News Cơ quan quản lý Bahamas nắm giữ 3,5 tỷ USD tài sản của FTX

Ủy ban Chứng khoán Bahamian đã nắm giữ các khoản tiền gửi của khách hàng FTX trị giá hơn 3,5 tỷ USD kể từ ngày 12 tháng 11, theo một thông cáo báo chí được BSC công bố mới đây.
co-quan-quan-ly-bahamas-nam-giu-35-ty-usd-cua-khach-hang-ftx-scaled.jpeg

Ngay sau khi FTX nộp đơn xin phá sản, khoảng 372 triệu USD tiền điện tử đã bị đánh cắp khỏi sàn giao dịch bởi một cá nhân được cho là tin tặc bên ngoài.

Theo một vài nguồn tin cho biết chủ mưu cuộc tấn công mạng vào FTX có thể là các nhân viên cũ của sàn. Một vài báo cáo còn cho biết một vài nhân viên cũ đã cố gắng truy cập trái phép vào ví của sàn do tình hình mất kiểm soát.

Ủy ban Bahamian cho biết trong một tuyên bố rằng “đã xác định có một nguy cơ đáng kể sắp xảy ra đối với các tài sản tiền điện tử đang được quản lý hoặc kiểm soát của FTX gây thiệt hại cho khách hàng và chủ nợ của mình”.

Tuyên bố còn cho biết “tài sản tiền điện tử sẽ được giữ cho đến khi Tòa án tối cao Bahamas chỉ đạo Ủy ban giao chúng cho khách hàng và chủ nợ sở hữu chúng”.

Ngoài ra, Ủy ban khẳng định những người sáng lập FTX là Sam Bankman-Fried và Gary Wang đã không còn quyền truy cập vào 3,5 tỷ USD tiền điện tử.

Trong tuyên bố truyền thông, Ủy ban đã nhắc lại rằng họ không chỉ đạo FTX ưu tiên rút tiền cho các khách hàng ở Bahamas.

Mới đây, CEO FTX Sam Bankman-Fried đã bị cáo buộc rút 684,000 USD từ một sàn giao dịch tiền điện tử ở Seychelles trong khi đang bị quản thúc tại gia.

Theo phân tích của BowTiedIguana, địa chỉ ví của Sam (0xD5758) đã gửi tất cả số ETH còn lại đến địa chỉ mới tạo (0x7386d) vào ngày 28/12. Được biết địa chỉ (0xD5758) ban đầu thuộc về sở hữu của nhà sáng lập Sushiswap Chef Nomi và được Sam tiếp quản vào tháng 8/2020.

Chỉ trong vòng vài giờ, (0x7386d) đã nhận được 367,000 USD tiền điện tử từ 32 địa chỉ được xác định là ví của Alameda Research và 322,000 USD từ các ví khác nhau. Tất cả các khoản tiền này đã được gửi đến một sàn giao dịch tiền điện tử ở Seychelles và cầu RenBridge.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,480
Messages
7,059,249
Members
169,806
Latest member
tnmt

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom