Ask Cùng tìm hiểu về DROPSHIPPING !!

Hôm nay mình sẽ viết tiếp bài về series tìm hiểu về DROPSHIPPING, sau khi nắm rõ bản chất cũng như cách vận hành của Dropshipping thì chúng ta sẽ đi sâu hơn từng phần, phần đầu tiên cũng là phần cá nhân mình nghĩ là khó khăn và quan trọng nhất đó là :

Cũng giống như các hình thức kinh doanh bán lẻ chính thống khác thì việc đầu tiên chúng ta phải làm là định hướng sản phẩm để bán, sau đó là tìm nguồn hàng và tiến hành thương thảo với họ về % hoa hồng cũng như cách thức giao hàng . Trong thời điểm thương mại điện tử đang phát triển chóng mặt ngày nay thì chắc hẳn cái "chợ đầu mối" mà ai-cũng-biết như Aliexpress là quá nổi tiếng không cần phải bàn cãi, tuy nhiên bên cạnh đó cũng còn tồn tại các nguồn cung cấp hàng hóa khác mà không phải ai cũng biết. Trong bài viết này mình xin liệt kê thêm 1 vài site khác :

DOBA (https://www.doba.com/)
Trang này chuyên dùng cho Dropshipping xuất xứ từ Mỹ (có tốn phí sử dụng), là nơi tập trung các đầu mối sĩ khá nhiều lĩnh vực như : Sách, Đồ điện tử, Đồ dùng trẻ em, Thời trang, DVDs, Games, Dầu thơm ... rất đa dạng . Hoặc bạn cũng có thể tự đăng ký để trở thành 1 nhà cung cấp hàng hóa .

BANGGOOD(htps://sea.banggood.com)
Trang này thì dạng như Aliexpress luôn, nguồn hàng cực lớn, ngoài ra Banggood có kho hàng tại nhiều quốc gia nên tốc độ giao hàng cũng được cải thiện so với nhiều trang khác.Bên cạnh đó Banggood có thêm nhiều chính sách ưu đãi khá hấp dẫn dành cho Affiliate.

LISTIA(https://www.listia.com/)
Nơi trao đổi,cho - tặng các hàng hóa đã qua sử dụng (Chúng ta dropship để ăn phí ship)

IOFFER(https://www.ioffer.com/)
Trang này nguồn hàng cực kỳ phong phú, từ mặt hàng thời trang đến mặt hàng sưu tầm như tem, đồng xu , tiền cổ ...

BONANZA(https://www.bonanza.com/)
Trang này chuyên lĩnh vực các stuffs để trang trí, làm đồ handmade, D.I.Y ...

ETSY(https://www.etsy.com/)
Tương tự Bonanza cũng trong chuyên lĩnh vực đồ handmade, trang sức ..
Anh cho e hỏi về khâu đại lý với. Mình sẽ có đơn hàng tôi mới ra đại lý lấy hàng. Nhưng theo như e làm đó giờ thì đại lý nó sẽ k bán lẻ vài món. Thì mình sẽ làm ntn đây ạ :))). Đây chắc là khuất mắt cũng lớn khi làm drop nội địa Em cảm ơn
 
wow cũng đã mở 1 slot riêng về dropshipping, tks mod
 
Mình không nhập hàng về nhà . Mà mình ck cho bên đại lý tiền hàng trước . Nếu bạn tìm được nguồn quen thì khỏi phải chuyển trc chỉ đưa đơn hàng qua cho họ . Có rất nhiều mặt hàng trên shopee ngta k nhận CTV thì làm sao mà họ chịu nhận đơn r giao cho bạn :D
Như vậy khi có đơn hàng mình sẽ liên lạc với bên đại lý để lấy hàng và chuyển khoản cho họ mà không thông qua gian hàng shopee của họ thì liệu khi nhân viên shopee tới lấy hàng họ có thắc mắc không nhỉ?
 
Dropshipping nghe thuật ngữ cho kêu vậy thôi chứ bình dân học vụ ở VN gọi là CÒ.
CÒ ĐẤT, CÒ XE, CÒ các thể loại khác. Nói nôm na là MÔI GIỚI cho nó SANG MỒM.

Món này ở nước ngoài ko lạ, cũng kiểu mua đi bán lại nhưng lên 1 tầm cao hơn là làm đại lý cho xưởng.
Ví dụ 1 sản phẩm Note 9 giá xưởng báo ra ngoài là 23tr. Các đại lý làm cho xưởng tùy theo yêu cầu của xưởng mà chia ra làm 2 loại:
  • Loại 1: trả tiền trước sẽ ưu tiên lấy giá tốt chiết khấu 40%.
  • Loại 2: có/không trả tiền trước nhưng phải kèm theo số lượng phải bán được tối thiểu 100 Note 9 trong 1 tháng sẽ chiết khấu 30%.
Về phần đại lý, có vốn sẵn thì tà tà mà bán chả sao, ko ăn thưởng nhưng ăn được phần chiết khấu.
Còn đại lý nghèo thì phải tính đến việc quảng bá sản phẩm giúp xưởng (tất nhiên cũng phải bỏ tiền túi nhưng ít hơn so với bỏ 1 cục to đùng để lấy sẵn máy về bán).

Nói chung các bạn ko nên đi học mấy khóa học vớ vẩn này, toàn lừa nhau y như bitcoin mà thôi.
Hiểu được bản chất vấn đề các bạn có đầu óc sẽ kiếm được nhiều qua việc DROPSHIPPING (gọi dân dã là CÒ).
Đầy cò nhà đất khoe thu nhập 1 tháng cả trăm triệu đồng nhờ bán đất. Cứ 1 căn giá 10 tỷ chiết khấu cho 1% là ngon rồi.

Bài post có đụng chạm đến bạn nào cũng đừng giận nhé!
 
cơ bản nếu như mà mình lấy hang của store r bán lại nhưng mình phải cầm dc hàng rồi ghi mã vận đơn của mình vào thì shopee mới biết r mới có thể cộng tiên vào balance mình.
 
nên tạo 1 nhóm trên facebook or tele trao đổi về dropship :D
 
Các bác cho em hỏi vì một chỗ chỗ hơi không hiểu : ví dụ em tìm đc cái bánh giá 15k của shop A . Rồi em lấy thông tin sản phẩm , đăng lên shop mình với giá 30k , vậy thì làm thế nào để shop A gửi hàng cho khách mà mình vẫn lấy đc 15k tiền lời . Em vẫn chưa hiểu rõ chỗ này lắm
 
Các bác cho em hỏi vì một chỗ chỗ hơi không hiểu : ví dụ em tìm đc cái bánh giá 15k của shop A . Rồi em lấy thông tin sản phẩm , đăng lên shop mình với giá 30k , vậy thì làm thế nào để shop A gửi hàng cho khách mà mình vẫn lấy đc 15k tiền lời . Em vẫn chưa hiểu rõ chỗ này lắm
Khi khách mua hàng trên shop của bạn thì khách phải thanh toán cho b 30k. Sau đó b lấy thông tin, địa chỉ của khách đặt hàng trên shop A và thanh toán cho họ 15k. Khi nhận đc đơn hàng của b thì shop A sẽ gửi hàng đến địa chỉ của khách. Khi hoàn tất đơn hàng này là b đã có lời rồi đấy
 
Góc Bên lề - Câu chuyện về Shopee
Như cái tít, vừa qua mình có thử tìm hiểu về 1 hình thức dropship khá là thuần Việt, đó là dropship trên Shopee, theo dạng lấy nguồn hàng trên Shopee, tìm khách hàng trên Shopee và dùng hình thức vận chuyển của Shopee . Theo thứ tự các bước chính diễn ra như sau :
B1 : Tìm được khách hàng
B2 : Tìm nhà cung cấp
B3 : Giao hàng


Sẽ có vài bạn thắc mắc, tại sao B1 lại diễn ra trước B2 nhỉ ? Thật sự là nó diễn ra như vậy :
  • Đầu tiên, người bán tạo ra 20 cái acc shopee (càng nhiều càng tốt, sợ mệt thôi :)))
  • Sau đó dùng tool hỗ trợ quét tìm sản phẩm từ nguồn Shopee, có thể tìm trend đang hot theo mùa, hoặc những sản phẩm mà bản thân chúng ta hiểu rõ để có thể tư vấn lại cho khách hàng <- Điểm này cực kỳ quan trong, ít nhất là đối với bán hàng trên Shopee . Hoặc là bất cứ món hàng nào mà bạn nghĩ có thể bán tốt .
  • Trích xuất dữ liệu đó, à dữ liệu đó là hình ảnh, content, giá cả.... (của các shop đang bán trên shopee) . Trong qua trình trích xuất dữ liệu có thể để mặc định giá cũ hoặc tăng hay giảm giá tuỳ chọn -> về file excel .
  • Lấy file excel này up lên shop cá nhân trên shopee . (có 20 shop thì up lên 20 shop)
  • Dùng tool tăng like cho sản phẩm , tăng người theo dõi cho shop và đẩy sản phẩm ( cơ chế rất hay từ Shopee, đẩy sản phẩm lên top của mặt hàng mà người dùng tìm kiếm, mỗi shop dc đẩy tối đa 5 sản phẩm cho 1 lần, mỗi lần cách nhau 4 tiếng.)
  • Có khách hàng (thường là họ inbox để hỏi thăm trước khi đặt hành, qua được ải này mới khoẻ)
  • Tìm nguồn hàng, vd là bánh sữa chua chẳng hạn -> tìm trên shopee bất cứ shop nào cũng được (nên tìm gần bạn) có bán bánh và hỏi họ có chấp nhận cộng tác viên, nếu không cũng không sao (vì bạn đã tăng giá lúc trích xuất dữ liệu từ đầu) . Lấy hàng từ họ (địa chỉ cho shipper của shopee đến lấy hàng), thanh toán trước cho họ và tiến hành chờ tiền sẽ chuyển vào ví Shopee của bạn sau khi khách hàng thanh toán thành công.
Trên đây là mình tóm tắt lại vòng lặp của quá trình bán hàng dropship trên Shopee mà mình có dịp tìm hiểu . Sẽ có bạn hỏi, bán giá mắc hơn thì ai mà mua ?
Theo lý thuyết thì đúng là vậy, nhưng bạn thử nghĩ , 1 mặt hàng khi lướt xem qua 10 shop mà hết 7 shop bán giá 100k còn vài ba shop còn lại bán đúng giá 70k bạn sẽ nghĩ gì ? :D (sẽ có 2 loại người, thứ nhất thích mua rẻ, chỗ nào rẻ là mua, hoặc đã biết đúng giá, thứ hai sẽ suy nghĩ rẻ có thể là hàng nhái hàng giả, nên họ mua cái mắc để cảm thấy an toàn hơn) ngoài ra thì trăm người bán vạn người mua mà :D
  • Ưu điểm : Như các loại dropship khác , không cần hàng trong kho, muốn bán gì cũng được (1 ngày tối đa up 500 sản phẩm),thị trường shopee còn mới, chủ yếu là người bán hàng truyền thống 1người - 1shop. Có kinh nghiệp bán dropship và chạy tool đẩy sản phẩm liên tục thì tỉ lệ bán dc hàng cao hơn. QUAN TRỌNG NHẤT LÀ TIỀN VỀ BANK thật không phải qua các khâu exchange các thứ
  • Nhược điểm : Làm ăn kiểu này là đánh đại trà khách hỏi 10 đơn hàng nhưng đôi khi chỉ chốt dc 3 đơn (nhưng ăn được chênh lệch 50-100k tuỳ bạn).
Trên đây mình đã show ra 1 dạng dropship khá mới ở thị trường VN có thể nhiều bác vẫn chưa rõ, dựa trên ưu nhược điểm mình nêu ra các bác tự đánh giá rồi lựa chọn cho mình hướng đi nhé .
bác thớt cho hỏi: mình đọc đi đọc lại đoaj này vẫn chưa hiểu.Bây giờ mình bán 1 sản phẩm của shop A=>KH mua sp của mình=>Mình gửi địa chỉ KH cho shop A gửi cho KH=> KH nhận hàng thanh toán=> Vậy mình lấy tiền lợi nhuận chênh lệch như thế nnà?
 
Vấn đề giờ có acc bán hàng không mới quan trọng bạn nào có acc sll thì inbox hợp tác doanh thu mình đảm bao 1k/1 tháng
 
Bác ơi cho em hỏi?.
Nếu như mình dùng nhiều tài khoản trên cùng 1 máy tính để tăng tương cho các shop với nhau, thì có bị làm sao không ạ?.
 
Em mới tập làm dropship cần mua vài acc ebay nghịch thử .bác nào bán liên hệ em qua zalo : 0925709665 .Em cảm ơn
 
Hello mọi người, dạo gần đây mình cũng đang tìm hiểu về mảng Dropshipping và nhận thấy đây là 1 thị trường thật sự tiềm năng (mặc dù hơi muộn ?!) Nhưng có lẽ muộn còn hơn là không tìm hiểu :D . Với vốn hiểu biết hạn hẹp của mình có lẽ sẽ bơi khá lâu trong lĩnh vực này nên mình xin phép mở 1 thread để cùng bàn luận với mọi người (ít nhất là tại cộng đồng MMO4ME chúng ta) . Sẽ là nơi để newbie tìm hiểu cũng như là nơi các pro có kinh nghiệm vào định hướng cho ae . Rất hy vọng mọi người sẽ cùng tranh luận thật sôi nổi .
Trước tiên thì, DROPSHIPPING LÀ GÌ ??

Dropshipping-Inner-image-Orderhive.png


Theo hình ảnh trên, bạn cũng có thể hình dung được chúng ta là trung gian giữa người mua (customer) và nhà cung cấp hàng hóa (suppliers). Nhiệm vụ của chúng ta quảng bá sản phẩm thật tốt và kiếm thật nhiều khách hàng cũng như đơn hàng về cho các nhà cung cấp :
- Chúng ta không cần phải sản xuất ra hàng hóa (Đã có nhà cung cấp hàng hóa lo việc này)
- Chúng ta không cần nhập hàng hóa về nhà (kho) như kinh doanh chính thống (Hàng hóa nằm tại kho của nhà cung cấp)
- Chúng ta không trực tiếp giao hàng hóa đến tay khách hàng (Nhà cung cấp sẽ là nơi thực hiện việc vận chuyển hàng hóa đến tay khách hàng theo đơn hàng chúng ta mang về cho họ)
Vậy thì lợi nhuận của chúng ta đến từ đâu ???
Bản chất của Dropshipping là mua hàng giá rẻ hơn với tư cách là cộng tác viên và bán ra với giá thị trường, thường phần chênh lệch sẽ rơi khoảng 25-60% tùy mặt hàng và cũng có thể sẽ cao hơn tùy vào nhà cung cấp .
Mình sẽ tóm gọn một lần nữa quá trình Dropshipping qua các bước sau :
  1. Lựa chọn sản phẩm để Dropshipping, tìm kiếm nhà cung cấp và thương lượng với họ về giá cả cũng như phương thức vận chuyển và thời gian vận chuyển hàng hóa . (Nguồn hàng có thể tìm trên aliexpress, taobao.. )
  2. Quyết định kênh bán hàng và tiến hàng quảng bá sản phẩm của mình, có rất nhiều kênh thương mại điện tử hiện đang được rất nhiều người sử dụng như : Ebay, Amazon, Bonazan, Etsy hay thâm chí là Lazada hoặc Shopee . Hoặc có thể tự tạo webstore, mở bán trên Facebook Ads, Google Ads...
  3. Khách hàng tìm đến bạn mua hàng và tiến hành thanh toán với mức giá bạn đưa ra (giá thị trường)
  4. Bạn chuyển thông tin đơn hàng đến cho nhà cung cấp và thanh toán với mức giá dành cho cộng tác viên
  5. Nhà cung cấp tiến hàng đóng gói và giao hàng . Bạn nhận tracking info và theo dõi đơn hàng cũng như chăm sóc khách hàng (nếu cần thiết)
Đây là những kiến thức cơ bản về bộ môn Dropshipping, rất mong nhận được nhiều đóng góp của mọi người, mình sẽ tiếp tục update thêm ở bài sau ./
To be continue ...
Cảm ơn anh nhiều, chia sẻ hữu ích quá
 
Hình thức này đang tạo ra 1 hình thức lừa đảo mới tại việt nam , fake công ty tuyển CTV > fake order > ôm hàng > bom hàng :))
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,444
Messages
7,058,890
Members
169,781
Latest member
tai789clubhelp

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom