News Cựu giám đốc kỹ thuật FTX gặp chính quyền Mỹ để tìm kiếm “lối thoát”

Cựu giám đốc kỹ thuật FTX là ông Nishad Singh, đã gặp gỡ các công tố viên Mỹ trong nỗ lực trở thành thành viên thứ ba trong nhóm thân cận của Sam Bankman-Fried tìm kiếm cho mình “lối thoát”.

Nishad-Singh.jpg

Ông Nishad Singh đã tham dự một phiên họp vào tuần trước tại Văn phòng Công tố viên Quận Nam New York. Tại các cuộc họp như vậy, các cá nhân thường được miễn trừ hạn chế để chia sẻ những gì họ biết với các công tố viên.

Tuy nhiên, cuộc họp tự nguyện này sẽ không tự động dẫn đến một thỏa thuận hợp tác giữa đôi bên. Các công tố viên phải cân nhắc giá trị thông tin của Nishad Singh trước khi quyết định có nên đưa ra với ông một đề nghị có thể khiến ông nhận tội và hợp tác để đổi lấy sự khoan hồng có thể hay không.

Dù vậy, xét trên bối cảnh chung hiện tại thì nếu có thỏa thuận hợp tác xảy ra các công tố viên và ông Nishad Singh, Sam Bankman-Fried – người đã không nhận tội trước Tòa án Mỹ sẽ ngày càng bị cô lập hơn nữa. Bởi lẽ trong dàn lãnh đạo cũ trước đây của FTX, bao gồm Cựu CEO quỹ Alameda Research Caroline Ellison và đồng sáng lập FTX Gary Wang đều đã nhận tội và đang làm việc với chính quyền.

Trên một vài khía cạnh phạm tội của Sam Bankman-Fried, các công tố viên Mỹ đã cáo buộc cựu CEO FTX rửa tiền của khách hàng thông qua các khoản đóng góp chính trị và từ thiện như một phần trong phi vụ lừa đảo quy mô lớn kéo dài hàng năm tại FTX.

Sam Bankman-Fried đã thường xuyên gặp gỡ các nhà quản lý và đến thăm Nhà Trắng trong suốt năm 2022 để tìm kiếm sự ủng hộ từ giới chức Mỹ trong sự nghiệp tiền mã hóa của ông. Ít nhất 73 triệu USD quyên góp chính trị được gắn với FTX và chính Sam Bankman-Fried đã cam kết quyên góp tới 1 tỷ USD trong đợt bầu cử tổng Thống năm 2024.

Và đối với Nishad Singh, một nhà tài trợ lớn của Đảng Dân chủ sống cùng Sam Bankman-Fried ở Bahamas, có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn các công tố viên về các cáo buộc trên.

Cụ thể, ông Nishad Singh đã trao hơn 9,3 triệu USD cho các ứng cử viên và ủy ban của đảng Dân chủ kể từ năm 2020. Trong kỳ bầu cử vừa qua, riêng cá nhân Singh đã chi thêm đến 8 triệu USD. Trong số những người nhận nhiều nhất có Mind The Gap, một ủy ban hành động chính trị do mẹ của Sam Bankman-Fried thành lập đã nhận được 1 triệu USD từ Singh vào tháng 04/2021.

Bên cạnh đó, Singh cũng nhận được khoản vay hàng trăm triệu USD từ Alameda Research, dựa trên hồ sơ tòa án phá sản. Theo Bloomberg, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) và Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) cũng đang điều tra Singh. Có lẽ do áp lực pháp lý quá lớn này, Nishad Singh đã chấp nhận đưa tất cả sự việc ra ánh sáng.

 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,306
Messages
7,069,859
Members
170,437
Latest member
1Vincent02

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom