ĐẦU TƯ PHÁI SINH HÀNG HÓA – 5 ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT

Thehung1911

Newbie
Joined
Oct 1, 2022
Messages
25
Reactions
5
MR
0.616
Bạn đã nghe về thị trường phái sinh hàng hoá? Phái sinh hàng hoá – kênh đầu tư rất thường xuyên và phổ biến của giới đầu tư trên thế giới, được coi là kênh đầu tư tiềm năng của các nhà đầu tư nếu biết triển khai đúng cách. Tuy nhiên, đây là kênh đầu tư mới ở Việt Nam nên việc hiểu rõ về loại giao dịch mới này là rất quan trọng, giúp nhà đầu tư thu về nguồn lợi nhuận từ việc chênh lệch giá cả hàng hóa.. Cùng điểm qua 5 điều bạn cần biết trước khi tham gia thị trường Giao dịch Hàng hóa
z3813423979365_21453bc3a42e992a18c551af1f0e0c37.jpg
Điều 1: Chuẩn bị tâm lý sẵn sàng và bắt đầu từ hôm nay

Khi bạn bắt đầu có ý định hoặc kế hoạch đầu tư vào thị trường phái sinh hàng hoá (hay còn gọi là giao dịch hàng hóa), hãy bắt đầu tìm hiểu về lĩnh vực đầu tư bạn nhắm đến càng sớm càng tốt.

Trì hoãn việc tìm hiểu vì lo sợ rủi ro hay không đủ tiền vốn thì bạn mãi sẽ không nắm rõ đầu tư phái sinh hàng hoá là gì, thị trường phái sinh hàng hoá hoạt động ra sao, nên đầu tư vào hàng hóa nào. Không quan trọng bạn bắt đầu với nhiều hay ít tiền. Điều quan trọng là bắt đầu tìm hiểu giao dịch để cho bản thân cơ hội tăng thêm một nguồn thu nhập khác.

Tìm hiểu thêm về thị trường hàng hóa tại đây

Điều 2: Phái sinh hàng hoá không phải là một trò lừa đảo, đa cấp

z3813423979364_56252e75975473aa2588dd1994c26d99.jpg

Nếu bạn vẫn còn bán tin bán nghi về sự minh bạch của thị trường giao dịch phái sinh hàng hoá và tự hỏi liệu thị trường này có phải là lừa đảo hay không, có giống những mô hình đa cấp hay những trang đánh bạc kiếm tiền theo kiểu tung đồng xu may rủi?

Thì rất may mắn, bạn đang đọc đúng bài rồi đó, tham gia giao dịch hàng hoá qua Sở giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) không phải là trò lừa đảo, vì có hành lang pháp lý rõ ràng, được giám sát và quản lý bởi Bộ Công Thương.

Giao dịch phái sinh hàng hoá là kênh đầu tư đã được hợp pháp hóa tại Việt Nam. Thị trường hàng hoá giao dịch trực tuyến linh hoạt và tính thanh khoản cao. Về lý thuyết, thị trường phái sinh hàng hoá là không thể thao túng. Bạn có thể yên tâm giao dịch trên thị trường này mà không phải lo lắng rằng có một cá nhân nào đó đang đứng sau lưng và làm phép trên túi tiền của bạn.

Tham khảo: Luật thương mại 2005 và Nghị định 51/2018/NĐ-CP

Tất nhiên, điều kiện tiên quyết là bạn phải giao dịch với những Sở giao dịch phái sinh hàng hoá uy tín, tập trung và được cấp phép và quản lý bởi những tổ chức đáng tin cậy trên thế giới (như MXV, CME, ICE, SGX, …).

Đăng ký mở tài khoản demo tại đây

Điều 3: Thành công trong giao dịch hàng hoá không có công thức

Giao dịch hàng hoá – Không bao giờ có khái niệm CHẮC THẮNG hay ĂN CHẮC trong thị trường này.

Mọi giao dịch đều có thể trở thành một lệnh thua, mọi hệ thống đang có lợi nhuận tốt đều có thể thất bại trong một điều kiện nào đó của thị trường…

Không có một phương pháp hay phong cách giao dịch nào có thể tạo ra lợi nhuận mọi lúc. Vì vậy bạn đừng tìm kiếm công thức kỳ diệu nào đó – của một ai đó, thứ mà mọi người hay ví von là CHÉN THÁNH, bởi vì nó không tồn tại.

Hãy hiểu rõ bản thân mình và tự định hình nên phong cách giao dịch cho chính mình. Bạn cần rất nhiều thời gian để tìm một phong cách giao dịch phù hợp, một hệ thống hoạt động tốt với tính cá nhân của bạn. Bạn có thể bắt đầu với sự hỗ trợ của nhà môi giới đầu tư uy tín, với những tư vấn và hỗ trợ bạn trong quá trình xây dựng hệ thống giao dịch phù hợp. Và quyết định thắng hay thua, tùy thuộc vào kinh nghiệm và kỹ năng của bạn trên thị trường này.

CÔNG TY CỔ PHẦN GIAO DỊCH HÀNG HÓA ĐÔNG NAM Á (SACT) tự hào là một thành viên kinh doanh của Sở Giao Dịch Hàng Hóa Việt Nam (MXV), được chính thức cấp phép và bảo lãnh về Giao dịch phái sinh hàng hóa.

Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn:

  • Đăng ký, hướng dẫn, đặt lệnh, nộp/rút tiền và giải đáp tất cả các thắc mắc liên quan
  • Cung cấp thông tin thị trường, nhận định hàng ngày, khuyến nghị đầu tư
  • Tư vấn chiến lược hàng ngày và chiến lược dài hạn
Liên hệ với chúng tôi, tại đây

Điều 4: Đừng giao dịch phái sinh hàng hoá như những con bạc

Để thực sự giao dịch như những trader chuyên nghiệp, điều quan trọng nhất bạn cần phải đảm bảo là yếu tố QUẢN TRỊ VỐN.

Nếu bạn đã từng nghe ai đó nói: “Tôi vào lệnh chẳng cần phân tích, chẳng cần nhìn biểu đồ mà vẫn thắng” thì bạn biết đấy, có gì đó sai sai ở đây!

Chúng ta đều biết rằng, khi tung đồng xu một cách ngẫu hứng, mẫu số càng lớn thì kết quả càng về gần tỷ lệ 50:50. Có không ít người nghĩ rằng giao dịch phái sinh hàng hoá chẳng khác gì tung đồng xu vì ở bất kỳ thời điểm nào cũng chỉ có BUY hoặc SELL, nếu đủ may mắn họ sẽ thắng.

Nhưng thực tế không phải như vậy, chúng ta giao dịch hàng hoá cần cân nhắc rất nhiều yếu tố trong đó: sự chênh lệch giữa giá mua và bán, chi phí phải trả cho sàn giao dịch, tỷ suất lợi nhuận khi so sánh với những kênh ít rủi ro hơn…

Chính vì thế, về lâu dài, bạn chắc chắn không thể giành được chiến thắng chỉ bằng cách giao dịch ngẫu nhiên.

” Không đầu tư bằng tiền đi vay ” – Warren Buffett

Bạn cần phải rèn luyện kỹ năng phân tích thị trường, kỹ năng giao dịch, thói quen đọc và hệ thống tin tức thị trường… mới có thể giành được lợi nhuận ổn định, lâu dài.

Điều 5: Học, học nữa, học mãi

Kể cả những trader chuyên nghiệp, những người kiếm được lợi nhuận ổn định hàng năm và có thể sống thoải mái với công việc giao dịch của mình thì họ vẫn rèn luyện hàng ngày.

Thị trường sẽ như thế này ở thời điểm A, nhưng sẽ đi theo một hướng khác tại thời điểm B, đó là điều khiến chúng ta không bao giờ được thỏa mãn với những thành công hiện tại.

Nhà giao dịch luôn phải thay đổi để theo kịp với những biến đổi của thị trường, vì thị trường luôn luôn vận động, nếu dừng lại, chúng ta sẽ thua cuộc.

Một hệ thống giao dịch có thể mang đến lợi nhuận cho bạn hôm nay không đồng nghĩa rằng ngày mai cũng thế. Vì vậy, hãy luôn luôn duy trì sự học hỏi.

Những gợi ý sau đây sẽ giúp bạn trong thời gian đầu tìm hiểu:
1. Tìm ra một cách thức giao dịch phù hợp với bạn
2. Rèn luyện kỹ năng phân tích thị trường và phân tích biểu đồ mỗi ngày
3. Lựa chọn nhà tư vấn/ môi giới một cách cẩn thận
4. Bắt đầu với một số tiền phù hợp

Lời kết


Công việc là con đường chính mang lại thu nhập, nhưng đầu tư vào thị trường giao dịch hàng hoá sẽ là con đường khiến khoản thu nhập tăng lên, và đôi khi trở thành “cứu cánh” khi bạn gặp rắc rối về tài chính trong công việc chính của mình.

Chính vì thế, hãy xem đầu tư thị thường hàng hoá như là một kỹ năng cần có và thiết yếu, không chỉ trong năm 2022-2023 mà còn của cả một thập kỷ phía trước để bắt đầu con đường vươn đến tự chủ tài chính cho bản thân bạn.

Một khi bạn đã đạt đến ngưỡng tài chính này, thì tiền sẽ không còn là một gánh nặng và bạn sẽ thỏa sức làm những điều bạn luôn mong muốn.
 

Announcements

Forum statistics

Threads
418,568
Messages
7,073,193
Members
170,658
Latest member
BaoTram123456
Back
Top Bottom