Cử nhân đứng giữa thủ đô Hà Nội đeo biển xin việc

Sáng 17/8, người dân đi qua khu vực đường Cầu Giấy (đoạn ngã tư giao đường Láng– Hà Nôị) không khỏi bất ngờ trước hành động lạ của một nam thanh niên khi cầm miếng giấy khổ lớn ghi dòng chữ: “Tôi vừa tốt nghiệp, tôi đã là Bố. Tôi cần một công việc để mua sữa cho con. Bạn cần tuyển tôi. Liên hệ: [email protected]".

Nam thanh niên này tên Phùng Đức Ninh (sinh năm 1990, quê Lương Tài, Bắc Ninh), hiện đã có vợ và con nhỏ.

Đức Ninh cho biết mình là cử nhân trường đại học Điện lực, anh vừa học xong liên thông, thi Tốt nghiệp và đang đợi ngày lấy bằng. Tuy nhiên với chứng nhận đã tốt nghiệp của mình, Ninh vẫn chưa tìm được công việc để có thu nhập chi tiêu cho gia đình nhỏ.

Trao đổi với báo Đất Việt, Ninh cho biết: "Mình đã làm tấm biển và đứng ở đoạn đường này từ hôm chủ nhật (16/8 - PV), nhưng đến nay mình vẫn chưa xin được việc".

ong-bo-9x-cam-bang-xin-viec-van-chua-xin-duoc-viec_18114677.jpg
Đức Ninh với tấm bảng xin việc trên tay. (Ảnh ĐSPL)​
"Cuộc sống của mình giờ rất khó khăn vì không có tiền để lo cho vợ con, tiền sinh hoạt hàng ngày, tiền mua tã và quần áo cho con vẫn phải nhờ đến gia đình hai bên lo cho." - Ông bố trẻ này chia sẻ.

Đức Ninh cho biết, quãng thời gian thấy thương vợ và thẩy tủi thân là khi vợ chuẩn bị sinh con, khi đó vào viện vợ muốn ăn chút hoa quả nhưng trong túi không có tiền nên không mua được, lúc đó càng thấy khổ và tủi hơn nhưng cũng không biết làm sao.

Sau khi thi xong tốt nghiệp đại học Điện lực, Ninh cũng từng đến trung tâm môi giới gia sư ở Cầu Giấy (Hà Nội) để xin đi dạy thêm, tuy nhiên sau khi nộp lệ phí 450 nghìn đồng nhưng không thấy trung tâm này hồi âm.

Trong một khoảng thời gian không kiếm được việc làm và không có tiền nuôi gia đình, Ninh đã làm tấm bảng xin việc ra đứng ngoài đường để mong những người đi đường có thể giúp đỡ cho mình, chỉ giúp cho mình một công việc phù hợp nuôi vợ con cho đỡ khổ.

“Mình chưa có việc làm, mình cần có tiền để mua sữa cho con. Vợ mình vừa mới sinh nên không thể làm gì được, cha mẹ thì đều già yếu chỉ giúp đỡ được phần nào. Bản thân mình đang cảm thấy vô cùng bế tắc, nên quyết định làm tấm biển xin việc mong mọi người hoặc một doanh nghiệp nào đó cho mình một cơ hội” – Ninh cho hay.

ong-bo-9x-cam-bang-xin-viec-van-chua-xin-duoc-viec_18114753.jpg
Nội dung tấm bảng xin việc của ông bố trẻ. (Ảnh ĐSPL)​
Các cử nhân bạn bè cũng thê thảm không kém

Trước đó tâm sự với báo chí, Ninh cho biết không chỉ riêng mình đang vất vả đi tìm việc mà nhiều bạn bè của Ninh cũng giống vậy, tuy nhiên họ đã chọn con đường làm công nhân và bỏ lỡ bao năm đèn sách.

“Nhiều bạn bè của mình tốt nghiệp từ các trường đại học có uy tín nhưng đều phải vật lộn tìm việc để trang trải cuộc sống. Các bạn mình nhiều người đã phải làm công nhân để duy trì cuộc sống, bản thân mình cũng đã từng có ý nghĩ này.

Nếu lâm vào bước đường cùng, có lẽ mình cũng phải chọn con đường làm công nhân để giải quyết gánh nặng gia đình, bỏ lỡ bao nhiêu năm đèn sách” - Ninh ngậm ngùi chia sẻ.

Ninh tâm sự mình từng làm việc cho công ty Canon được 2 tháng, sau đó vì phải ôn thi Tốt nghiệp nên quyết định nghỉ việc. Từ đó đến nay, Ninh phải làm những công việc lặt vặt như bưng bê nhà hàng để có tiền lo cho vợ con.

“Bản thân mình hoàn toàn không muốn phải đứng giữa đường để xin việc như này, tuy nhiên đây có lẽ là việc làm cuối cùng để mình có thể lo cho vợ con” – Ninh cho hay.

Bảo Nam


P/s: Pro nào ở HN ghé qua cứu vớt đời 1 người bố kìa ....
 
học điện lực thì làm điện lực thôi
 
tiếc là ko biet 4r ta nhỉ
vào đây thì đã ko phai ra đứng đường rồi
 
moi tot nghiep, chua co cong an viec lam ma dam' cuoi' vk , tai that^.. ma noi that viec thi thieu j.... bung be^ xach' ho^ day ra.. chac tai nghi~ tot nghiep dai hoc muon^' lam sep^ngoi^ ghe^' quay nen moi lam noi^~ de dc chu' y' day ma :rolleyes:
 
Vậy là cuộc đời của bạn nãy đã rẽ qua 1 ngã khác rồi.
 
bởi thế ăn học cho lắm ra trường chưa chắc đã có việc nhiều lúc rỏ khổ
Học mấy năm trời tiền bỏ ra đi học ko bằng cả tiền xin việc
 
chỉ biết tội cho anh ấy.
 
đứng như vậy đâu phải là cách. Trước khi tìm dc việc theo ngành học thì nên làm 1 việc tay trái nào đó để tạm thời mưu sinh đã
 
một hình thức xin việc hết sức bình thường, toàn chuyện bé xé ra to :confused:
 
đứng như vậy đâu phải là cách. Trước khi tìm dc việc theo ngành học thì nên làm 1 việc tay trái nào đó để tạm thời mưu sinh đã
Trước mắt thấy bạn trẻ ấy có nhiệt huyết rất cao. Đứng như vậy là một cách thu hút sự chú ý từ dư luận, hiện nay thực tài nhưng ko ai biết cũng bỏ xó thôi. Hơn nữa trái ngành sẽ làm mai một đèn sách và kiến thức, vợ và con thì còn phải nuôi. Gánh nặng đó có thể giải quyết tạm thời bằng bảo vệ và trông xe, nhưng không thể vì nhất thời mà bỏ lỡ tất cả.
Dám bỏ cái tôi thể hiện quan điểm đúng đắn, đó cũng là một điều bạn ấy gửi tới các doanh nghiệp
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,447
Messages
7,058,933
Members
169,787
Latest member
ngovanhungload

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom