởng là 4-10km/h.
  • Giày Runner, khi tiêu hao 1 năng lượng sẽ kiếm được 6 điểm phần thưởng GST. Yêu cầu tốc độ di chuyển để kiếm được phần thưởng là 8-20km/h.
  • Giày Trainer, khi tiêu hao 1 năng lượng sẽ kiếm được 4-6 điểm phần thưởng GST. Yêu cầu tốc độ di chuyển để kiếm được phần thưởng là 1-20km/h.
  • Ở menu trang chủ, nhấn nút “Start” để bắt đầu.
kiem-tien-voi-stepn.png.webp

Khi thanh năng lượng (hình tia sét) giảm về 0, bạn không được nhận thưởng nữa. Bạn nhấn nút tạm dừng và nút Stop để dừng buổi tập.

chia sẻ buổi tập với stepn


Khi nhận được phần thưởng là điểm GST, các bạn có thể tiến hành nâng cấp hoặc sửa chữa giày.Bạn có thể vào chợ, mua ngọc(Gem) để gắn trên giày nâng cao các chỉ số.Hoặc chuyển ra ví Wallet để swap ra USDC,GMT hoặc Sol.

Đặc biệt, khi nâng cấp level 30 và ép đủ ngọc, bạn có thể kiếm thêm phần thưởng token quản trị GMT của dự án.

nâng cấp giày nft


Stepn


  • Level Up: Nâng cấp độ giày
  • Repair: Sửa chữa, khôi phục độ bền giày
  • Mint: Đúc giày mới(Yêu cầy giày level 5 và chỉ số Shoe Mint còn trống.Ví dụ: 3/7 nghĩa là còn 4 lần đúc)
  • Sell: Bán giày
  • Lease: Cho thuê
  • Transfer: Gửi giày qua ví Wallet

Đánh giá trải nghiệm về STEPN

Qua trải nghiệm sử dụng ứng dụng tại thời điểm viết bài, đầu tư với mức thấp nhất có thể mình tạm tính toán theo trường hợp của mình như sau:
  • Mua 1 đôi giày loại jogger giá 11 SOL( giá Sol thời điểm mình mua là 110$) + 1 SOL để nâng lên lv9 (lv tối ưu cho người đầu tư mức vốn thấp) = khoảng 1300$
  • Mỗi 24 giờ tập được 1 buổi, tiêu hao 2 năng lượng, giảm 5 độ bền, đi trong 10 phút nhận được ~ 11 GST(Giá GST là 4.8$).
  • Chi phí sửa chữa đôi giày bị giảm 5 độ bền là 2 GST.(Chỉ số Resilence mỗi giày có thể khác nhau, chi phí có thể khác).
Như vậy, 11 GST – 2 GST = 9 GST x 4.8$ = 43.2 $ lợi nhuận.

Nhận được lợi nhuận như trên mỗi 24 giờ thì để thu hồi vốn 1300$ và lời được đôi giày. Có thể tạm tính như sau: 1300$ / 43.2$ = khoảng 30 ngày.
Lưu ý: Khi hồi vốn ae có thể lập tức bán giày nên thực tế tại thời điểm đó ae muốn rút lui là đã x2 rồi nhé.

Tất nhiên, mọi số liệu là tạm thời, vì giá SOL, giá GST và giá giày NFT luôn thay đổi.Cũng như các thông số thuộc tính giày ảnh hưởng đến mức độ nhận thưởng, chi phí sửa chữa giày có thể khác. (Mình còn biết một số người mỗi ngày thu được bao nhiêu để mua hết GMT, về bờ trong vòng 10 ngày thôi :)))
Ae đầu tư với số vốn khác nhau sẽ có những chiến lược lựa chọn giày khác nhau cũng như số lượng giày sở hữu khác nhau, ae cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định nhé.
Mẹo dành riêng cho những người đầu tư với số vốn thấp và có thời gian.
Hiện tại có một trick khá lợi cho những người đầu tư 1 đôi giày như sau.
Ae nên nâng giày nên lv9, cộng điểm dòng Res lên 11, còn bao nhiêu cộng hết vào Eff.
Nếu ae sở hữu 1 đôi giày sẽ có 2 năng lượng mỗi ngày, năng lượng sẽ hồi 0.5 mỗi 6 giờ. Cứ khi hồi 0.5e ae sẽ đi bộ luôn, do năng lượng sẽ bị trừ 0.2 mỗi lần nên thực tế ae sẽ nhận được GST ở mức 0.6e.
Một ngày ae sẽ chia ra làm 4 lần đi bộ (mỗi lần sẽ chỉ mất khoảng 4p thôi nhé), mỗi lần như thế bị giảm 1 điểm độ bền, thành ra số GST ae nhận được cũng nhiều hơn, mà độ bền chỉ bị trừ 4 (bình thường là 5) nên chi phí sửa chữa sẽ thấp hơn.
Thực tế theo cách này sẽ lợi hơn được khoảng ~2-3 GST mỗi ngày tương đương với 10-15$ mỗi ngày đó, về bờ cũng nhanh hơn :))

Cảnh báo:
Hiện nay dự án đang trong giai đoạn đầu phát triển. Binance cũng vừa có thông báo hợp tác chiến lược với STEPN, hiện nay cũng đang có chương trình mở bán giày NFT của STEPN trên binance nên dự là 1, 2 tháng tới sẽ bùng nổ rất mạnh nhé, vì thế nên thời điểm này lên thuyền vẫn là ngon.

TUY NHIÊN dù cách thức hoạt động thế nào đi nữa thì đây cũng là mô hình ponzi, vì thế rủi ro vẫn sẽ là có, đặc biệt ai càng vào sau thì rủi ro sẽ càng lớn.
Dự án này không có cơ chế tuyển ref, mình thấy khá ok nên giới thiệu cho ae biết thôi chứ không lôi kéo nhé, ae cân nhắc kỹ lưỡng trước khi xuống tiền nhé. Chúc ae thành công!!!
 
Last edited:
Dự án thời gian gần đây có rất nhiều tin tốt nhé. Gần nhất là hiện nay STEPN hợp tác với hãng giày ASICS mở bán NFT trên binance
Screenshot_20220413-232159_Internet.jpg

Trước đó Binance Labs cũng thực hiện một khoản đầu tư chiến lược vào STEPN
Screenshot_20220413-232329_Internet.jpg

Trong tháng 4, STEPN đặt mục tiêu có thể kết nối từ mạng lưới mà dự án đang xây dựng bên trên là Solana đến với BNB Chain, cho phép người dùng sử dụng đồng BNB trong ứng dụng chạy bộ cũng như mua NFT.
Screenshot_20220413-232615_Internet.jpg

Ae nào có ý định vào thì cân nhắc nhé :))
 
Đây là lợi nhuận thực tế 1 ngày của mình. Tiền rút bất cứ lúc nào nhé. Như này chỉ khoảng hơn 20 ngày là về bờ :))
20220413_233208.jpg
 
Chính thức về bờ sau 20 ngày. Bây giờ ngày cứ tà tà gần triệu bạc. Ae mmo4me ít người tham gia kèo này nhỉ, VN chơi nhiều vl ra ấy :))
 
cái này bắt buộc mình phải chạy đúng không bác
Uhm. Nhưng chạy ít lắm, 1 đôi giày thì chạy ngày 10p thôi. Mà giờ này thì F0, F1 về bờ hết rồi, mình nghĩ kèo này giờ vào 50 50 lắm :))
 
giả lập chơi đc ko b ?
Được bạn, có gì lúc ra đường chạy bạn ôm theo pc hoặc laptop là được 😆
 
Có thể không được vì yêu cầu phải có 3g, gps :)
Giỡn bác kia thôi bác :v, này nó còn cảm biến gia tốc các kiểu nữa nên giả lập thì sao chơi được.
 
cái này cheat bộ cảm biến "chạy" của nó được không nhỉ
 
Chạy thật cho khoẻ sir, e đang chạy 6 đôi runner giờ sức như con bò rồi :D
6 đôi thì hốt bạc rồi :)) mình kinh tế yếu chỉ dám theo 1 đôi thôi. :)) Ngày chạy bao nhiêu phút thế???
 
đang đi 3 đôi, tầm 20 ngày nữa về bờ :D mong giá gst giữ trên 5$ là ngon rùi, giờ lượng người chơi mới chưa quá nhiều, vào vẫn ok mà, quan trọng là tạo đc cộng đồng khi game ko earn đc nhiều thì game trở về bản chất là phải hay, thành ra stepn lúc đó trở thành app chạy bộ như strava thôi, mà nữa là h chưa cho thuê giày, k giống axie scholar thì nhiều mà ng chơi vì vui ko có mấy, ít nhất vẫn là trend mới, đáng để thử
 
Nhận thấy đi bộ khá mệt con Zoro inu nhanh trí cho chạy xe đạp để kiếm tiền, vài ngày nữa bán NFT xe đạp rồi., nghe nói roi 300%
 
đang đi 3 đôi, tầm 20 ngày nữa về bờ :D mong giá gst giữ trên 5$ là ngon rùi, giờ lượng người chơi mới chưa quá nhiều, vào vẫn ok mà, quan trọng là tạo đc cộng đồng khi game ko earn đc nhiều thì game trở về bản chất là phải hay, thành ra stepn lúc đó trở thành app chạy bộ như strava thôi, mà nữa là h chưa cho thuê giày, k giống axie scholar thì nhiều mà ng chơi vì vui ko có mấy, ít nhất vẫn là trend mới, đáng để thử
road map hay kế hoạch gì thì cũng quan trọng nhất là cộng đồng fomo thôi, được cái con stepn này lượng người mới vào vẫn tăng trưởng ổn vl, mà nó còn chưa làm maketing gì cả. 20 ngày nữa thì vẫn ok thôi
 
Nhận thấy đi bộ khá mệt con Zoro inu nhanh trí cho chạy xe đạp để kiếm tiền, vài ngày nữa bán NFT xe đạp rồi., nghe nói roi 300%
trend move to earn thì giờ bắt đầu rầm rộ rồi, thấy cả đống dự án sắp chạy
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,445
Messages
7,058,915
Members
169,786
Latest member
Dinhcongtu

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom