News Coin rác như “nấm mọc sau mưa” hậu bài đăng Halloween của Elon Musk

Theo thống kê, có hơn 169 đồng shitcoin về chó xuất hiện sau bài đăng Halloween của Elon Musk, với đa số trong đó đều giảm mạnh.

Many-shiba.jpg

Một loạt các đồng “coin chó” mới đã xuất hiện trong trưa và chiều ngày 01/11 sau bài đăng Twitter của tỷ phú Elon Musk.

Cụ thể, vào trưa ngày 01/11 (giờ Việt Nam), tỷ phú giàu nhất thế giới đã đăng tải một bức ảnh về chú chó Shiba Inu tên Floki của mình, mặc một chiếc áo in logo Twitter và đặt cạnh một quả bí ngô Halloween cũng khắc logo Twitter.

Bài đăng của ông Musk đã khiến giá Dogecoin (DOGE) nối lại đà tăng đến gần 30% và lập đỉnh mới ở 0.158 USD, ngưỡng giá trị cao nhất kể từ ngày 26/04/2022. Nếu tính từ cuối tháng 10 đến nay, DOGE đã nhảy vọt đến 163%.

DOGE-1.11.22.jpg

Việc Elon Musk mới hoàn tất thỏa thuận mua lại mạng xã hội Twitter vào cuối tháng 10. Cộng đồng DOGE hy vọng ông Musk sẽ tích hợp đồng tiền mã hóa này trong thời gian tới, khi trong quá khứ CEO Tesla đã nhiều lần lăng xê Dogecoin và còn để công ty của mình chấp nhận thanh toán bằng DOGE.

Ngoài ra, theo đơn vị bảo mật Peckshield, hàng loạt các đồng “coin rác” ăn theo bức hình trên đã xuất hiện trong buổi chiều ngày hôm nay. Peckshield đã thống kê được khoảng 169 dự án được tạo ra với những cái tên “bắt trend” như HalloweenDoge, DogeTwitter, DogeElonClub, DogeX,… Đa số các dự án được tạo ra trên Ethereum và BNB Chain, đúng như báo cáo gần đây về việc đây là hai blockchain tập trung nhiều dự án rug pull nhất.


Đa phần các đồng memecoin sau khi tạo ra đều giảm mạnh vì bị nhà phát hành dump thiếu thanh khoản và volume giao dịch. Trong đó, 67 token ghi nhận giá gảm hơn 90%, trong khi 45 dự án thì dump 100%. Trong thời gian gần đây, xu hướng coin rác/memecoin bất ngờ trở lại, với người khởi xướng không chỉ là Elon Musk như trên mà còn có cả những cái tên như nhà sáng lập Ethereum Vitalik Buterin.
 
Cái món này thu về nhiều và tiền đội nón chào chủ nhân cũng không ít! Ngày tên lửa đã chốt tít-tờ nên một số hãng xe đối lập tìm cửa khác cơ!
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,471
Messages
7,059,151
Members
169,797
Latest member
datken

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom