News Cổ phiếu sàn Coinbase lập đáy mới

Tròn 1 năm ngày lên sàn chứng khoán, cổ phiếu của sàn giao dịch tiền mã hóa Coinbase lại trượt dài về mức thấp kỷ lục dù mới tung ra nền tảng thị trường NFT.

Coinbase-Times-Square-2048x1423[1].jpg


Hai ngày sau thông báo ra mắt nền tảng NFT marketplace, giá cổ phiếu COIN của Coinbase, sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất nước Mỹ, đã suy sụp về mức thấp nhất mọi thời đại.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu (25/04), cổ phiếu COIN đang được giao dịch ở mức 131,52 USD, giảm đến hơn 69% so với ngưỡng đỉnh 429.54 lập vào tháng 04/2021, thời điểm Coinbase tổ chức thành công sự kiện IPO trên sàn chứng khoán NASDAQ của Mỹ. Coinbase cũng là công ty crypto đầu tiên và duy nhất lên sàn chứng khoán Mỹ thành công tính đến thời điểm hiện tại.

Coinbase-COIN-25.4.22[1].jpg

Biến động giá cổ phiếu Coinbase kể từ thời điểm tháng 04/2021. Nguồn: TradingView

Với mức giá ấy, vốn hóa thị trường của Coinbase chỉ còn là 30,9 tỷ USD, chỉ bằng 1/3 so với mức định giá 86 tỷ USD của sàn tại thời điểm lên sàn chứng khoán. Mức vốn hóa này của Coinbase còn thấp hơn cả định giá 32 tỷ USD của đối thủ FTX, một công ty tư nhân chưa tiến hành IPO.

Trước đó, vào hôm 20/04, Coinbase đã cho ra mắt phiên bản beta cho nền tảng NFT marketplace của mình, với định hướng phát triển thành một mạng xã hội Web3. Tuy nhiên, chỉ một số ít người dùng được sàn chọn lọc mới có thể tham gia thử nghiệm phiên bản beta này.

Coinbase lần đầu công bố kế hoạch làm nền tảng NFT từ tháng 10/2021, thu hút rất nhiều sự chú ý của cộng đồng tiền mã hóa khi có đến 3 triệu lượt người đăng ký email để có thể tham gia.

Chính vì vậy, nhiều người tỏ rõ thái độ thất vọng khi đã 6 tháng phát triển trôi qua mà đến giờ Coinbase vẫn chưa thể hoàn thiện sản phẩm NFT của mình, trong khi các đối thủ khác như OpenSea, LooksRare, Binance NFT, FTX.US NFT,… đã đi vào vận hành được nhiều tháng. Chưa dừng lại ở đấy, việc Coinbase mới chỉ hỗ trợ các NFT trên Ethereum tại thời điểm ra mắt cũng giới hạn đáng kể khả năng cạnh tranh của họ, dù sàn tuyên bố sẽ sớm thêm các blockchain khác trong thời gian tới.

Ngoài ra, không ít người dùng cũng bày tỏ sự phàn nàn về sự đi xuống rõ thấy về chất lượng các đồng coin được Coinbase niêm yết và cân nhắc trong thời gian qua.

Các nhà phân tích chứng khoán cũng không mấy lạc quan về những lợi ích mà NFT marketplace có thể mang lại cho Coinbase, dẫn đến việc cổ phiếu của công ty “cắm đầu”. Đó là chưa kể đến việc sàn vẫn chưa công bố báo cáo tài chính cho Q1/2022, vốn có thể xác nhận sụt giảm doanh thu khi giá các đồng crypto đã có 3 tháng đầu năm 2022 điều chỉnh dữ dội, khiến không ít nhà đầu tư nhỏ lẻ tại Mỹ rời bỏ thị trường.

John Todaro, nhà phân tích cấp cao của Needham & Company, bình luận:

“Câu hỏi lúc này là liệu Coinbase NFT có thành công hay không bởi ai cũng biết chuyện nó sẽ được cho ra mắt rồi. Nhà đầu tư đang đặt những câu hỏi thực tế như ‘Coinbase có thể phát triển nó hơn không’, ‘có thể tạo ra thêm nhiều khối lượng giao dịch không’, ‘nó có thể cạnh tranh nổi với OpenSea không’. Liệu Coinbase NFT có thể giúp sàn cải thiện doanh thu hay chỉ ra mắt như vậy rồi chìm nghỉm.”

Tuy nhiên, một yếu tố khác có thể lý giải cho phong độ kém cỏi của cổ phiếu COIN là xu hướng đi xuống hiện tại của toàn thị trường chứng khoán Mỹ dưới tác động của các biện pháp nâng lãi suất và cắt giảm nguồn cung tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) nhằm đối phó với tình trạng lạm phát tại xứ cờ hoa, vốn đã chạm đỉnh 41 năm trong tháng 03/2022.

Theo coin68​
 
Mình Reg TK thăng này cho nhiêu khê hơn Block Chain nhiều, với khả năng cạnh tranh kém, kèm theo thị trường quá nhiều tin không hay!
 

Announcements

Forum statistics

Threads
418,598
Messages
7,073,554
Members
170,694
Latest member
kinggameup
Back
Top Bottom