News Cộng đồng Aave đề xuất đóng băng BUSD sau tin về Paxos

Cộng đồng Aave đang khởi xướng đề xuất đóng băng số stablecoin BUSD trên Aave V2 chuỗi Ethereum sau thông tin Paxos sẽ ngừng phát hành BUSD mới.

BUSD-vote.png

Vào ngày 13/02, Marc Zeller, trưởng nhóm tích hợp trên Aave, đã đăng một đề xuất kêu gọi đóng băng số BUSD đang nắm giữ trên Aave v2, với lý do ông tin rằng nguồn cung của BUSD dự kiến sẽ giảm xuống gần bằng 0 theo thời gian, và tốt nhất nên “chuyển hướng” sang một loại stablecoin khác.

Ông đề xuất:

“Có vẻ như lựa chọn hợp lý nhất cho Aave lúc này là đóng băng khoản dự trữ BUSD và kêu gọi người dùng chuyển sang một loại stablecoin khác trong số nhiều loại stablecoin hiện có ở Aave.”
Hiện tại, Aave V2 Ethereum đang dự trữ khoảng 10,93 triệu USD BUSD, với khoảng 10.500 USD BUSD được giữ trong DAO.

Đề xuất này sẽ thông qua quy trình phê duyệt tiêu chuẩn, sau đó cộng đồng Aave có thể bắt đầu bỏ phiếu cho lựa chọn tối ưu để bảo vệ tài sản cho DAO.

Paxos sẽ ngừng phát hành stablecoin BUSD mới kể từ ngày 21/02/2023, nhưng khẳng định stablecoin vẫn được bảo chứng đầy đủ bằng tài sản tương ứng với USD. Nhà đầu tư vẫn có thể chuyển đổi BUSD về tiền USD hoặc đồng stablecoin khác của công ty là USDP trong quãng thời gian từ nay cho đến tháng 02/2024.

Sau các diễn biến trên, Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao đã có phản hồi trên Twitter rằng Binance có thể ngừng sử dụng BUSD làm cặp giao dịch chính nếu vấn đề vẫn tiếp diễn.


Sàn giao dịch lớn nhất thế giới vào tháng 01/2023 cũng thừa nhận công tác quản lý BUSD từng gặp nhiều vấn đề trong quá khứ. Paxos cũng tiết lộ sẽ chấm dứt thỏa thuận hợp tác với Binance vì những liên đới xoay quanh loại stablecoin này.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,044
Messages
7,053,399
Members
169,421
Latest member
hoanganhvu109

Most viewed of week

Most discussed of week

Most viewed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom