công thức giải quyết mọi vấn đề

thuylinh6817

Senior
Joined
Nov 21, 2020
Messages
608
Reactions
525
MR
0.076
Phone Number
Call me! Call me!
Facebook
Follow me on Facebook
Trong cuộc sống nói chung, đặc biệt mmo nói riêng có rất nhiều công việc cần xử lý. Việc này lại chả liên quan gì đến việc kia, nên rất vất vả cho não bộ phải căng mình để nhớ hết mọi việc, đôi khi nhiều việc quá lại quên mất. Nên trong phạm vi bài này mình chia sẻ cách để sắp xếp, vận hành công việc sao cho hiệu quả nhất.

tải xuống.jpg




Thứ đầu tiên không thể thiếu được chính là quyển sổ và cái bút.


Hai công cụ này sẽ giúp cho não của bạn được nghỉ ngơi không phải ghi nhận ngay 1 lúc quá nhiều thông tin dẫn đến tình trạng tàu hỏa nhập ma. Mỗi khi bạn tiếp nhận được 1 thông tin gì đó thú vị hãy ghi chép lại cẩn thận, cứ ghi đại vào sổ không cần phải hoa lá cành gì. Đây mới là thông tin ở mức thô, chưa được xử lý. Khi có thời gian rảnh bạn ở số ra xem lại những thông tin đó và tiến hành nghiên cứu, mổ xẻ, nghiền ngẫm nó để nó trở thành 1 cái khác của riêng bạn chứ không phải đi vay mượn của ai.

Cái thứ 2: quy luật vận hành công việc


  • Ý tưởng: làm cái gì
  • Tư duy : làm để làm gì, làm như thế nào, tại sao phải làm
  • Công cụ: để làm tốt việc đó thì cần có những gì
  • Vận hành tức là hành động, làm việc đấy
  • Kiểm tra: sau mỗi lần vận hành thì kiểm tra lại xem có sai sót gì không, tìm ra kết quả công việc đạt được bao nhiêu %, nếu làm lại thì công việc ấy đạt được bao nhiêu %.
  • Sửa chữa: dựa trên những gì đạt được khi hành động đưa ra những điều chưa đạt, hướng giải quyết để công việc lần sau vận hành được trôi chảy hơn .
Mục đích cuối cùng của công việc là làm sao “tôi của hôm nay khôn hơn tôi của ngày hôm qua” là thành công rồi. Như vậy Giá trị của chúng ta sau mỗi ngày, mỗi việc được thay đổi thieo hướng tích cực, dần dần mọi thứ sẽ trở thành bản năng, vấp phải vấn đề gì là ngay lập tức có phương án giải quyết. Bạn có để ý mấy cái quy luật trên kia là câu hỏi, và hướng giải quyết câu hỏi không. Có nghĩa là để làm tốt mọi việc trong đầu chúng ta luôn phải có phản xạ đặt câu hỏi, sau đó chúng ta tự đi tìm câu trả lời cho chúng.

Ví dụ: trong thế giới kiếm tiền online có rất nhiều hình thức kiếm tiền. Vào 1 ngày đẹp trời bạn đang lang thang trên mạng, bỗng nhiên tìm được 1 việc làm offer kiếm tiền không vốn, bạn thấy thích thú và tiến hành ngâm cứu nó. ở đây ý tưởng chính là làm offer. Tiếp theo là tư duy: làm để kiếm tiền, chọn nó vì không mất vốn, làm theo video hướng dẫn. Công cụ: phải có máy tính, điện thoại nối mạng internet. Vận hành: mày mò tập làm theo những gì được hướng dẫn. Kiểm tra: công việc hoàn thành tốt thì được chủ job trả tiền, còn chưa tốt chủ job gửi thông tin để cho bạn sửa, tại sao bạn làm lại chưa tốt? Bạn tìm được câu trả lời tức là bạn đã biết sửa chữa rồi đấy.

Mấu chốt vấn đề là như vậy tuy nhiên muốn nó trở thành phản xạ không điều kiện thì đòi hỏi hàng ngày bạn phải vận dụng nó. Khi nó thành thói quen rồi thì bạn cứ bập vào là làm, bập vào là giải quyết thôi. Kiếm tiền online không như những công việc khác vì tính chất công việc thay đổi liên tục, hình thức kiếm tiền đa dạng nếu bạn không phản ứng nhanh thì bạn rất dễ bị chìm trong mớ công việc ấy, rồi không biết giải quyết thế nào. Tuy có nhiều hình thức kiếm tiền trực tuyến nhưng chúng vẫn có điểm chung, nếu bạn tìm ra cái chung ấy thì bạn sẽ kiếm được rất nhiều tiền đấy. Cám ơn các bạn đã đọc đến đây, hẹn các bạn tại bài chia sẻ lần sau. Chúc các bạn thành công.



 
Last edited:
 
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,440
Messages
7,058,857
Members
169,779
Latest member
amanitamuscariag

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom