Ask Cùng tìm hiểu về DROPSHIPPING !!

Mình thấy các tool shopee đều có những nhược điểm sau
- Không quản lý đc link sp gốc nếu list từ nhiều nguồn khác nhau sẽ rất khó.
- Không quản lý được tình trạng hết hàng từ shop nguồn
- Không tự động điều chỉnh giá nếu shop nguồn điều chỉnh giá bán sp.
Không biết các cao nhân có ý kiến gì ko ạ ?
 
Bài viết rất có giá trị, hi vọng bạn sẽ tiếp tục post bài và duy trì topic, cám ơn bạn, Sticked !
 
Như t nói ở trên ấy, lấy dữ liệu từ các shop khác đem về thành của mình rồi bán . không nên bán 1 món mà phải như cửa hàng tạp hóa ấy, rồi đẩy sản phẩm và dùng tool like và follow nhiều thì tự dưng sẽ có khách hàng họ quan tâm thôi . Quan trọng là khâu đàm phán với khách hàng . Bên shopee thường thì họ không mua ngay mà còn kì kèo trả giá hỏi thăm các thứ rất nhiều :(
bác cho e hỏi, lúc mà có khách đặt hàng , nhưng ngta đã đặt thì mình có đổi được địa chỉ lấy hàng đâu mà lúc ý mới đi tìm sp
 
Mình thấy các tool shopee đều có những nhược điểm sau
- Không quản lý đc link sp gốc nếu list từ nhiều nguồn khác nhau sẽ rất khó.
- Không quản lý được tình trạng hết hàng từ shop nguồn
- Không tự động điều chỉnh giá nếu shop nguồn điều chỉnh giá bán sp.
Không biết các cao nhân có ý kiến gì ko ạ ?
- Về quản lý link sp gốc thường thì mình phải tự quản lý = file excel riêng cậu ơi , cái này cũng là 1 bất cập của tool chưa thấy fix
- Cái này chỉ copy dc cái tình trạng hàng tồn ngay tại thời điểm mình trích xuất dữ liệu từ shop chính thôi
- Cái phần giá tất nhiên là không rồi vì giá này bạn tự điều chỉnh
 
Hôm nay mình sẽ viết tiếp bài về series tìm hiểu về DROPSHIPPING, sau khi nắm rõ bản chất cũng như cách vận hành của Dropshipping thì chúng ta sẽ đi sâu hơn từng phần, phần đầu tiên cũng là phần cá nhân mình nghĩ là khó khăn và quan trọng nhất đó là :

Cũng giống như các hình thức kinh doanh bán lẻ chính thống khác thì việc đầu tiên chúng ta phải làm là định hướng sản phẩm để bán, sau đó là tìm nguồn hàng và tiến hành thương thảo với họ về % hoa hồng cũng như cách thức giao hàng . Trong thời điểm thương mại điện tử đang phát triển chóng mặt ngày nay thì chắc hẳn cái "chợ đầu mối" mà ai-cũng-biết như Aliexpress là quá nổi tiếng không cần phải bàn cãi, tuy nhiên bên cạnh đó cũng còn tồn tại các nguồn cung cấp hàng hóa khác mà không phải ai cũng biết. Trong bài viết này mình xin liệt kê thêm 1 vài site khác :

DOBA (https://www.doba.com/)
Trang này chuyên dùng cho Dropshipping xuất xứ từ Mỹ (có tốn phí sử dụng), là nơi tập trung các đầu mối sĩ khá nhiều lĩnh vực như : Sách, Đồ điện tử, Đồ dùng trẻ em, Thời trang, DVDs, Games, Dầu thơm ... rất đa dạng . Hoặc bạn cũng có thể tự đăng ký để trở thành 1 nhà cung cấp hàng hóa .

BANGGOOD(htps://sea.banggood.com)
Trang này thì dạng như Aliexpress luôn, nguồn hàng cực lớn, ngoài ra Banggood có kho hàng tại nhiều quốc gia nên tốc độ giao hàng cũng được cải thiện so với nhiều trang khác.Bên cạnh đó Banggood có thêm nhiều chính sách ưu đãi khá hấp dẫn dành cho Affiliate.

LISTIA(https://www.listia.com/)
Nơi trao đổi,cho - tặng các hàng hóa đã qua sử dụng (Chúng ta dropship để ăn phí ship)

IOFFER(https://www.ioffer.com/)
Trang này nguồn hàng cực kỳ phong phú, từ mặt hàng thời trang đến mặt hàng sưu tầm như tem, đồng xu , tiền cổ ...

BONANZA(https://www.bonanza.com/)
Trang này chuyên lĩnh vực các stuffs để trang trí, làm đồ handmade, D.I.Y ...

ETSY(https://www.etsy.com/)
Tương tự Bonanza cũng trong chuyên lĩnh vực đồ handmade, trang sức ..

Nhiệt tình sớm thì đỡ biết nhiêu mà nói
Khi nào choose mod quote tôi vote cho 1 vé :D
Tiện thể share luôn các hình thức chạy ads và tối ưu đê :rolleyes:
 
Doanh thu 90 ngày của 1 pro tại SG

vaGhrTj.png
giàu
 
Oánh dấu
 
- Về quản lý link sp gốc thường thì mình phải tự quản lý = file excel riêng cậu ơi , cái này cũng là 1 bất cập của tool chưa thấy fix
- Cái này chỉ copy dc cái tình trạng hàng tồn ngay tại thời điểm mình trích xuất dữ liệu từ shop chính thôi
- Cái phần giá tất nhiên là không rồi vì giá này bạn tự điều chỉnh
vậy thì mình thấy dropship ở VN vẫn còn nhiều bất cập quá
nhất là văn hoá mua hàng của ng VN
dạo 1 vòng các group bán hàng bằng shopee hơn 1 tháng qua thấy ae chủ shop bị bom hàng và bị vote 1 sao với những lý do rất củ chuối làm ảnh hưởng ko nhỏ đến uy tín shop.
mặc dù ko phủ nhận thị trường VN vẫn rất béo bở nhưng chắc cũng ko khá nổi với văn hóa của ng Việt mình.
Đôi dòng sn bản thân.
 
vậy thì mình thấy dropship ở VN vẫn còn nhiều bất cập quá
nhất là văn hoá mua hàng của ng VN
dạo 1 vòng các group bán hàng bằng shopee hơn 1 tháng qua thấy ae chủ shop bị bom hàng và bị vote 1 sao với những lý do rất củ chuối làm ảnh hưởng ko nhỏ đến uy tín shop.
mặc dù ko phủ nhận thị trường VN vẫn rất béo bở nhưng chắc cũng ko khá nổi với văn hóa của ng Việt mình.
Đôi dòng sn bản thân.
Yep , đúng là như bác nói sẽ gặp khá nhiều khó khăn khâu giao nhận cho khách hàng nhưng mà hiện tại theo theo quen người dùng VN đang dần chuyển sang mua hàng trực tuyến nên cơ hội cũng kèm theo thách thức bác ạ, vd 100 đơn mà giao thành công được 90 đơn xem như đã có thành tựu rồi :D . Còn vấn đề đánh giá shop thật ra cũng có các mẹo tự làm để đánh giá shop 5 sao hoặc trở thành shop yêu thích, tuy nhiên cái đó kiểu như cheat nên mình cũng không cổ vũ lắm
 
10 bước đơn giản xây dựng cửa hàng Dropshipping trên Shopify

Gần đây khi xem lại các hướng dẫn về xây dựng cửa hàng Dropshipping trên Shopify trong kênh youtube của mình, cũng như xem và đóng góp chỉnh sửa cho cửa hàng của người theo dõi kênh, tôi mới nhận ra một điều: Nhiều cửa hàng cần làm rất nhiều việc. Chúng gần như đều ở điểm cần tái thiết kế lại cho hoàn chỉnh.

Tin tôi đi, trên Dropship Lifestyle tôi nhận được hàng tá câu hỏi từ những người đang ngập ngừng, do dự vì bị kẹt ở khoản thiết kế web. Họ chủ yếu như thế này, “Này, Anton, tôi muốn đăng ký các khóa học của anh, tôi muốn học cách sử dụng hệ thống kinh doanh của anh, nhưng tôi không biết gì về thiết kế web hết. Shopify khó như thế nào vậy?”

Thực ra, việc cho ra đời một cửa hàng Dropshipping ưa nhìn không phức tạp như bạn nghĩ. Và nó đâu cần phải thuộc diện đẹp nhất thế giới mới đem về cho bạn mức doanh thu 7 con số. Tất cả những gì bạn cần là một cửa hàng Dropshipping trên Shopify có khách ghé thăm và họ thấy đủ bảo đảm để mua hàng của bạn.

Xây dựng cửa hàng Dropshipping trên Shopify trong 10 bước đơn giản
Dù 17 hay 71 thì việc xây dựng một cửa hàng thương mại điện tử và làm những thứ liên quan đến cái mác “công nghệ” đều có thể khiến bất cứ lứa tuổi nào cảm thấy ngán ngẫm và “đáng sợ”.

Với mục đích hướng dẫn xây dựng của hàng trên Shopify, tôi sẽ lấy ví dụ về cửa hàng Happy Paws, một trong những cửa hàng demo hiện tại của chúng tôi trên Drop Ship Lifestyle. Ngoài lề một chút, tôi không có cổ xúy bạn “chôm” ý tưởng từ trang web của người khác đấy nhé !

Từ việc hướng dẫn đăng ký cửa hàng đến cách sử dụng các apps Shopify và tùy chỉnh theme, bài viết này sẽ biến bạn từ một tay lơ tơ mơ trở thành một cao thủ Shopify chuyên nghiệp chỉ với 10 bước đơn giản!

Bước 1: Đăng ký Shopify
Tất cả bắt đầu với bước đầu tiên: bạn phải đăng ký Shopify.

Cho đến nay, Shopify là nền tảng thương mại điện tử yêu thích của tôi. Kể từ năm 2013, đây là nền tảng Dropshipping duy nhất mà chúng tôi sử dụng hoặc đề xuất cho người khác.

Để đăng ký Shopify, bạn truy cập vào link này. Shopify cho phép bạn dùng thử 14 ngày và trong thời gian này bạn cũng sẽ không bị yêu cầu thẻ tín dụng hoặc bất kì thứ gì như thế.

Khi nhập email của mình, bạn sẽ được nhắc đặt mật khẩu và tên cho cửa hàng (sau này bạn có thể thay đổi chúng). Sau khi gửi chúng đi, bạn sẽ thấy một vài biểu mẫu hiện lên, bạn cứ điền vào đó. Sau khi hoàn tất, Shopify sẽ làm phần việc của nó đồng thời tải các cài đặt mặc định cho cửa hàng mới của bạn.

Tiếp theo, bạn sẽ được đưa đến Dashboard (trang tổng quan) nơi bạn có thể truy cập vào back-end và front-end của cửa hàng Shopify của mình.

TIP

Back – end, hay server-side, hiểu một cách đơn giản thì đây là cách mà một trang web hoạt động, cập nhật và thay đổi. Back-end liên quan đến những thứ mà người dùng không thể thấy như cơ sở dữ liệu, máy chủ. Front-end là những thứ mà người dùng có thể nhìn thấy bao gồm thiết kế và các ngôn ngữ như HTML và CSS.

Xem thêm tại mmo shark
 
Hello mọi người, dạo gần đây mình cũng đang tìm hiểu về mảng Dropshipping và nhận thấy đây là 1 thị trường thật sự tiềm năng (mặc dù hơi muộn ?!) Nhưng có lẽ muộn còn hơn là không tìm hiểu :D . Với vốn hiểu biết hạn hẹp của mình có lẽ sẽ bơi khá lâu trong lĩnh vực này nên mình xin phép mở 1 thread để cùng bàn luận với mọi người (ít nhất là tại cộng đồng MMO4ME chúng ta) . Sẽ là nơi để newbie tìm hiểu cũng như là nơi các pro có kinh nghiệm vào định hướng cho ae . Rất hy vọng mọi người sẽ cùng tranh luận thật sôi nổi .
Trước tiên thì, DROPSHIPPING LÀ GÌ ??

Dropshipping-Inner-image-Orderhive.png


Theo hình ảnh trên, bạn cũng có thể hình dung được chúng ta là trung gian giữa người mua (customer) và nhà cung cấp hàng hóa (suppliers). Nhiệm vụ của chúng ta quảng bá sản phẩm thật tốt và kiếm thật nhiều khách hàng cũng như đơn hàng về cho các nhà cung cấp :
- Chúng ta không cần phải sản xuất ra hàng hóa (Đã có nhà cung cấp hàng hóa lo việc này)
- Chúng ta không cần nhập hàng hóa về nhà (kho) như kinh doanh chính thống (Hàng hóa nằm tại kho của nhà cung cấp)
- Chúng ta không trực tiếp giao hàng hóa đến tay khách hàng (Nhà cung cấp sẽ là nơi thực hiện việc vận chuyển hàng hóa đến tay khách hàng theo đơn hàng chúng ta mang về cho họ)
Vậy thì lợi nhuận của chúng ta đến từ đâu ???
Bản chất của Dropshipping là mua hàng giá rẻ hơn với tư cách là cộng tác viên và bán ra với giá thị trường, thường phần chênh lệch sẽ rơi khoảng 25-60% tùy mặt hàng và cũng có thể sẽ cao hơn tùy vào nhà cung cấp .
Mình sẽ tóm gọn một lần nữa quá trình Dropshipping qua các bước sau :
  1. Lựa chọn sản phẩm để Dropshipping, tìm kiếm nhà cung cấp và thương lượng với họ về giá cả cũng như phương thức vận chuyển và thời gian vận chuyển hàng hóa . (Nguồn hàng có thể tìm trên aliexpress, taobao.. )
  2. Quyết định kênh bán hàng và tiến hàng quảng bá sản phẩm của mình, có rất nhiều kênh thương mại điện tử hiện đang được rất nhiều người sử dụng như : Ebay, Amazon, Bonazan, Etsy hay thâm chí là Lazada hoặc Shopee . Hoặc có thể tự tạo webstore, mở bán trên Facebook Ads, Google Ads...
  3. Khách hàng tìm đến bạn mua hàng và tiến hành thanh toán với mức giá bạn đưa ra (giá thị trường)
  4. Bạn chuyển thông tin đơn hàng đến cho nhà cung cấp và thanh toán với mức giá dành cho cộng tác viên
  5. Nhà cung cấp tiến hàng đóng gói và giao hàng . Bạn nhận tracking info và theo dõi đơn hàng cũng như chăm sóc khách hàng (nếu cần thiết)
Đây là những kiến thức cơ bản về bộ môn Dropshipping, rất mong nhận được nhiều đóng góp của mọi người, mình sẽ tiếp tục update thêm ở bài sau ./
To be continue ...
thank mod
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,437
Messages
7,058,839
Members
169,778
Latest member
0966203838

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom