News Công ty tiền số đầu tư 100 triệu euro mua lại cổ phần Barca Studio

Nền tảng tiền số Socios.com vừa bỏ ra 100 triệu euro để mua 24,5% cổ phần Barca Studio. Điều này giúp Barcelona đáp ứng yêu cầu tài chính của La Liga, có thể đăng ký thêm cầu thủ.

Tối 1/8, trang chủ câu lạc bộ Barcelona thông báo đã bán 24,5% cổ phần của công ty Barca Studio cho Socios.com, một nền tảng blockchain. Công ty này đứng sau việc phát hành fan token (tiền số cho người hâm mộ) của loạt câu lạc bộ bóng đá lớn ở châu Âu. Đồng thời, logo của thương hiệu này cũng xuất hiện trên áo đấu của Inter Milan từ mùa trước.

Trong thông báo trên trang chủ, Barcelona cho biết họ thu về 100 triệu euro từ thương vụ nêu trên. Trong khi đó, phía Socios cũng đăng bài trên Twitter chia sẻ về mối quan hệ hợp tác.

fantoken_062320_lt.jpg

“Với tư cách là đối tác công nghệ chính thức của Barcelona, chúng tôi sẽ hỗ trợ câu lạc bộ trong việc xây dựng kết nối kỹ thuật số với 400 triệu người hâm mộ của họ trên toàn cầu”, Socios cho biết.

Barca Studio là doanh nghiệp được thành lập dưới thời chủ tịch cũ của đội bóng. Công ty này phụ trách sản xuất nội dung và làm hình ảnh cho Barcelona.

Sau khi thông báo nêu trên được đăng tải, giá token BAR của Barcelona quay đầu tăng giá. Từ mốc 5,17 USD/đồng, BAR tăng lên 7,2 USD tối 1/8 và hiện được giao dịch quanh mốc 6 USD. Giá trị vốn hóa của token Barcelona vào khoảng 23 triệu USD, theo Coinmarketcap.

Ngoài ra, giá đồng Chiliz, nền tảng blockchain đứng sau các token của Socios cũng bật tăng mạnh trong đêm qua. Đồng tiền số nêu trên tăng gần 20%, lên mức 0,15 USD.

Mặt khác, loạt fan token của nhiều đội bóng châu Âu như PSG, Porto, Manchester City, AC Milan, Atletico Madrid… cũng tăng 5-15% sau khi thông tin Socios đầu tư vào Barcelona được công bố.

Socios cho biết việc sở hữu token của các đội bóng giúp người hâm mộ nhận được nhiều quyền lợi đặc biệt. Ví dụ, họ có thể bỏ phiếu biểu quyết cho một số hoạt động của câu lạc bộ, nhận vé VIP và được gặp gỡ trực tiếp các cầu thủ.

Quay đầu tăng giá vào hôm nay, nhưng đa số token các đội bóng đều giảm sâu so với đỉnh từng xác lập trong quá khứ. Nhiều câu lạc bộ ở giải Ngoại hạng Anh gặp rắc rối với những đồng tiền số của mình. Đồng tiền số của Arsenal giảm 80%, Manchester City token mất 90% giá trị, khiến nhiều người hâm mộ đã mua các fan token của họ bị chia tài sản.

Hồi tháng 3, Alexandre Dreyfus, nhà sáng lập kiêm CEO của Socios bị cáo buộc không trả token cho nhân viên, đối tác để thao túng giá token.

Theo Off The Pitch, hành động này nhằm giữ giá đồng Chiliz (CHZ), token nền tảng của Socios bằng cách hạn chế lượng token Chiliz lưu thông trên thị trường. Nhờ đó, giá của CHZ có thể duy trì ở mức cao.

Đồng thời, 100 triệu euro từ Socios cho phép Barca đáp ứng tiêu chuẩn tài chính của ban tổ chức La Liga cho mùa giải 2022/23. Hiện Barca chi đến hơn 160 triệu euro cho các tân binh bao gồm Robert Lewandowski, Raphinha và Jules Kounde. Đội chủ sân Camp Nou trở thành câu lạc bộ chi tiêu mạnh tay nhất châu Âu ở kỳ chuyển nhượng hè 2022.
 

Attachments

  • fantoken_062320_lt[1].jpg
    fantoken_062320_lt[1].jpg
    105.4 KB · Views: 1,794

Announcements

Forum statistics

Threads
418,510
Messages
7,072,505
Members
170,600
Latest member
gstexpert

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom