News CZ: 'Đừng tin những người khoe hình chụp chung với tôi'

Nhà sáng lập Binance lên tiếng cảnh báo về những trường hợp người khác dùng ảnh chụp chung với ông để lừa đảo nhà đầu tư tiền số.

Là một nhân vật có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường tiền số, mỗi động thái của Changpeng Zhao (CZ), CEO nền tảng giao dịch Binance đều có thể ảnh hưởng đến dự án, quyết định đầu tư của người dùng. Do đó, CZ từng lên tiếng cảnh báo những trường hợp kẻ lừa đảo tìm cách tăng sự tín nhiệm bằng việc khoe ảnh chụp cùng ông.

Sự kiện Changpeng Zhao đến Việt Nam hôm 3/6 nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng nhà đầu tư tiền số trong nước. Theo ghi nhận của Zing, sau khi bài phát biểu của CZ tại tọa đàm kết thúc, một người đàn ông chạy lên sân khấu để chụp hình chung với tỷ phú tiền số.

Ngoài ra, tại góc chụp ảnh được ban tổ chức bố trí, có hàng dài người xếp hàng để có cơ hội được tiếp xúc, chụp ảnh với Changpeng Zhao. Ngay sau đó, những bức ảnh chụp chung cùng ông chủ Binance được nhiều người dùng chia sẻ trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, chính vị tỷ phú này từng cảnh báo trên Twitter việc nhiều người lợi dụng những bức ảnh chụp cùng ông để lừa đảo.

Screenshot_144[1].jpg

Changpeng Zhao cảnh báo việc những kẻ lợi dụng hình ảnh của ông để lừa đảo. Ảnh:mad:CZ.​

“Nếu ai đó gửi cho bạn bức ảnh chụp chung cùng tôi và khẳng định rất thân thiết. Hãy xem họ như bọn lừa đảo. Những người bạn thật sự của tôi không làm vậy. Họ chẳng cần”, CZ nói trên Twitter hôm 23/5.

Là người có sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng, mỗi hoạt động của ông chủ Binance đều có thể khiến giá một đồng tiền số biến động mạnh. Tối 3/6, tỷ phú tiền số Chanpeng Zhao (CZ), CEO sàn giao dịch Binance đăng dòng tweet “I ♥️ Phở” trên trang chính thức. Nội dung này xuất hiện sau khi CZ đến Việt Nam để tham dự sự kiện về blockchain trong nước.

Sau dòng tweet này, một loại tiền số vô danh bỗng nhiên tăng giá mạnh. Cụ thể, token PhoSwap (tên viết tắt: PHO) tăng từ 0,019 USD/đồng lên 0,064 USD mỗi đơn vị. Chỉ trong vài giờ đồng hồ, giá trị đồng PHO đã tăng gấp 3 lần, dù không có hoạt động nổi bật. Tổng giá trị vốn hóa của PhoSwap ở mức khoảng 500.000 USD, đứng thứ 8.824 trong danh sách các đồng tiền số.

Chia sẻ với Zing, Changpeng Zhao cho biết ông không muốn bình luận về các dự án tiền mã hóa nói riêng.

Theo zing​
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,320
Messages
7,070,015
Members
170,448
Latest member
ghalbehamed

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom