Cứ lúc trả tiền là người yêu biến mất

[h=2]Mỗi lần đi chơi với nhóm bạn em, đến lúc kêu tính tiền, đưa hóa đơn ra là người yêu em mất hút, lúc đi vệ sinh, lúc nghe điện thoại. Mấy đứa bạn nói bây giờ yêu mà đã ki bo thế, sau này lấy nhau về thể nào cũng đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành...[/h] Em và anh ấy ra trường và đi làm nửa năm, quen và yêu nhau cũng chừng ấy thời gian. Anh ấy cũng là người chân thành, quan tâm và tình cảm, mỗi tội bị bạn bè em chê keo kiệt.
Chẳng là em ở cùng với một nhóm bạn chơi thân từ hồi đại học, mấy đứa góp tiền thuê chung một căn hộ chung cư nhỏ. Cuối tuần cả hội thường kéo nhau ra ăn sáng uống cà phê, hoặc đi ăn tối, uống nước… anh ấy cũng hay đi cùng.
Thời gian đầu, anh ấy hay trả tiền. Em cũng thấy thế là điều đương nhiên, chỉ có mỗi anh ấy là con trai, với lại em chẳng muốn bạn bè em nghĩ rằng người yêu mình không phóng khoáng. Thế nên, đi ăn cả bọn cũng vô tư ngồi im đợi chàng móc ví rồi kéo nhau về.
Thế nhưng, gần đây, cứ sắp tính hóa đơn thì anh lại lẻn ra ngoài, lúc đầu em nghĩ là trùng hợp sau nhiều lần thì nghĩ rằng anh cố ý như vậy. Mấy đứa bạn em rất tinh quái, lúc đó chúng cứ tủm tỉm cười, hô hào góp tiền, nhưng sau lưng bọn nó bảo nhau rằng em yêu phải một anh ki bo, đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành.

Em không nghĩ người yêu em đến mức đó, chỉ là anh ấy cũng mới ra trường, công việc chưa ổn định nên không có nhiều tiền. Nhưng chính em cũng không thoải mái trong lòng trước việc anh ấy trốn như vậy, huống hồ bọn bạn. Xin tư vấn giúp em cách ứng xử khéo léo trong tình huống này!
C%E1%BB%A9+l%C3%BAc+tr%E1%BA%A3+ti%E1%BB%81n+l%C3%A0+ng%C6%B0%E1%BB%9Di+y%C3%AAu+bi%E1%BA%BFn+m%E1%BA%A5t.jpg
[h=4]
Ảnh minh họa.
[/h] Huyền My thân mến! Bản thân em biết rằng người yêu cũng như em, vừa mới ra trường, không có nhiều tiền, nhưng em vẫn muốn anh ấy tranh trả tiền cho cả nhóm bạn em và cảm thấy không thoải mái khi anh ấy trốn. Điều gì khiến em như vậy? Có phải là suy nghĩ: “Khi đi ăn chung, đặc biệt với bạn của người yêu, đàn ông phải trả tiền. Đàn ông trả tiền thì mới coi là thoáng, là phóng khoáng.”

Phụ nữ chúng ta vẫn thường đòi quyền bình đẳng, đòi đàn ông vừa đi làm kiếm tiền vừa chia sẻ việc nhà, mà không ý thức rằng kiểu suy nghĩ như trên cũng là một định kiến, thể hiện sự bất bình đẳng. Tại sao đàn ông phải là người trả tiền? Chẳng phải cả hai đều phải làm việc và chăm lo cho cuộc sống của mình sao? Thẳng thắn mà nói, với mức lương eo hẹp của người mới đi làm, thì vài ba lần trả tiền để chứng tỏ sự “phóng khoáng” của mình cũng đủ khiến cuối tháng khốn đốn rồi.
Có thể bạn trai em không tiện nói ra nhưng bản thân anh ấy cũng không thoải mái gì với chuyện phải trốn trả tiền như vậy. Nếu được, em có thể chủ động hẹn hò với anh ấy ở đâu đó, giãn cách những lần ăn chung của cả nhóm để tránh cho anh ấy tình thế khó xử.
Còn về chuyện anh ấy có nguy cơ “đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành” trong tương lai hay không, em có thể nhìn vào cách anh ấy ứng xử với em, gia đình, cách chi tiêu hàng ngày… Việc một người đàn ông có phóng khoáng hay không đâu chỉ dựa vào việc anh ta lúc nào cũng vung tay trả tiền. Sự phóng khoáng vừa tùy thuộc vào tính cách, tấm lòng vừa phải dựa vào thực lực hiện có. Nếu một anh chàng con nhà giàu, suốt ngày ngửa tay xin tiền mẹ để chi cho bạn gái thì có phải là sự phóng khoáng đáng trân trọng không em?
Với bạn bè em, những lúc thuận tiện, em có thể chia sẻ về việc người yêu cũng chưa có công việc tốt, nhiều lúc muốn làm cái nọ cái kia cho gia đình, người yêu… mà chưa có điều kiện. Với những cuộc đi ăn, đi chơi của cả phòng, tốt nhất là góp quỹ chung, đỡ khó xử cho tất cả. Thông thường, người ta thường e ngại sự nhạy cảm của vấn đề tiền bạc nên không chia sẻ thẳng thắn từ đầu, về sau lại dẫn đến những khó chịu, ức chế không cần thiết.

[h=3] Cứ lúc trả tiền là người yêu biến mất[/h]
 
thường nam là phái mạnh nên khi đi chơi đâu k để b gái trả tiền là k có gì để nói, nhưng mà tuần tuần, tháng tháng cũng phải chi hầu bao cho lũ bạn của bạn gái nữa thì :m077:

thính thoảng thôi chớ, mà chắc dạo này ny chủ thớt ít tiền:m131:,

- - - Updated - - -

chủ thớt nên yêu đại gia, nó bao cả lũ :m021:
 
thằng nào mà ga lăng với cả đám bạn của người yêu là thằng ngu, còn đứa nào muốn bạn trai của mình ga lăng với cả đám bạn của mình thì xem lại đi nhá chả thằng nào no thèm yêu đâu
 
không đi thì kiu k đi, cơ mà ko còn tiền trong bóp mà cũng phải đi đôi khi nó vậy đó mà ::binhsua12:
 
Bạn chơi thân mà " đi ăn cả bọn cũng vô tư ngồi im đợi chàng móc ví rồi kéo nhau về" thì bỏ đi đc rồi đó!
 
trong này toàn mem tháng < 10tr, chủ thớt k tìm dc sự đồng cảm rồi.

chủ thớt post vào 4rum nhiều đại gia sẽ nhận dc sự đồng cảm :m021:
 
:binhsua07: lên chém tiếp
 
Nhìn tít tưởng bác nói 1 chương trình invest nào chứ =))
 
con người yêu nó ko biết nghĩ và đám bạn của nó ko biết điều :binhsua08:..thời gian đâu anh ta vẫn hào phóng trả đó..nhưng cả đám ăn chùa mà cho là tự nhiên thì thằng đó tiêu cmnr :binhsua12:
rồi cả đám bạn + nhỏ người yêu phán anh đó keo thì éo biết keo chỗ nào :binhsua18:..nếu keo với người iu thì còn nói...đằng này cả 1 đám ăn ké mà kêu keo thì bó tay luôn :binhsua21:
 
:m114: thằng này ngu vãi,mỗi lần đi phải hỏi trước xem đi mấy người,bảo đi cả lũ thì phắn ngay từ đầu,đi 2 người thì đi,tiền éo đâu mà bao hết , 1-2 lần còn được chứ lần nào cũng thế thì chắc chỉ có Cường đola thì may ra mới đủ :m114:
 
đi ăn mà nó dẫn theo cả 1 bầy heo thế này thì sao chịu nổi.
gái đi ăn 1 mình thì ko dám gọi thả ga, mà đi với zai thì nó ăn như xáng cạp. 1 chầu của nó cũng phải hết cả thùng mì omachi
 
con người yêu nó ko biết nghĩ và đám bạn của nó ko biết điều :binhsua08:..thời gian đâu anh ta vẫn hào phóng trả đó..nhưng cả đám ăn chùa mà cho là tự nhiên thì thằng đó tiêu cmnr :binhsua12:
rồi cả đám bạn + nhỏ người yêu phán anh đó keo thì éo biết keo chỗ nào :binhsua18:..nếu keo với người iu thì còn nói...đằng này cả 1 đám ăn ké mà kêu keo thì bó tay luôn :binhsua21:

Bác nói chính xác quá . Cái title " Cứ lúc trả tiền ... " nghĩa là số lần không ít đâu ;)) . Không phải đại gia thì đố ai chịu nổi con người yêu cùng đám bạn :)) . " Why always me pay the bill =)) " .
 
đi ăn mà nó dẫn theo cả 1 bầy heo thế này thì sao chịu nổi.
gái đi ăn 1 mình thì ko dám gọi thả ga, mà đi với zai thì nó ăn như xáng cạp. 1 chầu của nó cũng phải hết cả thùng mì omachi
đây là lý do bác mua mì dự trữ hả :binhsua21::binhsua21::binhsua21::binhsua21::binhsua21::binhsua21::binhsua21:
 
đây là lí do nhìu đôi yêu nhau..,chia tay:binhsua08:
 
ae nên kiếm người yêu như thế này nhé
 
khi ăn thì bao cả đám ăn, khi thông thì chỉ được thông 1 em, nên anh ý hok chịu là đúng roài :binhsua16::binhsua16:
 
tính ra thằng mới ra trường làm chắc khoảng 3 đến 4 triệu 1 tháng, cả bọn ăn thì 1 tháng cũng 1 triệu, thì thằng nào chả tiếc, mất 1/3 đến 1/4 tháng lương rồi còn gì, chẳng qua thằng đó cũng ngại không nói với con bé kia
 
đi iu mấy con xấu rồi đào mỏ nó !! ngu gì tốn tiền :))
 
sao em này không gặp mình nhỉ anh cũng rất là thoáng mát:binhsua08:
 

Announcements

Forum statistics

Threads
418,598
Messages
7,073,528
Members
170,695
Latest member
Quybmt
Back
Top Bottom