Ask Cùng tìm hiểu về DROPSHIPPING !!

chứ k phải là lập nhiều shop nhưng cùng 1 nguồn hàng ah , đây là chiến thuật kinh doanh bẩn , cá lớn nuốt cá bé , cả vú lấp miệng em , chứ k phải hơn nhau ở chất lượng và dịch vụ tốt , người tiêu dùng muốn tìm hàng tốt hơn nhưng ko ra vì quá nhiều shop hàng kém hơn nhưng nó đông quá nên lấp mất rồi tìm k ra
Đây là chiến thuật đầu tiền kinh doanh mà bẩn gì bác.
Đư nhiên là một nguồn hàng phài nhiều kênh phân phối chứ, kiểu như apple nó cùng tồn tại trên tất cả các loại của hàng trên thị trường.
=)) và em vẫn chưa hiểu ý bác tại sao lại giống được với mô hình ponzi?
 
Nhóm zalo ở HP.
Mình có lập 1 group ở trên zalo về affiliate và dropshop với các ae ở HP, bác nào muốn tham gia thì pm mình số đt nhé, mình cũng là newbie thôi, rất mong các pro tham gia để hướng dẫn và giúp đỡ ae, biết đâu về sau lại có duyên :)))
tham gia với nhé 0365988719
 
Chào các bạn mình là Quyết Đào, hôm nay mình sẽ nói qua về Dropshipping - Công việc MMO mà mình đang thực hiện hàng ngày, thời gian qua thấy rất nhiều TOPIC hay của các bạn chia sẻ về Dropshipping trên mmo4me. Hôm nay, mình cũng góp 1 bài chia sẻ nhé !
Dropship hay Dropshipping là gì?
Dropshipping hiểu đơn giản là ” bán hàng bỏ qua khâu vận chuyển ” Một hình thức kinh doanh, buôn bán mà Bạn là nhà bán lẻ nhưng không giữ hàng trong kho.

Khi khách hàng mua hàng, bạn sẽ qua bên nhà cung cấp mua hàng và yêu cầu nhà cung cấp chuyển hàng tới tay khách hàng.

Bạn sẽ không phải vận chuyển hàng đến cho khách mà chỉ tập trung vào việc marketing sản phẩm, theo dõi đơn hàng, chăm sóc khách hàng. Lợi nhuận mà bạn đạt được chính là chênh lệch giá giữa nhà cung cấp và giá mình bán cho khách hàng đã trừ đi chi phí vận chuyển. Người làm chủ quá trình này gọi là Dropshipper.

Dropshipping bạn sẽ có những ưu thế sau:
  • Không cần nhiều vốn
  • Không ôm hàng
  • Không lo tồn kho
  • Không lo vận chuyển, đóng gói, nhân viên, mặt bằng…
  • Tự do bán giá theo ý mình
  • Không bó buộc thời gian…
Đây là một cơ hội kiếm tiền thực sự đối với người thích kiếm tiền Online và kinh doanh online, phù hợp cho tất cả các đối tượng Newbie: Dân văn phòng, học sinh, sinh viên, công nhân, viên chức, mẹ bỉm sữa… ai ai cũng có thể kiếm thêm thu nhập bằng hình thức này.

Điểm khác biệt giữa Cộng tác viên và Dropshipping:
Đối với hình thức cộng tác viên bạn phải bán theo giá quy định của nhà cung cấp, tỉ lệ hoa hồng, ăn theo chiết khấu, không chủ động được quy trình vận hành của đơn hàng hay khách hàng.
Bạn không thể chủ động được về nhiều mặt: re marketing, chăm sóc khách hàng, sự chủ động để có thể trở thành người kinh doanh sau này vì không ai muốn làm cộng tác viên cả đời. Cùng một khoảng thời gian việc bạn dành để kiếm 1 đơn hàng ăn hoa hồng vài chục ngàn nhưng Dropshipping có thể tự quyết định tiền lãi của mình, có thể lãi 500-1000K nếu có nguồn hàng và khả năng phát triển một chiến lược Marketing tốt.

2. Các bước thực hiện Dropshipping
  • Bước 1: Tìm sản phẩm, Lựa chọn nhà cung cấp (Supplier), đàm phán với họ về giá cả, lựa chọn phương thức vận chuyển theo giá cả và thời gian vận chuyển. (Bước này cực kỳ quan trọng, quyết định 80% thắng lợi của chiến dịch). Ở Fori Center các bạn sẽ không cần kiếm nhà cung cấp nữa vì trong Fori Center bạn sẽ được Dropshipping rất nhiều sản phẩm HOT, sẽ có trên 20 ngách hàng HOT để bạn có thể triển khai. Ở thời điểm hiện tại có 07 ngách sản phẩm mà Fori Center đang giúp hàng nghìn Dropshipper đang kiếm tiền gồm: Phụ kiện điện thoại, đồng hồ, ví da, túi xách, trang sức, điện thoại…
  • Bước 2: Lựa chọn kênh bán hàng. (Đăng sản phẩm lên Store của bạn trên ebay, amazon, hoặc webstore riêng…) Bài viết tiếp theo mình sẽ phân tích rõ từng kênh bán hàng, ưu nhược điểm của từng cái để giúp bạn lựa chọn cho mình một kênh bán hàng chuẩn nhất
  • Bước 3: Khách hàng sẽ vào store của bạn để mua hàng và trả bạn tiền qua tài khoản Paypal, Payoneer hoặc một Paygate do nơi bạn bán chấp nhận.
  • Bước 4: Mua hàng và gửi cho khách. Bạn dùng tiền khách hàng trả cho bạn, qua nhà cung cấp mua hàng và yêu cầu nhà cung cấp vận chuyển sản phẩm tới tay khách hàng của bạn.
  • Bước 5: Nhà cung cấp đóng gói, vận chuyển hàng đến cho khách. Gửi tracking info cho Bạn. Bạn theo dõi đơn hàng, chăm sóc khách hàng.
  • Bước 6: Tổng kết lại sau một tháng bán hàng, để biết được lợi nhuận là bao nhiêu đối với từng sản phẩm, xem lại và tối ưu các bước để tăng lợi nhuận hơn trong đợt bán hàng tới.
    Mình lấy một ví dụ cho các bạn dễ hình dung :
    A: Là Nhà phân phối Supplier có mặt hàng là đồng hồ. (giá đồng hồ A bán là 100K )
    B: Bạn là Dropshipper.
    C: Thị Trường.Bạn sẽ dùng hình ảnh, mẫu mã đồng hồ của A để quảng cáo, marketing trên thị trường C. Đăng bán với giá 150$. Nếu C mua hàng. Bạn sẽ mua đơn hàng đó từ A cho C. A sẽ đóng gói vận chuyển đến C. Việc của bạn là chăm sóc khách hàng, theo dõi đơn hàng. Hoa hồng bạn nhận được chính là chênh lệch giữa tiền C mua hàng của bạn và tiền bạn Mua của A ( Trong trường hợp này, Hoa Hồng = 150K – 100K – chi phí ship, phí thu ngân (~15K)… = ~35K)Đọc thêm: Quy trình triển khai Dropshipping với Fori Center
  • Dropshipping có phải là bán hàng trên Shopee, lazada hay amazon, ebay hay không ?
    Dropshipping trên Shopee, Lazada hay Ebay và Amazon chung quy là sàn thương mại điện tử là một trong những hình thức Dropshipping khá phổ biến trên thế giới. Cũng là một mảnh đất rất màu mỡ để các bạn bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của mình. Nhưng khi bạn trở thành một Dropshipper chuyên nghiệp rồi thì bạn phải tự tin chiến đấu được ở tất cả các thị trường. Đặc biệt ở thị trường Việt Nam đầy tiềm năng và ngày một phát triển theo cấp số nhân.
3. Tôi đã kiếm 1000$ đầu tiên như thế nào từ Dropshipping?
Hiện tại, mình đang triên khai Dropshipping các ngách liên quan tới: Phụ kiện điện thoại, ví da, đồng hồ, túi xách, phong thủy, điện thoại....
Bạn có thể tham khảo nguồn hàng thông qua Group này: https://zalo.me/g/pgouos712 Trong này có rất nhiều sản phẩm và giá rất tốt.
Đừng quá ngạc nhiên khi mình tham chiến nhiều lĩnh vực như vậy, thực tế mình đã triển khai Dropshipping từ rất lâu rồi. Khoảng 3 năm rồi nên số lượng sản phẩm mình lựa chọn đa dạng và toàn hàng HOT dễ SALE.
3.1 Bạn đừng tham lam quá khi bắt đầu
Khi mới bắt đầu bạn chỉ nên chọn 1 ngách duy nhất thôi và một ngách bổ trợ có nét tương đồng, Điều này mình ví dụ luôn cho bạn dễ hiểu: Nếu như bạn chọn Phụ kiện điện thoại bạn chỉ nên tập trung vào cáp sạc, tai nghe và Dự Phòng - Vậy thôi là đủ ốm đơn rồi. Sau đó chọn ngách bổ trợ tức là nó cũng liên quan luôn tới hoạt động kinh doanh của mình. Ở đây mình đã chọn Bán thêm điện thoại để làm đa dạng hệ sinh thái. Và mục tiêu của mình là mở được shop điện thoại và bán đồng hành song song Phụ kiện điện thoại.
Mình đã lựa chọn phụ kiện điện thoại là ngách để bắtđầu.
3.2. Tạo thị trường ngách cho chính ngách của mình
Đây là Kinh nghiệm của mình, thực tế anh em mình nghĩ phụ kiện điện thoại đã là ngách rồi phải không? còn mìnhthì không. Xu hướng Digital Marketing trên thế giới hiện tại là Mirco Site, có nghĩa là bạn cần phải cụ thể hóa ngách của mình.
Bạn có thể thấy COCACOLA hơn 130 năm hình thành và phát triển hiện tại vẫn bán 1 loại nước và trở thành công ty toàn cầu !
Vâng cũng như vậy, mình đã cụ thể ngách phụ kiện thành:
- Chuyên tai nghe
- Chuyên Cục sạc
- Chuyên cáp sạc
- Chuyên Dự phòng
- Và chuyên.... cái này mình xin giữ bí mật (Bạn có thể liên hệ với mình qua 0365988719 Zalo để trao đổi)
Mình đã cụ thể hóa chính ngách, thu nhỏ ngách để tăng VOLUME insight khách hàng. Điều này có ý nghĩa to lớn trong chiến lược DIGITAL MARKETING và quảng bá sản phẩm của dự án.
Lợi thế của tối ưu?
Khách hàng dễ dàng tìm hiểu các sản phẩm phẩm về thông tin, dễ dàng tư vấn khách hàng, khách đưa ra quyết định nhanh chóng và không chần chừ.
Dễ dàng lựa chọn kênh và cách quảng bá phù hợp
Dễ dàng tìm được khách hàng.
3.3. Tìm kênh quảng bá phù hợp
Sau khi phân hóa ngách thành ngách cụ thể mình đã xây dựng chiến lược quảng bá thích hợp. Mình tập trung vào quảng bá sản phẩm bằng:
- Fanpage - đây là kênh ai cũng có thể làm được, đây là 1 ví dụ mình sở hữu nhiều Fanpage giá trị và mang lại nhiều đơn, đây là 1 trong số đó: https://www.facebook.com/foristore/
- Group - Tạo cộng đồng để tuyển người đồng hành cùng mình hiện tại group mình cũng có cả nghìn người, mời bạn thị phạm: https://www.facebook.com/groups/2364194010300642/
- Shopee - Một kênh shopee là điều tất yếu, không phải 1 đâu mà là một vài kênh, quan điểm của mình là không dùng TOOL gì cả mà mình chú trọng vào hình ảnh, content tối ưu mô tả và tạo sự khác biện
- Sendo, Lazada - một vài kênh để đổ traffic free về, tất yếu thôi - mọi thứ đều FREE mà
- Facebook cá nhân - chắc chắn rồi : QUYET DAO - bạn có thể kết bạn với mình để giao lưu học hỏi nhé, ngại gì mà không quảng bá sản phẩm qua Facebook
- Zalo - tương tự Facebook nhưng kết quả còn nhanh hơn ng yêu giở mặt vì zalo khách hàng inbox rất kín cần là mua ngay. Hay lắm
.... Còn nhiều kênh khác nữa nhưng để dành bài sau nhé.
3.4. Free traffic và Paid Traffic
Tức là quảng cáo Marketing 0đ và quảng cáo tốn phí
QUẢNG CÁO 0Đ
0đ là mình sử dụng các kênh trên vừa nói á, mình up content - hình ảnh - video - review - feedback lên
Điều này các bạn cần chú ý sau:
Tuy là Dropship là không cần phải ôm hàng, nhưng thực sự là các bạn cần hàng mẫu để test, check vì hàng tốt thì các bạn mới tự tin bán. Với kinh nghiệm làm Affiliate cũng lâu lâu, mình mạnh dạn lấy hàng từ nhà cung cấp về Chụp ảnh mới, quay video mới, review mới, dùng thử cảm nhận
À ! Nhà cung cấp thì tìm ở đâu: nãy nói rồi bạn vào đây mà tìm: https://zalo.me/g/pgouos712
Đúng như những gì suy nghĩ, vài clip, vài video review là mình đã có tương tác và có khách ngay trên facebook. Những đơn đầu tiên rất qua trọng cho mình quyết định có đi theo ngách này lâu dài hay không, tạo động lực.
Ở phạm vi bài viết mình chỉ trình bày cơ bản nhất còn cụ thể như thế nào thì tùy vào sự ủng hộ của các bạn mà mình viết thêm những bài phân tích từng kênh và cách làm từng kênh.Đánh máy tới đây là cũng mỏi tay rồi ấy ^^.
Mình phải tạo sự khác biệt nếu như không muốn giống đối thủ.
Cònđơn - khách 100% sẽ tới
Khi có đơn mình lên đơn bằng APP giao hàng và gửi thông tin cho nguồn cung cấp, nguồn gói hàng và ship theo thông tin của mình
chú ý xin các gói hàng của mình từ nhà cung cấpđể up feedback nhé - Điều này hay lắm đó !
Chú ý là đăng giờ vàng như - Trưa 11-12h, tối 20-21h, 22-23h
Đăng nhiều VIdeo và giải trí liên quan nhé - sẽ rất tốt cho kênh
MARKETTING TỐN PHÍ PAID TRAFFIC
Mình chọn lựa quảng cáo Facebook
Cái này rất hay ... nhưng thôi nhiều vấn đề lắm càn thì liên hệ trao đổi
Nói chung mình kết hợp cả 2 hình thức để gia tăng chuyển đổi.
À đây là kết quả sáng nay của mình - NGAY KHI ĐANG VIẾT BÀI VIẾT NÀY CHO CÁC BẠN ĐỌC
CỨ như thế thôi còn kế quả shopee, sendo, và MOMO thì để bài viế sau mình up cho các bạn thị phạm cho vui nhé.
-
1594610007339.png

Một số vấn đề cần chú ý
Các bạn cần trang bị nhiều kĩ năng để thành công trong MMO nói chung trong Affiliate và Dropshipping nói riêng
Dropship quốc tế hay Việt Nam đều ok
mình thì thấy rằng: Việt Nam còn làm chưa xong thì ra quốc tế gặp vô vàn khó khăn ! Ae cứ triển khai và tối ưu đểđạt kết quả tốt hơn
- Học tốt về Digital Marketing
- Trang bị tốt về Content Marketing
- Trang bị kiến thức về SEO top google
- Trang bị 1 ít về chạy quảng cáo
- Trang bị tốt về Photoshop, edit video... sẽ sử dụng rất nhiều trong mọi câu chuyện MMO
- Học thêm 1 chút về kĩ năng tư vấn khách hàng . là ổn r
Học marketing ko lo chết đói, bán gì cũng được quan trọng bán như thế nào mới là điều quan trọng
Mình kiếm cũng kha khá từ Dropshipping !
Bạn có thể tham gia cộng đồng Dropshipping này để theo dõi và thực chiến ngay - Có hàng là bán thôi chứ không từ sản phẩm gì: https://www.facebook.com/groups/dropshipforicenter/
Viết tới đây đã dài rồi.....
Hẹn các bạn lần sau nha.
Chúc các bạn thành công.
 
Hello mọi người, dạo gần đây mình cũng đang tìm hiểu về mảng Dropshipping và nhận thấy đây là 1 thị trường thật sự tiềm năng (mặc dù hơi muộn ?!) Nhưng có lẽ muộn còn hơn là không tìm hiểu :D . Với vốn hiểu biết hạn hẹp của mình có lẽ sẽ bơi khá lâu trong lĩnh vực này nên mình xin phép mở 1 thread để cùng bàn luận với mọi người (ít nhất là tại cộng đồng MMO4ME chúng ta) . Sẽ là nơi để newbie tìm hiểu cũng như là nơi các pro có kinh nghiệm vào định hướng cho ae . Rất hy vọng mọi người sẽ cùng tranh luận thật sôi nổi .
Trước tiên thì, DROPSHIPPING LÀ GÌ ??

Dropshipping-Inner-image-Orderhive.png


Theo hình ảnh trên, bạn cũng có thể hình dung được chúng ta là trung gian giữa người mua (customer) và nhà cung cấp hàng hóa (suppliers). Nhiệm vụ của chúng ta quảng bá sản phẩm thật tốt và kiếm thật nhiều khách hàng cũng như đơn hàng về cho các nhà cung cấp :
- Chúng ta không cần phải sản xuất ra hàng hóa (Đã có nhà cung cấp hàng hóa lo việc này)
- Chúng ta không cần nhập hàng hóa về nhà (kho) như kinh doanh chính thống (Hàng hóa nằm tại kho của nhà cung cấp)
- Chúng ta không trực tiếp giao hàng hóa đến tay khách hàng (Nhà cung cấp sẽ là nơi thực hiện việc vận chuyển hàng hóa đến tay khách hàng theo đơn hàng chúng ta mang về cho họ)
Vậy thì lợi nhuận của chúng ta đến từ đâu ???
Bản chất của Dropshipping là mua hàng giá rẻ hơn với tư cách là cộng tác viên và bán ra với giá thị trường, thường phần chênh lệch sẽ rơi khoảng 25-60% tùy mặt hàng và cũng có thể sẽ cao hơn tùy vào nhà cung cấp .
Mình sẽ tóm gọn một lần nữa quá trình Dropshipping qua các bước sau :
  1. Lựa chọn sản phẩm để Dropshipping, tìm kiếm nhà cung cấp và thương lượng với họ về giá cả cũng như phương thức vận chuyển và thời gian vận chuyển hàng hóa . (Nguồn hàng có thể tìm trên aliexpress, taobao.. )
  2. Quyết định kênh bán hàng và tiến hàng quảng bá sản phẩm của mình, có rất nhiều kênh thương mại điện tử hiện đang được rất nhiều người sử dụng như : Ebay, Amazon, Bonazan, Etsy hay thâm chí là Lazada hoặc Shopee . Hoặc có thể tự tạo webstore, mở bán trên Facebook Ads, Google Ads...
  3. Khách hàng tìm đến bạn mua hàng và tiến hành thanh toán với mức giá bạn đưa ra (giá thị trường)
  4. Bạn chuyển thông tin đơn hàng đến cho nhà cung cấp và thanh toán với mức giá dành cho cộng tác viên
  5. Nhà cung cấp tiến hàng đóng gói và giao hàng . Bạn nhận tracking info và theo dõi đơn hàng cũng như chăm sóc khách hàng (nếu cần thiết)
Đây là những kiến thức cơ bản về bộ môn Dropshipping, rất mong nhận được nhiều đóng góp của mọi người, mình sẽ tiếp tục update thêm ở bài sau ./
To be continue ...
Hello mọi người, dạo gần đây mình cũng đang tìm hiểu về mảng Dropshipping và nhận thấy đây là 1 thị trường thật sự tiềm năng (mặc dù hơi muộn ?!) Nhưng có lẽ muộn còn hơn là không tìm hiểu :D . Với vốn hiểu biết hạn hẹp của mình có lẽ sẽ bơi khá lâu trong lĩnh vực này nên mình xin phép mở 1 thread để cùng bàn luận với mọi người (ít nhất là tại cộng đồng MMO4ME chúng ta) . Sẽ là nơi để newbie tìm hiểu cũng như là nơi các pro có kinh nghiệm vào định hướng cho ae . Rất hy vọng mọi người sẽ cùng tranh luận thật sôi nổi .
Trước tiên thì, DROPSHIPPING LÀ GÌ ??

Dropshipping-Inner-image-Orderhive.png


Theo hình ảnh trên, bạn cũng có thể hình dung được chúng ta là trung gian giữa người mua (customer) và nhà cung cấp hàng hóa (suppliers). Nhiệm vụ của chúng ta quảng bá sản phẩm thật tốt và kiếm thật nhiều khách hàng cũng như đơn hàng về cho các nhà cung cấp :
- Chúng ta không cần phải sản xuất ra hàng hóa (Đã có nhà cung cấp hàng hóa lo việc này)
- Chúng ta không cần nhập hàng hóa về nhà (kho) như kinh doanh chính thống (Hàng hóa nằm tại kho của nhà cung cấp)
- Chúng ta không trực tiếp giao hàng hóa đến tay khách hàng (Nhà cung cấp sẽ là nơi thực hiện việc vận chuyển hàng hóa đến tay khách hàng theo đơn hàng chúng ta mang về cho họ)
Vậy thì lợi nhuận của chúng ta đến từ đâu ???
Bản chất của Dropshipping là mua hàng giá rẻ hơn với tư cách là cộng tác viên và bán ra với giá thị trường, thường phần chênh lệch sẽ rơi khoảng 25-60% tùy mặt hàng và cũng có thể sẽ cao hơn tùy vào nhà cung cấp .
Mình sẽ tóm gọn một lần nữa quá trình Dropshipping qua các bước sau :
  1. Lựa chọn sản phẩm để Dropshipping, tìm kiếm nhà cung cấp và thương lượng với họ về giá cả cũng như phương thức vận chuyển và thời gian vận chuyển hàng hóa . (Nguồn hàng có thể tìm trên aliexpress, taobao.. )
  2. Quyết định kênh bán hàng và tiến hàng quảng bá sản phẩm của mình, có rất nhiều kênh thương mại điện tử hiện đang được rất nhiều người sử dụng như : Ebay, Amazon, Bonazan, Etsy hay thâm chí là Lazada hoặc Shopee . Hoặc có thể tự tạo webstore, mở bán trên Facebook Ads, Google Ads...
  3. Khách hàng tìm đến bạn mua hàng và tiến hành thanh toán với mức giá bạn đưa ra (giá thị trường)
  4. Bạn chuyển thông tin đơn hàng đến cho nhà cung cấp và thanh toán với mức giá dành cho cộng tác viên
  5. Nhà cung cấp tiến hàng đóng gói và giao hàng . Bạn nhận tracking info và theo dõi đơn hàng cũng như chăm sóc khách hàng (nếu cần thiết)
Đây là những kiến thức cơ bản về bộ môn Dropshipping, rất mong nhận được nhiều đóng góp của mọi người, mình sẽ tiếp tục update thêm ở bài sau ./
To be continue ...
Đào lại tí, cảm ơn bài viết rất hay !
 
Chào các bạn mình là Quyết Đào, hôm nay mình sẽ nói qua về Dropshipping - Công việc MMO mà mình đang thực hiện hàng ngày, thời gian qua thấy rất nhiều TOPIC hay của các bạn chia sẻ về Dropshipping trên mmo4me. Hôm nay, mình cũng góp 1 bài chia sẻ nhé !
Dropship hay Dropshipping là gì?
Dropshipping hiểu đơn giản là ” bán hàng bỏ qua khâu vận chuyển ” Một hình thức kinh doanh, buôn bán mà Bạn là nhà bán lẻ nhưng không giữ hàng trong kho.

Khi khách hàng mua hàng, bạn sẽ qua bên nhà cung cấp mua hàng và yêu cầu nhà cung cấp chuyển hàng tới tay khách hàng.

Bạn sẽ không phải vận chuyển hàng đến cho khách mà chỉ tập trung vào việc marketing sản phẩm, theo dõi đơn hàng, chăm sóc khách hàng. Lợi nhuận mà bạn đạt được chính là chênh lệch giá giữa nhà cung cấp và giá mình bán cho khách hàng đã trừ đi chi phí vận chuyển. Người làm chủ quá trình này gọi là Dropshipper.

Dropshipping bạn sẽ có những ưu thế sau:
  • Không cần nhiều vốn
  • Không ôm hàng
  • Không lo tồn kho
  • Không lo vận chuyển, đóng gói, nhân viên, mặt bằng…
  • Tự do bán giá theo ý mình
  • Không bó buộc thời gian…
Đây là một cơ hội kiếm tiền thực sự đối với người thích kiếm tiền Online và kinh doanh online, phù hợp cho tất cả các đối tượng Newbie: Dân văn phòng, học sinh, sinh viên, công nhân, viên chức, mẹ bỉm sữa… ai ai cũng có thể kiếm thêm thu nhập bằng hình thức này.

Điểm khác biệt giữa Cộng tác viên và Dropshipping:
Đối với hình thức cộng tác viên bạn phải bán theo giá quy định của nhà cung cấp, tỉ lệ hoa hồng, ăn theo chiết khấu, không chủ động được quy trình vận hành của đơn hàng hay khách hàng.
Bạn không thể chủ động được về nhiều mặt: re marketing, chăm sóc khách hàng, sự chủ động để có thể trở thành người kinh doanh sau này vì không ai muốn làm cộng tác viên cả đời. Cùng một khoảng thời gian việc bạn dành để kiếm 1 đơn hàng ăn hoa hồng vài chục ngàn nhưng Dropshipping có thể tự quyết định tiền lãi của mình, có thể lãi 500-1000K nếu có nguồn hàng và khả năng phát triển một chiến lược Marketing tốt.

2. Các bước thực hiện Dropshipping
  • Bước 1: Tìm sản phẩm, Lựa chọn nhà cung cấp (Supplier), đàm phán với họ về giá cả, lựa chọn phương thức vận chuyển theo giá cả và thời gian vận chuyển. (Bước này cực kỳ quan trọng, quyết định 80% thắng lợi của chiến dịch). Ở Fori Center các bạn sẽ không cần kiếm nhà cung cấp nữa vì trong Fori Center bạn sẽ được Dropshipping rất nhiều sản phẩm HOT, sẽ có trên 20 ngách hàng HOT để bạn có thể triển khai. Ở thời điểm hiện tại có 07 ngách sản phẩm mà Fori Center đang giúp hàng nghìn Dropshipper đang kiếm tiền gồm: Phụ kiện điện thoại, đồng hồ, ví da, túi xách, trang sức, điện thoại…
  • Bước 2: Lựa chọn kênh bán hàng. (Đăng sản phẩm lên Store của bạn trên ebay, amazon, hoặc webstore riêng…) Bài viết tiếp theo mình sẽ phân tích rõ từng kênh bán hàng, ưu nhược điểm của từng cái để giúp bạn lựa chọn cho mình một kênh bán hàng chuẩn nhất
  • Bước 3: Khách hàng sẽ vào store của bạn để mua hàng và trả bạn tiền qua tài khoản Paypal, Payoneer hoặc một Paygate do nơi bạn bán chấp nhận.
  • Bước 4: Mua hàng và gửi cho khách. Bạn dùng tiền khách hàng trả cho bạn, qua nhà cung cấp mua hàng và yêu cầu nhà cung cấp vận chuyển sản phẩm tới tay khách hàng của bạn.
  • Bước 5: Nhà cung cấp đóng gói, vận chuyển hàng đến cho khách. Gửi tracking info cho Bạn. Bạn theo dõi đơn hàng, chăm sóc khách hàng.
  • Bước 6: Tổng kết lại sau một tháng bán hàng, để biết được lợi nhuận là bao nhiêu đối với từng sản phẩm, xem lại và tối ưu các bước để tăng lợi nhuận hơn trong đợt bán hàng tới.
    Mình lấy một ví dụ cho các bạn dễ hình dung :
    A: Là Nhà phân phối Supplier có mặt hàng là đồng hồ. (giá đồng hồ A bán là 100K )
    B: Bạn là Dropshipper.
    C: Thị Trường.Bạn sẽ dùng hình ảnh, mẫu mã đồng hồ của A để quảng cáo, marketing trên thị trường C. Đăng bán với giá 150$. Nếu C mua hàng. Bạn sẽ mua đơn hàng đó từ A cho C. A sẽ đóng gói vận chuyển đến C. Việc của bạn là chăm sóc khách hàng, theo dõi đơn hàng. Hoa hồng bạn nhận được chính là chênh lệch giữa tiền C mua hàng của bạn và tiền bạn Mua của A ( Trong trường hợp này, Hoa Hồng = 150K – 100K – chi phí ship, phí thu ngân (~15K)… = ~35K)Đọc thêm: Quy trình triển khai Dropshipping với Fori Center
  • Dropshipping có phải là bán hàng trên Shopee, lazada hay amazon, ebay hay không ?
    Dropshipping trên Shopee, Lazada hay Ebay và Amazon chung quy là sàn thương mại điện tử là một trong những hình thức Dropshipping khá phổ biến trên thế giới. Cũng là một mảnh đất rất màu mỡ để các bạn bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của mình. Nhưng khi bạn trở thành một Dropshipper chuyên nghiệp rồi thì bạn phải tự tin chiến đấu được ở tất cả các thị trường. Đặc biệt ở thị trường Việt Nam đầy tiềm năng và ngày một phát triển theo cấp số nhân.
3. Tôi đã kiếm 1000$ đầu tiên như thế nào từ Dropshipping?
Hiện tại, mình đang triên khai Dropshipping các ngách liên quan tới: Phụ kiện điện thoại, ví da, đồng hồ, túi xách, phong thủy, điện thoại....
Bạn có thể tham khảo nguồn hàng thông qua Group này:https://zalo.me/g/pgouos712 Trong này có rất nhiều sản phẩm và giá rất tốt.
Đừng quá ngạc nhiên khi mình tham chiến nhiều lĩnh vực như vậy, thực tế mình đã triển khai Dropshipping từ rất lâu rồi. Khoảng 3 năm rồi nên số lượng sản phẩm mình lựa chọn đa dạng và toàn hàng HOT dễ SALE.
3.1 Bạn đừng tham lam quá khi bắt đầu
Khi mới bắt đầu bạn chỉ nên chọn 1 ngách duy nhất thôi và một ngách bổ trợ có nét tương đồng, Điều này mình ví dụ luôn cho bạn dễ hiểu: Nếu như bạn chọn Phụ kiện điện thoại bạn chỉ nên tập trung vào cáp sạc, tai nghe và Dự Phòng - Vậy thôi là đủ ốm đơn rồi. Sau đó chọn ngách bổ trợ tức là nó cũng liên quan luôn tới hoạt động kinh doanh của mình. Ở đây mình đã chọn Bán thêm điện thoại để làm đa dạng hệ sinh thái. Và mục tiêu của mình là mở được shop điện thoại và bán đồng hành song song Phụ kiện điện thoại.
Mình đã lựa chọn phụ kiện điện thoại là ngách để bắtđầu.
3.2. Tạo thị trường ngách cho chính ngách của mình
Đây là Kinh nghiệm của mình, thực tế anh em mình nghĩ phụ kiện điện thoại đã là ngách rồi phải không? còn mìnhthì không. Xu hướng Digital Marketing trên thế giới hiện tại là Mirco Site, có nghĩa là bạn cần phải cụ thể hóa ngách của mình.
Bạn có thể thấy COCACOLA hơn 130 năm hình thành và phát triển hiện tại vẫn bán 1 loại nước và trở thành công ty toàn cầu !
Vâng cũng như vậy, mình đã cụ thể ngách phụ kiện thành:
- Chuyên tai nghe
- Chuyên Cục sạc
- Chuyên cáp sạc
- Chuyên Dự phòng
- Và chuyên.... cái này mình xin giữ bí mật (Bạn có thể liên hệ với mình qua 0365988719 Zalo để trao đổi)
Mình đã cụ thể hóa chính ngách, thu nhỏ ngách để tăng VOLUME insight khách hàng. Điều này có ý nghĩa to lớn trong chiến lược DIGITAL MARKETING và quảng bá sản phẩm của dự án.
Lợi thế của tối ưu?
Khách hàng dễ dàng tìm hiểu các sản phẩm phẩm về thông tin, dễ dàng tư vấn khách hàng, khách đưa ra quyết định nhanh chóng và không chần chừ.
Dễ dàng lựa chọn kênh và cách quảng bá phù hợp
Dễ dàng tìm được khách hàng.
3.3. Tìm kênh quảng bá phù hợp
Sau khi phân hóa ngách thành ngách cụ thể mình đã xây dựng chiến lược quảng bá thích hợp. Mình tập trung vào quảng bá sản phẩm bằng:
- Fanpage - đây là kênh ai cũng có thể làm được, đây là 1 ví dụ mình sở hữu nhiều Fanpage giá trị và mang lại nhiều đơn, đây là 1 trong số đó: https://www.facebook.com/foristore/
- Group - Tạo cộng đồng để tuyển người đồng hành cùng mình hiện tại group mình cũng có cả nghìn người, mời bạn thị phạm: https://www.facebook.com/groups/2364194010300642/
- Shopee - Một kênh shopee là điều tất yếu, không phải 1 đâu mà là một vài kênh, quan điểm của mình là không dùng TOOL gì cả mà mình chú trọng vào hình ảnh, content tối ưu mô tả và tạo sự khác biện
- Sendo, Lazada - một vài kênh để đổ traffic free về, tất yếu thôi - mọi thứ đều FREE mà
- Facebook cá nhân - chắc chắn rồi : QUYET DAO - bạn có thể kết bạn với mình để giao lưu học hỏi nhé, ngại gì mà không quảng bá sản phẩm qua Facebook
- Zalo - tương tự Facebook nhưng kết quả còn nhanh hơn ng yêu giở mặt vì zalo khách hàng inbox rất kín cần là mua ngay. Hay lắm
.... Còn nhiều kênh khác nữa nhưng để dành bài sau nhé.
3.4. Free traffic và Paid Traffic
Tức là quảng cáo Marketing 0đ và quảng cáo tốn phí
QUẢNG CÁO 0Đ
0đ là mình sử dụng các kênh trên vừa nói á, mình up content - hình ảnh - video - review - feedback lên
Điều này các bạn cần chú ý sau:
Tuy là Dropship là không cần phải ôm hàng, nhưng thực sự là các bạn cần hàng mẫu để test, check vì hàng tốt thì các bạn mới tự tin bán. Với kinh nghiệm làm Affiliate cũng lâu lâu, mình mạnh dạn lấy hàng từ nhà cung cấp về Chụp ảnh mới, quay video mới, review mới, dùng thử cảm nhận
À ! Nhà cung cấp thì tìm ở đâu: nãy nói rồi bạn vào đây mà tìm: https://zalo.me/g/pgouos712
Đúng như những gì suy nghĩ, vài clip, vài video review là mình đã có tương tác và có khách ngay trên facebook. Những đơn đầu tiên rất qua trọng cho mình quyết định có đi theo ngách này lâu dài hay không, tạo động lực.
Ở phạm vi bài viết mình chỉ trình bày cơ bản nhất còn cụ thể như thế nào thì tùy vào sự ủng hộ của các bạn mà mình viết thêm những bài phân tích từng kênh và cách làm từng kênh.Đánh máy tới đây là cũng mỏi tay rồi ấy ^^.
Mình phải tạo sự khác biệt nếu như không muốn giống đối thủ.
Cònđơn - khách 100% sẽ tới
Khi có đơn mình lên đơn bằng APP giao hàng và gửi thông tin cho nguồn cung cấp, nguồn gói hàng và ship theo thông tin của mình
chú ý xin các gói hàng của mình từ nhà cung cấpđể up feedback nhé - Điều này hay lắm đó !
Chú ý là đăng giờ vàng như - Trưa 11-12h, tối 20-21h, 22-23h
Đăng nhiều VIdeo và giải trí liên quan nhé - sẽ rất tốt cho kênh
MARKETTING TỐN PHÍ PAID TRAFFIC
Mình chọn lựa quảng cáo Facebook
Cái này rất hay ... nhưng thôi nhiều vấn đề lắm càn thì liên hệ trao đổi
Nói chung mình kết hợp cả 2 hình thức để gia tăng chuyển đổi.
À đây là kết quả sáng nay của mình - NGAY KHI ĐANG VIẾT BÀI VIẾT NÀY CHO CÁC BẠN ĐỌC
CỨ như thế thôi còn kế quả shopee, sendo, và MOMO thì để bài viế sau mình up cho các bạn thị phạm cho vui nhé.
-
1594610007339.png

Một số vấn đề cần chú ý
Các bạn cần trang bị nhiều kĩ năng để thành công trong MMO nói chung trong Affiliate và Dropshipping nói riêng
Dropship quốc tế hay Việt Nam đều ok
mình thì thấy rằng: Việt Nam còn làm chưa xong thì ra quốc tế gặp vô vàn khó khăn ! Ae cứ triển khai và tối ưu đểđạt kết quả tốt hơn
- Học tốt về Digital Marketing
- Trang bị tốt về Content Marketing
- Trang bị kiến thức về SEO top google
- Trang bị 1 ít về chạy quảng cáo
- Trang bị tốt về Photoshop, edit video... sẽ sử dụng rất nhiều trong mọi câu chuyện MMO
- Học thêm 1 chút về kĩ năng tư vấn khách hàng . là ổn r
Học marketing ko lo chết đói, bán gì cũng được quan trọng bán như thế nào mới là điều quan trọng
Mình kiếm cũng kha khá từ Dropshipping !
Bạn có thể tham gia cộng đồng Dropshipping này để theo dõi và thực chiến ngay - Có hàng là bán thôi chứ không từ sản phẩm gì: https://www.facebook.com/groups/dropshipforicenter/
Viết tới đây đã dài rồi.....
Hẹn các bạn lần sau nha.
Chúc các bạn thành công.
bài viết này hay hơn bài viết của chủ thớt , cả 2 bài đều hay , cảm ơn 2 bạn
 
Làm cho nước ngoài thì được chứ nước ta là mất khách luôn hà!
 
DOBA (https://www.doba.com/)
Trang này chuyên dùng cho Dropshipping xuất xứ từ Mỹ (có tốn phí sử dụng), là nơi tập trung các đầu mối sĩ khá nhiều lĩnh vực như : Sách, Đồ điện tử, Đồ dùng trẻ em, Thời trang, DVDs, Games, Dầu thơm ... rất đa dạng . Hoặc bạn cũng có thể tự đăng ký để trở thành 1 nhà cung cấp hàng hóa .

BANGGOOD(htps://sea.banggood.com)
Trang này thì dạng như Aliexpress luôn, nguồn hàng cực lớn, ngoài ra Banggood có kho hàng tại nhiều quốc gia nên tốc độ giao hàng cũng được cải thiện so với nhiều trang khác.Bên cạnh đó Banggood có thêm nhiều chính sách ưu đãi khá hấp dẫn dành cho Affiliate.

LISTIA(https://www.listia.com/)

Nơi trao đổi,cho - tặng các hàng hóa đã qua sử dụng (Chúng ta dropship để ăn phí ship)

IOFFER(https://www.ioffer.com/)
Trang này nguồn hàng cực kỳ phong phú, từ mặt hàng thời trang đến mặt hàng sưu tầm như tem, đồng xu , tiền cổ ...

BONANZA(https://www.bonanza.com/)
Trang này chuyên lĩnh vực các stuffs để trang trí, làm đồ handmade, D.I.Y ...

ETSY(https://www.etsy.com/)
Tương tự Bonanza cũng trong chuyên lĩnh vực đồ handmade, trang sức ..
Mấy trang này là làm được Dropshipping hả bạn, cám ơn bạn nhé, chưa làm bao giờ nên chưa biết nghe bác chia sẻ cũng khá hay
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,472
Messages
7,059,178
Members
169,802
Latest member
ceonguyenhuyhoan

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom